Arsenal đạt thành tích bất ngờ đứng đầu ngoại hạng Anh

Một thống kê từ baod The Sun đã chỉ ra rằng, các CLB tại Premier League và EFL phải bỏ ra số tiền để đóng phạt nhiều đến mức kinh ngạc. Cụ thể, hơn 1,3 triệu bảng Anh đã được sử dụng nhằm mục đích nộp phạt cho các hành vi có liên quan đến lạm dụng và hung hăng. Một trong số đó có CLB Arsenal đang dẫn đầu trong BXH này. 

Lỗi lầm bắt  nguồn từ phản ứng của cầu thủ với trọng tài 

Những lỗi này phần lớn bắt nguồn từ việc cầu thủ hay BHL đội bóng có phản ứng thái quá với trọng tài điều hành trận đấu.

Cầu thủ Mitrovic bị truất quyền thi đấu vì có hành động thô thiển 

Gần nhất đó là cầu thủ Mitrovic – tiền đạo chủ lực của CLB Fulham bị truất quyền thi đấu do có hành động thô thiển với trọng tài Chris Kavanagh tại trận đấu tứ kết cúp FA với Man United, nơi mà Fulham để thua tại Old Trafford với tỷ số là 1-3. 

Tiền đạo của Fulham chắc chắn phải nhận án phạt rất nặng từ phía Liên đoàn bóng đá Anh vì  vi phạm lỗi này. Cũng từ BXH số lượng tiền phạt của CLB tại ngoại hạng Anh, Arsenal đang dẫn đầu danh sách bị “lập biên bản” với khoản phí cao nhất lên tới 200.000 bảng. 

Trong đó, HLV Mikel Arteta thường xuyên là người nhận về nhiều chỉ trích do ông không thể kiểm soát các cầu thủ của mình. Tuy nhiên, cũng cần nhận định theo nhiều chiều hướng ngược lại rằng các Pháo thủ. 

Hiện đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của mùa giải năm nay nên việc họ phản ứng thái quá trước quyết định của trọng tài cũng là điều dễ hiểu.

Cầu thủ Mitrovic bị truất quyền thi đấu vì có hành động thô thiển 
Cầu thủ Mitrovic bị truất quyền thi đấu vì có hành động thô thiển

Các cầu thủ Arsenal nhận mức lương tuần khá cao 

Một phần lý do nữa cần giải thích cho việc các cầu thủ không ngần ngại “đóng phạt” là bởi mức lương tuần trung bình tại giải đấu ngoại hạng Anh là khá cao. Nếu một cầu thủ trẻ tiềm năng có thể sẽ kiếm được mức lương tuần khoảng từ 50.000-80.000 bảng/tuần.  

Những mức phạt từ phía Liên đoàn bóng đá Anh khó có thể làm khó được họ bởi khoản phí dao động từ 15.000-30.000 bảng/lỗi. Dù vậy, người phát ngôn của FA cũng cho rằng: 

“Các trọng tài và quan chức ở trong trận đấu đóng một vai trò rất quan trọng trong môn thể thao của chúng tôi. Bất kỳ hành vi không phù hợp nào đối với họ là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được. 

Các cầu thủ, HLV, nhân viên hỗ trợ và các quan chức CLB có trách nhiệm đối xử với họ bằng sự tôn trọng. Chúng tôi có hình thức xử phạt thích đáng với bất kỳ ai có dấu hiệu đi ngược lại với những tiêu chuẩn này.”

Các cầu thủ Arsenal nhận mức lương tuần khá cao 
Các cầu thủ Arsenal nhận mức lương tuần khá cao

Arsenal và Man City đi đến đường đua vô địch 

Bên cạnh cuộc đối đầu trên sân Etihad ngày 26/4, Arsenal và Man City đều gặp hai đội thuộc nhóm Big 6 trong 10 vòng cuối của Ngoại hạng Anh.

Arsenal cải thiện đáng kể trong lối chơi 

Cuối tuần trước, trong khi Man City đang bận đá Cup FA, chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace đã giúp đội bóng nới rộng được cách biệt lên tám điểm. “Pháo thủ” giữ đỉnh bảng với 69 điểm sau 28 trận đấu, trong khi đó Man City là 61 điểm qua 27 trận.

Sau quãng thời gian nghỉ 2 tuần cho các cầu thủ của đội tuyển quốc gia, Pháo thủ sẽ trở lại bằng trận tiếp đón CLB đang đua trụ hạng Leeds vào ngày 1/4. Kế đó, đoàn quân dưới trướng của Mikel Arteta có liền hai chuyến làm khách đầy khó khăn: đụng độ Liverpool và đá derby London với West Ham.

Điều tích cực với CLB đó là họ cải thiện đáng kể phong độ trên sân khách tại Ngoại hạng Anh của mùa này, với 11 thắng, một hòa và hai thua, giành được 34 điểm. Đây là khác biệt to lớn so với mùa trước, khi thầy trò Arteta chỉ có thành tích sân khách tốt đứng thứ sáu tại giải với 28 điểm.

Pháo thủ bất bại trong cả 10 trận derby London từ đầu mùa, khi thắng Fulham, Tottenham, Crystal Palace, West Ham, Brentford, Chelsea và chỉ có một trận hòa Brentford. Họ là CLB đầu tiên trong lịch sử của giải vô địch Anh thắng chín trận derby chỉ trong một mùa giải duy nhất. 

Arsenal cải thiện đáng kể trong lối chơi 
Arsenal cải thiện đáng kể trong lối chơi

Arsenal trải qua chuỗi 3 trận thắng khó khăn 

Sau trận đấu với đội bét bảng Southampton ngày 21/4, Arsenal trải qua chuỗi ba trận đấu đánh giá khó khăn, lần lượt gặp lại Man City, Chelsea và Newcastle. 

Trong đó, có cuộc đại chiến trên sân Etihad có thể sẽ định đoạt ngôi vương mùa này. Nếu vượt qua được bốn trận này, Pháo thủ tiến bước dài đến danh hiệu Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ mùa giải bất bại 2003-2004 dưới trướng của HLV huyền thoại Arsene Wenger. 

Đó là bởi ở hai vòng cuối, Arsenal sẽ gặp những đối thủ dưới cơ, trong đó có Nottingham Forest và Wolves đang vật lộn trong vòng xoáy trụ hạng đầu mùa. Hành trình bám đuổi của Man City bắt đầu bằng những màn đụng độ Liverpool tại Etihad ngày 1/4. Sau đó, thầy trò Pep Guardiola được kỳ vọng giành sáu điểm tối đa trước Southampton và Leicester tại hai vòng tiếp theo. 

Arsenal trải qua chuỗi 3 trận thắng khó khăn 
Arsenal trải qua chuỗi 3 trận thắng khó khăn

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Arsenal hiện đang đứng đầu bảng về cả chi tiêu lẫn thứ hạng trận đấu. Đội bóng rất có tiềm năng sẽ vô địch mùa giải năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button