AFF Cup 2022: Việt Nam liệu có vào bán kết?

Trong trận đấu giữa Việt Nam và Singapore ở mùa giải AFF Cup 2022, các chân sút nước ta đã cầm hoà. Vậy các cầu thủ liệu có vào được vòng trong, có thể tham gia bán kết mùa giải cúp Đông Nam Á. Đọc ngay nội dung sau đây để tìm hiểu về những trường hợp sẽ xảy đến với các cầu thủ nước ta. 

Việt Nam liệu có vào được bán kết AFF Cup 2022?

Đội tuyển Việt Nam đã sang Singapore để đá trận đấu vòng bảng B và tranh tấm vé vào vòng bán kết. Các chân sút nước ta đã thi đấu hết sức bùng cháy nhưng chỉ cầm hòa trước Singapore. Đây là một trận đấu không mấy tốt đẹp của Việt Nam khi lợi thế sân cỏ không thuộc về các chân sút sao vàng.

Sự kịch tính trong cuộc cạnh tranh với Singapore tại AFF Cup 2022

Không thể ngờ rằng, cuộc tranh tài giữa đội tuyển Việt Nam và Singapore lại hấp dẫn và kịch tính đến vậy. Hai đội bóng thi đấu ngang tài ngang sức và không có một pha bóng nào được ghi nhận ở khung thành của các đội. Tuy nhiên, trận hoà này đã khiến cả hai đội bóng này chưa thể giành được tấm vé sớm vào bán kết.

Các chân sút nước ta hòa Singapore với tỷ số 0 – 0 và cơ hội liệu có còn để đội tuyển Việt Nam vào bán kết? Đây đang là vấn đề khá đáng lo của cầu thủ sao vàng bởi lẽ chúng ta chưa thể cầm chắc tấm vé vào vòng bán kết. Không những thế, ở trường hợp xấu nhất thầy trò huấn luyện viên Park có thể dừng chân tại mùa giải AFF Cup 2022.

Dù không thể phá lưới Singapore và cầm hoà với tỷ số  0-0 ở lượt trận thứ tư bảng B mùa giải AFF Cup 2022. Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có hy vọng để có thể giành được tấm vé vào bán kết nếu chiến thắng Myanmar.

Sự kịch tính trong cuộc cạnh tranh với Singapore tại AFF Cup 2022
Sự kịch tính trong cuộc cạnh tranh với Singapore tại AFF Cup 2022

Tấm vé vào bán kết có về tay Việt Nam?

Sau trận đấu cầm hòa trước đội tuyển Singapore thì các chân sút nước ta cần phải thận trọng hơn rất nhiều. Đoàn quân của ông Park Hang Seo dẫn dắt vẫn có nguy cơ bị loại ở mùa giải AFF Cup 2022

Điều đáng kể đến nhất trong trận đấu vừa qua đó chính là việc Văn Thanh bị chân sút Singapore chơi xấu trên sân cỏ. Tuy nhiên, điều gây sự chú ý lớn đó là việc trọng tài không thổi phạt. Chưa kể đến việc chân sút Hoàng Đức bị cột dọc từ chối siêu phẩm khiến Việt Nam không được ghi nhận bàn thắng.

Sau trận đấu ĐT Việt Nam hòa 0-0 trên sân của đội Singapore. Cơ hội vào vòng trong của Việt Nam đang dần bị thu hẹp hơn sau trận hòa và các cầu thủ chưa thể đoạt vé đi tiếp sau lượt trận thứ tư bảng B mùa giải AFF Cup 2022.

Tấm vé vào bán kết dự kiến về tay Việt Nam
Tấm vé vào bán kết dự kiến về tay Việt Nam

Trường hợp khả quan nào cho đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2022?

Sau trận hòa giữa đội tuyển Singapore thì các chân sút của tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội để có thể tham gia vào bán kết AFF Cup 2022. Hiện nay, các cầu thủ nước ta đang thành công tạm dẫn đầu bảng B với 7 điểm sau các lượt trận thi đấu.

Thêm vào đó, hiệu số +9 đã khiến các chân sút nước ta có ưu thế lớn hơn trên sân cỏ. Singapore mặc dù có cùng 7 điểm nhưng các chân sút nước này chỉ có thể ngậm ngùi xếp thứ 2 với hiệu số chỉ là +3. 

Kế cận với Singapore là vị trí đứng thứ 3 thuộc về Malaysia với 6 điểm và hiệu số thi đấu là +3. Hai đội tuyển Myanmar và Lào đang chia nhau hai vị trí cuối bảng B mùa giải AFF Cup 2022 với cùng 1 điểm.

Cơ hội đi tiếp cho Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022

Hiện nay, ở vòng bảng B đang có 3 đội bóng tiềm năng cho việc tranh tấm vé vào bán kết là Việt Nam, Singapore và Malaysia. Điều hấp dẫn và lợi thế lớn nhất của đất nước ta là sẽ thi đấu trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022 với  Myanmar trên sân nhà.

Trong khi đó, các chân sút Singapore sẽ phải đến làm khách của Malaysia. Đội tuyển Việt Nam nếu muốn giành được tấm vé vào bán kết thì nhiệm vụ quan trọng nhất là phải giành chiến thắng trước Myanmar. Nếu Việt Nam thành công các chân sút nước ta không những đi tiếp mà nhiều khả năng sẽ có tổng số điểm  nhất bảng.

Cơ hội đi tiếp cho Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022
Cơ hội đi tiếp cho Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022

Việt Nam khả năng cao vẫn vào bán kết AFF Cup 2022

Chỉ cần các chân sút nước ta có thể cầm hoà với đội tuyển Myanmar thì việc đi tiếp là vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, nếu chỉ hòa thì các cầu thủ  Tuyển Việt Nam không thể có được ngôi đầu bảng B mùa giải AFF Cup 2022.

Nếu các cầu thủ sao vàng để thua trước Myanmar và đội tuyển Singapore thắng Malaysia thì chúng ta vẫn sẽ đi tiếp với ngôi nhì bảng. Khả năng cao các chân sút của nước ta sẽ đi vào vòng bán kết bởi Myanmar được đánh giá là đội tuyển yếu hơn và lợi thế sân nhà đang thuộc về chúng ta. 

Việt Nam khả năng cao vẫn vào bán kết AFF Cup 2022
Việt Nam khả năng cao vẫn vào bán kết AFF Cup 2022

Thực sự để xác định tấm vé vào bán kết mùa giải AFF Cup 2022 có về tay Việt Nam không thì còn quá sớm. Thời điểm này đội tuyển nước ta và đội Singapore đang có vị thế ngang nhau và hai đội bóng đều có cơ hội giành được vé vào vòng trong.  

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button