Alvaro Morata – Cỗ máy săn bàn của Tây Ban Nha

Alvaro Morata là một trong những chiến binh kỳ cựu của Tây Ban Nha và trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình tham gia World Cup 2022 của “Bò tót”. Anh cũng đã có cho mình những thành tích nhất định tại mùa giải năm nay. Cùng Socolive tìm hiểu chi tiết về cầu thủ những bàn thắng và kiến tạo của chân sút này trong bài viết sau.

Thành tích của Alvaro Morata tại World Cup 2022

Hai trận  tại World Cup, Alvaro Morata ghi 2 bàn. Trong cả hai trận đấu, số 7 người Tây Ban Nha đều phải vào sân thay người và sự xuất hiện của anh  là một quả bom hẹn giờ cho đối phương. Trong trận đấu với Costa Rica, anh đã chơi bùng nổ trong  thời gian cuối trận. Ở trận gặp Đức, anh là người mở tỷ số với một trận giữ sạch lưới với tư cách tiền đạo, cây săn bàn.

Thành tích của Alvaro Morata tại World Cup 2022
Thành tích của Alvaro Morata tại World Cup 2022

Đây là bàn thắng thứ 29 của Morata cho Tây Ban Nha kể từ khi  ra mắt tại World Cup 2014. Dù không được đánh giá quá cao nhưng Morata đang dần tiến sát cột mốc những huyền thoại của bóng đá của đội bóng này. 

Bàn thắng vào lưới  Đức nâng tổng số bàn thắng của Morata lên 61 bàn ở mọi cấp độ cho “bò tót”kể từ khi ra mắt  U17. Đó cũng là con số mà Raúl khép lại với tuyển Tây Ban Nha ở mọi hạng mục.

Morata từ dự bị đến anh hùng

Cả hai trận đấu đã qua của tuyển Tây Ban Nha, Morata đều không có mặt trong đội hình ra sân, và hai lần anh được thay vào từ băng ghế dự bị đều mang lại nỗi khiếp sợ cho đối thủ.

Bàn thắng ấn định tỷ số 7-0 cho Tây Ban Nha trận ra quân

Phút thứ 57 của trận đấu, Alvaro Morata được thay vào sân cho Ferran Torres. Tham gia vào phòng ngự tấn công hết mình và thành quả cũng đã đến với Morata. Phút thứ 90+2, Morata vượt qua Olmo ở rìa vòng cấm trước khi tung cú sút  chân trái hạ gục Navas. 

Bàn thắng ấn định tỷ số 7-0 cho Tây Ban Nha trận ra quân
Bàn thắng ấn định tỷ số 7-0 cho Tây Ban Nha trận ra quân

Kết thúc trận đấu, Ferran Torres (2), Olmo, Asensio, Soler , Gavi và Morata giúp Tây Ban Nha thắng tưng bừng. Một màn trình diễn khiến cả thế giới phải sửng sốt và  thách thức mọi ứng cử viên khác tại World Cup năm nay.

Bàn thắng của Morata chỉ được xem như dệt hoa trên gấm khi đội nhà đã thắng cực đậm, thế nhưng đối với cầu thủ này thì đây như một bàn thắng mang đậm dấu ấn Morata, nâng cao thành tích của mình.

Điểm sáng Morata phá vỡ bế tắc khi Tây Ban Nha gặp Đức

Cũng như trận ra quân, Morata được vào sân thay cho Torres ở phút thứ 54 của trận đấu. Và chỉ sau đó ít phút, đội tuyển Đức đã phải trả giá. Phút thứ 62, Jordi Alba băng xuống bên cánh trái, căng ngang nhẹ nhàng cho cầu thủ  vào  thay người Morata chạm bóng, đánh bại Neuer, giúp Tây Ban Nha dẫn trước 1-0. Bàn thắng đã phá vỡ sự bế tắc của Bò tót trước Cỗ xe tăng, từ đó các cầu thủ thi đấu hưng phấn hơn hẳn.

Điểm sáng Morata phá vỡ bế tắc khi Tây Ban Nha gặp Đức
Điểm sáng Morata phá vỡ bế tắc khi Tây Ban Nha gặp Đức

Tây Ban Nha nhắm đến vị trí dẫn đầu đã chơi điềm tĩnh và chủ động có những sự thay đổi người. Tuy nhiên, sự chủ quan của họ đã được đền đáp ở phút 83, khi Niclas Fuellkrug  dứt điểm sắc bén vượt qua thủ môn Unai Simon, gỡ hòa 1-1 nghiêng về Đức.

Mặc dù trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, hai đội chia điểm với nhau thế nhưng chiến thần thay người Morata đã tạo được ấn tượng đối với người hâm mộ, xây dựng hình ảnh người anh hùng từ băng ghế dự bị hoàn hảo. Nổ súng đều đặn trong 2 trận tại World Cup không phải là điều dễ dàng, rất ít cầu thủ có thể làm được.

Ý nghĩa bàn thắng của Alvaro Morata

Bàn thắng mở tỷ số cho Tây Ban Nha của Morata trong trận đấu với Đức có ý nghĩa rất quan trọng. Nó không chỉ giúp “Bò tót” có kết quả hòa với “Cỗ xe tăng” mà còn giúp đội bóng này bất bại trên bảng E, mở rộng cánh cửa bước vào vòng ⅛. 

Có thể khẳng định rằng, cho dù tuyển Tây Ban Nha có nhiều ngôi sao trẻ, chân sút đỉnh ra sao thì cũng không thể thiếu bóng dáng của cựu binh Morata trên sân. Chỉ cần có Morata trên sân, không có khó khăn nào mà không thể hóa giải. 

Ý nghĩa bàn thắng của Alvaro Morata
Ý nghĩa bàn thắng của Alvaro Morata

Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của tiền đạo này, chính vì vậy anh luôn nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo, cống hiến 200% công lực. Mỗi bàn thắng quý giá anh ghi được không chỉ giúp đội tuyển nước nhà dành chiến thắng mà còn để dấu ấn của anh trong lòng người hâm mộ được lâu hơn. Morata cố gắng ghi bàn nhiều nhất có thể mỗi khi có cơ hội ra sân.

Morata và tất cả những bàn thắng vừa đẹp vừa ý nghĩa dành cho Tây Ban Nha cùng người hâm mộ đã được Socolive tổng hợp trong bài viết trên. Cùng chờ đón xem phần thể hiện của Alvaro Morata cùng đồng đội trong những trận đấu tiếp theo nhé. Đừng quên theo dõi chũng tôi mỗi ngày để không bỏ lỡ bất kỳ bài viết hấp dẫn nào.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button