AFF Cup 2022: HLV Philippines lo lắng vì thiếu thời gian chuẩn bị thi đấu với Thái Lan

Mới đây, trong cuộc họp báo mới nhất về trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Philippines trong vòng bảng A AFF Cup 2022. HLV Josep Ferrer cảm thấy lo lắng vì Philippines đang có rất ít thời gian để chuẩn bị thi đấu trước một đối thủ mạnh như Thái Lan. Ông cũng tự nhận đội bóng của mình khá yếu và không phải là đối thủ của Thái Lan khi họ đang có lợi thế là nhà đương kim vô địch.

Thái Lan – Ứng cử viên vô địch AFF Cup 2022

Cầu thủ Thái Lan giàu kinh nghiệm và khả năng thi đấu 

Trong buổi họp báo, HLV Philippines đã chia sẻ, ông rất ngưỡng mộ Thái Lan và các cầu thủ Thái Lan. Họ đang có rất nhiều lợi thế, đội hình mạnh, các cầu thủ đoàn kết thi đấu và khả năng thi đấu rất linh hoạt. Rõ ràng trong trận đấu này, Đội tuyển Philippines đang được đánh giá thấp hơn. TháI Lan đang là nhà đương kim vô địch bóng đá Đông Nam Á và đế với sân chơi AFF Cup 2022 một lần nữa họ lại là ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Chính vì vậy, mọi đội bóng đều không phải là đối thủ của Thái Lan, đứng trước một đội hình hùng hậu như vậy Philippines cũng không ngoại lệ. Vị huấn luyện viên này cũng chia sẻ thêm, mọi cầu thủ Thái Lan đều giỏi, nhưng để chọn ra hai cầu thủ giỏi và nguy hiểm nhất thì ông chọn Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda. Đây là hai cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội hình và họ có đủ khả năng để nâng tầm Thái Lan. Họ cũng là nhân tố nổi bật trong trận ra quân đầy thắng lợi trước Brunei

HLV Ferre lo lắng Philippines có ít thời gian thi đấu tại AFF Cup 2022
HLV Ferre lo lắng Philippines có ít thời gian thi đấu tại AFF Cup 2022

Philippines có ít thời gian để chuẩn bị hơn Thái Lan

HLV Ferre từng dẫn dắt hai CLB Thái Lan cho rằng trận đấu tiếp theo với Thái Lan sẽ là một trận đấu khó khăn với ông và các học trò của mình. Bởi ngay từ sau trận thắng Brunei hôm thứ sáu ngày 23/12 ở Manila, họ đã bay sang Thái lan để nghỉ ngơi. Trong khi Thái Lan có năm ngày để nghỉ ngơi trọn vẹn, họ có lợi thế về sân nhà thì Philippines lại có quá ít thời gian để nghỉ ngơi và chuẩn bị thật kỹ trước khi thi đấu. Nhưng HLV Ferre cũng khẳng định, sẽ giúp Philippines thi đấu tốt nhất có thể. 

Philippines cũng gây sốc khi để thua Campuchia tỷ số 2-3 ở ngày đầu ra quân, trước khi đội tuyển này hạ  Brunei 5-1 tại lượt thi đấu thứ 2. HLV Ferre đã thay đến năm vị trí trong hia trận đấu này, nếu để thua Thái lan thì cơ hội đi tiếp của thầy trò  Ferre xem như là không có. Trong 6 kỳ thi đấu gần đây, Philippines đã có bốn lần vào bán kết dù không đi tới chung kết AFF Cup. Nhưng lần trở lại AFF Cup 2022, họ cũng có nhiều cầu thủ dẫn đầu trong danh sách ghi bàn. 

HLV Philippines lo lắng thua Thái Lan tại AFF Cup 2022
HLV Philippines lo lắng thua Thái Lan tại AFF Cup 2022

Nhận định trận đấu giữa Philippines và Thái Lan tại AFF Cup 2022

Thái Lan thị uy sức mạnh của nhà đương kim vô địch

Trong trận đầu ra quân, Thái Lan đã thị uy sức mạnh của nhà đương kim vô địch bằng chiến thắng thuyết phục 5-0 trước ĐT Brunei. Giành 3 điểm từ tay đội yếu nhất bảng chưa nói lên điều gì, song đó chính là động lực để thầy trò HLV Mano Polking cố gắng và khẳng định bản thân trước sự hoài nghi của truyền thông và người hâm mộ. Dù vậy, thống kê cũng chỉ ra nhiều hạn chế về khả năng dứt điểm của cầu thủ Thái Lan. 

Đội tuyển Philippines nhen nhóm cơ hội tranh giành tấm vé vào vòng bán kết bằng việc đánh bại tuyển Brunei ở lượt trận thứ hai với tỷ số 5-1. Đây là một chiến thắng cần thiết và mang lại nhiều ý nghĩa tinh thần khi đưa đội bóng này vươn lên vị trí thứ 2 bảng A AFF Cup 2022. Điều này đồng nghĩa với việc, hy vọng đi tiếp của đội quân này đang rất rộng mở, miễn là họ có thể giành thắng lợi trước đội tuyển Thái lan và Indonesia. Hơn ai hết, quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay thầy trò HLV Josep Ferrer.

HLV Josep Ferrer đánh giá cao Thái Lan tại AFF Cup 2022
HLV Josep Ferrer đánh giá cao Thái Lan tại AFF Cup 2022

Dự đoán kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Philippines

Chuyến hành quân lần này tưới sân Thammasat ở thủ đô Bangkok được dự báo là có rất nhiều khó khăn và thử thách cho thầy trò HLV Josep Ferre. Khi phía trước đang chờ họ là nhà đương kim vô địch và chịu sức ép rất lớn trên khán đài. Nhìn từ hai trận đấu đầu tiên cho thấy, Philippines đang có rất nhiều hạn chế về phòng ngự và tấn công không dứt điểm, không có pha bóng nguy hiểm làm cho đối phương cảnh giác. 

Trong bối cảnh đó, Thái Lan đang chiến đấu hết mình để bảo vệ ngôi vị đầu bảng và hơn hết là bảo vệ  chức vô địch. Chính vì vậy điều này gây bất lợi rất lớn cho Philippines, theo chuyên gia bóng đá nhận định khả năng thắng của Philippines sẽ không cao. Thái Lan giành phần thắng lên đến 80%, kết quả chung cuộc 2-0 tỷ số nghiêng về đội tuyển Thái Lan.

Thầy trò HLV Josep Ferrer cố gắng giành vé đi tiếp tại AFF Cup 2022
Thầy trò HLV Josep Ferrer cố gắng giành vé đi tiếp tại AFF Cup 2022

Để có thể giành vé đi tiếp tại AFF Cup 2022, thầy trò HLV Josep Ferrer phả đánh bại Thái Lan. Nếu trận đấu này thất bại, Philippines sẽ không còn cơ hội để đi tiếp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button