4 trận liên tiếp ở J1 League, Công Phượng đều vắng mặt

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Công Phượng làm khán giả cho Yokohama ở J1 League 2023. Phượng chưa được ra sân phút nào, chỉ mới được đội đăng ký ngồi dự bị tại J.League Cup. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều những thông tin mới nhất về bóng đá. 

Yokohama đã để thua Tokyo với không bàn thắng 

Yokohama vẫn tiếp tục đứng ở đáy bảng 

Yokohama đã để thua Tokyo 1-3 với bàn thắng của Diego Oliveira (phút 5 và 62), Teruhito Nakagawa ở phút 27. Yokohama cũng không thể tự ghi một bàn mà chỉ có bàn danh dự nhờ vào pha phản lưới phút 45 của Kimoto Yasuki.

Với trận thua thứ 3 tại J1 League, CLB vẫn đứng đáy bảng xếp hạng. Đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp trên tất cả các đấu trường của Yokohama. Trận thua gần đây nhất trước đó của đội bóng này diễn ra tại J.League Cup. 

Từ đầu mùa, đội bóng vẫn chưa biết đến chiến thắng, chỉ mới hòa có 1 trận ở J1 League. Công Phượng còn đặt ra mục tiêu chơi ít nhất là 25 trận trên tất cả đấu trường trong lần thứ hai xuất ngoại sang Nhật. Tuy nhiên tình hình hiện tại chưa cho phép anh chào sân.

Hai cầu thủ của Thái Lan ở Nhật Bản cũng có hoàn cảnh không khá hơn Công Phượng là mấy. Chanathip Songkrasin không được đăng ký trong trận thua 0-1 của đương kim vô địch Kawasaki trước Albirex còn Supachok Sarachat lại ngồi dự bị cả trận khi Consadole Sapporo thắng với tỷ số là 2-0 Yokohama F.Marinos tại vòng này.

Yokohama vẫn tiếp tục đứng ở đáy bảng 
Yokohama vẫn tiếp tục đứng ở đáy bảng

Cầu thủ Việt Nam xuất ngoại không mấy thành công 

Trong số cầu thủ Việt Nam xuất ngoại vào lúc này chỉ có Công Phượng là chưa đá một phút nào. Quang Hải ghi bàn cho Pau ở Ligue 2 (Pháp), Huỳnh Như thì liên tiếp tỏa sáng và trở thành một phần rất quan trọng của CLB nữ Lank ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. 

Còn Văn Toàn dù mới gia nhập Seoul đã lập tức được ra sân thường xuyên tại K League 2 (Hàn Quốc). Mới đây, truyền thông của Yokohama FC tiết lộ mục tiêu của anh ở mùa giải năm 2023. Theo đó, chân sút xứ Nghệ hy vọng được thi đấu 25 trận, ghi tối thiểu là 5 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo. 

Thành tích đặt ra này bao gồm cấp CLB lẫn đội tuyển Việt Nam. Với một cầu thủ thi đấu tại mặt trận tấn công, những thông số này là vô cùng khiêm tốn. Nhưng với cầu thủ là một vấn đề lớn.

Bởi sau 4 trận đấu ở Yokohama FC, việc chân sút người Nghệ An liên tục làm khán giả cho thấy tương lai của anh ở CLB chủ quản thực sự là mờ mịt khi rất khó cạnh tranh vào vị trí. Riêng CLB có đến 9 tiền đạo, nếu xuống chơi ở hàng tiền vệ, thì Công Phượng phải cạnh tranh với 12 cầu thủ khác.

Cầu thủ Việt Nam xuất ngoại không mấy thành công 
Cầu thủ Việt Nam xuất ngoại không mấy thành công

HLV Troussier chuẩn bị kỹ lưỡng cho đợt tập trung 

HLV Philippe Troussier có những kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cho ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tiếp theo.

Công Phượng có thể góp mặt vào đợt tập trung 

ĐT Việt Nam khép lại đợt tập trung đầu tiên dưới thời của tân HLV trưởng Philippe Troussier kéo dài 5 ngày. Sau buổi tập chiến lược gia người Pháp tạm “chia tay” các tuyển thủ về với CLB chủ quản.

Khoảng thời gian hội quân ngắn chủ yếu là để cho các cầu thủ Việt Nam làm quen triết lý của vị thuyền trưởng mới, hướng tới kế hoạch tiếp theo. Mới đây, HLV Troussier đã hé lộ lịch trình để chuẩn bị của ĐT Việt Nam sau đợt tập trung đầu tiên. 

Theo đó, “Những chiến binh Sao Vàng” dự kiến hội quân trở lại vào dịp FIFA Days tháng 6/2023. Ở đợt tập trung tới, ĐT Việt Nam chắc chắn thi đấu giao hữu theo thông tin từ Liên đoàn của bóng đá Việt Nam (VFF). Đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời của HLV Troussier nhiều khả năng là một đội tuyển thuộc top 60 thế giới.

Công Phượng có thể góp mặt vào đợt tập trung 
Công Phượng có thể góp mặt vào đợt tập trung

HLV Troussier trực tiếp gặp gỡ Công Phượng 

Thời điểm ĐT Việt Nam tập trung trùng với mùa giải FIFA Days, do đó cầu thủ hiện đang thi đấu tại nước ngoài như Quang Hải (Pau FC – Pháp), Công Phượng (Yokohama – Nhật Bản) và Văn Toàn (Seoul E-Land FC – Hàn Quốc) hoàn toàn có thể góp mặt.

Được biết, HLV Troussier có kế hoạch triệu tập những cầu thủ ĐT Việt Nam đang đi xuất ngoại thi đấu ở đợt tập trung tới để có thể đánh giá phong độ sau thời gian ở nước ngoài.

Trước đó, nhà cầm quân 67 tuổi đã có buổi trực tiếp gặp gỡ Quang Hải tại Pháp và luôn theo dõi tình hình của cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn. “Tôi muốn trao cho những cầu thủ hiện đang chơi ở nước ngoài niềm tin, dù ở xa nhưng tôi vẫn luôn theo sát họ. 

Nếu so sánh thực tế Quang Hải, Văn Toàn, chân sút này không khác nhiều lắm vì ở Việt Nam, các cầu thủ chỉ chơi được 4 trận. Điểm khác biệt là những cầu thủ này sẽ được tập luyện thường xuyên hơn. 

HLV Troussier trực tiếp gặp gỡ Công Phượng 
HLV Troussier trực tiếp gặp gỡ Công Phượng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Công Phượng đã không thể ra sân thi đấu 4 trận liên tiếp. Anh liên tục phải ngồi trên hàng ghế dự bị quan sát đồng đội thi đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button