AFC chúc mừng U20 Việt Nam giành quyền đi tiếp tại vòng loại U20 châu Á

Liên đoàn Bóng đá châu Á đã gửi thư chúc mừng đội tuyển U20 Việt Nam giành quyền đi tiếp tại vòng loại giải đấu U20 nữ châu Á 2024. AFC cũng gửi lời cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ban tổ chức địa phương đã tổ chức thành công vòng loại đầu tiên của giải đấu tại sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

U20 Việt Nam giành ngôi vị đầu bảng F

HLV Mai Đức Chung chuẩn bị kế hoạch cho World Cup

Ngày 13/3 vừa qua, Tổng thư ký AFC Windsor John đã gửi thư cho VFF, trong đó Liên đoàn bóng đá châu Á đã chúc mừng đội tuyển U20 nữ Việt Nam vì đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng F để có được tấm vé vào vòng loại thứ hai giải U20 nữ châu Á 2024. Phong độ thi đấu ấn tượng cùng màn trình diễn bất bại thời gian gần đây đã chứng minh được bản lĩnh của những chiến bị sao vàng

Huấn luyện viên Mai Đức Chung tiết lộ kế hoạch đặc biệt chuẩn bị cho World Cup bóng đá nữ năm 2023. Vượt qua vòng loại đầu tiên với ngôi vị đầu bảng là bước ngoặt đầu tiên giúp U20 Việt Nam củng cố tinh thần, địa vị vững chắc cũng như ý chí quyết tâm giành danh hiệu cao nhất trong mùa giải năm nay. 

 Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á – ông Windsor John viết trong thư chúc mừng đội tuyển nữ U20 Việt Nam. “Sự quyết tâm và tinh thần thi đấu cũng như cống hiến hết mình của các cầu thủ được thể hiện một cách xuất sắc trong suốt quá trình thi đấu tại Vòng loại thứ nhất”. Thành tích này hoàn toàn xứng đáng với những gì các cầu thủ nữ đã nỗ lực. 

Đội tuyển U20 Việt Nam có màn trình diễn xuất sắc tại giải châu Á
Đội tuyển U20 Việt Nam có màn trình diễn xuất sắc tại giải châu Á

Thành tích bất bại của U20 Việt Nam tại châu Á

Đại diện của Liên đoàn bóng đá châu Á cũng gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban tổ chức địa phương vì đã tổ chức thành công vòng loại thứ nhất giải U20 nữ châu Á. Đồng thời khen ngợi sự hiếu khách tuyệt vời dành cho các đội tuyển quốc gia tham dự.

Việt Nam cũng là chủ nhà của bảng F, các trận đấu được diễn ra trên sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đội tuyển nữ U20 Việt Nam giành vị trí đứng đầu bảng xếp hạng với thành tích bất bại. Màn trình diễn của các cầu thủ đội nhà cũng được giới chuyên gia đánh giá cao, đội bóng áo đỏ thể hiện rõ sự khác biệt trong lối chơi và vẫn duy trì chiến thuật phòng ngự phản công. 

Huấn luyện viên Akira Ijiri và các học trò giành được 7 điểm với 2 chiến thắng và 1 trận hòa, họ ghi được 15 bàn thắng và chỉ thủng lưới đúng một lần duy nhất. Đội tuyển U20 Việt Nam xếp trên U20 Ấn Độ, hai đội có cùng 7 điểm nhưng Việt  Nam đứng đầu bảng nhờ ghi nhiều hơn đối thủ này một bàn thắng.

U20 nữ Việt Nam nhận được lời chúc mừng từ AFC
U20 nữ Việt Nam nhận được lời chúc mừng từ AFC

U20 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 2

U20 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 2

Vượt qua vòng loại thứ nhất, đội tuyển nữ U20 Việt Nam giành vé tham dự vòng loại thứ hai giải đấu U20 nữ châu Á 2024. Vòng loại thứ 2 sẽ vô cùng khó khăn, tỷ lệ cạnh tranh cũng mạnh hơn, vậy nên thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để vượt qua những đối thủ mạnh trong vòng loại này. 

Tại vòng đấu này, các đội tuyển quốc gia được chia làm 2 bảng đấu khác nhau, 2 đội đạt thành tích xuất sắc và đứng đầu bảng sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết cùng đội tuyển U20 Uzbekistan, U20 Nhật Bản, U20 Triều Tiên và đội tuyển U20 Hàn Quốc.

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Á, đội tuyển nữ U20 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 2 trong vòng loại thứ 2, xếp cùng U20 Myanmar. Các đội bóng còn lại tham gia vòng đấu này là U20 Australia, U20 Trung Quốc, U20 Iran, U20 Nepal, U20 Li Băng và đội tuyển U20 Đài Loan.

U20 Việt Nam quyết tâm chinh phục danh hiệu U20 châu Á 2024
U20 Việt Nam quyết tâm chinh phục danh hiệu U20 châu Á 2024

HLV Akira Ijiri thể hiện quyết tâm chiến thắng

Huấn luyện viên Akira Ijiri phát biểu thể hiện quyết tâm của đội tuyển U20 Việt Nam sau khi vượt qua vòng loại đầu tiên: “Tôi đang nghĩ đến tương lai các học trò trong 5 hoặc 10 năm tới. Đương nhiên ở vòng loại tới chúng tôi sẽ phải cố gắng và nỗ lực thật nhiều hơn nữa”. 

Phát biểu sau khi đội tuyển nữ U20 Việt Nam giành được kết quả xuất sắc (thắng U20 nữ Indonesia với tỷ số 3-0, thắng U20 nữ Singapore tỷ số 11-0 và hòa U20 nữ Ấn Độ với tỷ số 1-1), huấn luyện viên Akira nói: “Tôi xin cảm ơn các cổ động viên đã có mặt trên sân Việt Trì, tôi không nghĩ có nhiều người hâm mộ đến đây để xem chúng tôi thi đấu nhiều như vậy. 

U20 Việt Nam đạt thành tích tốt sau vòng loại đầu tiên
U20 Việt Nam đạt thành tích tốt sau vòng loại đầu tiên

Ông cũng nói thêm: “Lần đầu tham dự giải đấu và chúng tôi nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cổ động viên, là động lực rất lớnđể các cầu thủ U20 Việt Nam đạt được kết quả như mong muốn, tôi rất xúc động về điều này”. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button