Arsenal nhập cuộc đua chiêu mộ tiền đạo Mitoma

Tờ báo nổi tiếng Football London tiết lộ huấn luyện viên Mikel Arteta và Giám đốc Thể thao Eduardo Gaspar đã quan sát Mitoma rất lâu và đánh giá cao màn trình diễn của anh ở mùa giải năm nay. Trong bối cảnh Arsenal đang cần bổ sung một tiền đạo chất lượng trong kỳ chuyển nhượng Hè sắp tới, mà ngôi sao người Nhật Bản sẽ là cái tên được Pháo thủ cân nhắc. 

Arsenal cân nhắc lựa chọn Mitoma ở vị trí tiền đạo

Mitoma gây ấn tượng mạnh mẽ ở Ngoại hạng Anh

Ngôi sao người Nhật Bản đang có màn trình diễn hết sức ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Brighton, anh ghi được 9 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Cầu thủ 25 tuổi được đánh giá cao về tốc độ và kỹ thuật cá nhân, anh vẫn còn cơ hội thể hiện bản lĩnh tốt hơn nữa. Nhờ vậy mà thu hút được nhiều câu lạc bộ hàng đầu, trong đó có Arsenal

Brighton đón tiền đạo Mitoma về từ câu lạc bộ Kawasaki Frontale hè năm 2021 với mức phí chuyển nhượng chỉ 2,7 triệu bảng. Anh được gửi sang đội bóng Union Saint Gilloise của Bỉ theo dạng cầu thủ cho mượn ở mùa giải trước đó, khi trở lại anh đã gây ấn tượng rất mạnh mẽ. Đại diện nước Anh cũng muốn giữ chân cầu thủ này thêm một thời gian nữa. 

Huấn luyện viên De Zebri đánh giá cao tài năng của tuyển thủ người Nhật Bản và muốn câu lạc bộ Brighton giữ anh ở lại, nhưng điều đó rất khó khăn trong bối cảnh hiện tại. Truyền thông Anh cho biết câu lạc bộ này sẵn sàng biến tiền đạo Kaoru Mitoma thành cầu thủ có mức đãi ngộ cao nhất trong đội hình sau màn thể hiện ấn tượng thời gian qua. 

Pháo thủ quan tâm tới tiền vệ Mitoma
Pháo thủ quan tâm tới tiền vệ Mitoma

Real Madrid và Man City cũng quan tâm đến thương vụ Mitoma

Tờ báo Salary Sport cho biết, tiền đạo Mitoma nhận 20.000 bảng mỗi tuần ở câu lạc bộ Brighton. Nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, cầu thủ 25 tuổi người Nhật Bản có thể trở thành cầu thủ hưởng mức lương cao nhất. Hiện tại, trung vệ Lewis Dunk là người có mức thu nhập cao nhất với 80.000 bảng mỗi tuần. 

Ở trận đá bù vòng 8 Ngoại hạng Anh hôm 16/3, tiền đạo Mitoma kiến tạo ở bàn duy nhất giúp đội nhà hạ gục câu lạc bộ Crystal Palace. Với việc còn hợp đồng đến tháng đầu 6/2025, khả năng cầu thủ người Nhật Bản sẽ rời đội bóng Brighton ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 để tìm kiếm một tương lai mới có triển vọng hơn. 

Brighton đánh giá cao tài năng của tiền đạo 25 tuổi và muốn giữ chân tuyển thủ người Nhật Bản trước sự quan tâm của các câu lạc bộ hàng đầu như Man City, Arsenal hay Real Madrid. Hiển nhiên, Pháo thủ sẽ vấp phải sự cạnh tranh gắt gao từ các đội bóng ở châu Âu trong cuộc đua chiêu mộ chân sút tài năng 25 tuổi. 

Pháo thủ quan sát màn trình diễn của Mitoma tại Ngoại hạng Anh
Pháo thủ quan sát màn trình diễn của Mitoma tại Ngoại hạng Anh

Pháo thủ vấp phải sự cạnh tranh của Man City và Man Utd

HLV Ten Hag tính đến phương án bổ sung hàng công

Ngoài Arsenal, hai câu lạc bộ Man City lẫn Manchester United dường như đã ngỏ ý muốn sở hữu tiền đạo xuất sắc người Nhật Bản. Huấn luyện viên Pep Guardiola cần làm mới vị trí tiền đạo cánh trái, đặc biệt trong bối cảnh cầu thủ Riyad Mahrez có dấu hiệu sa sút trầm trọng.

Trong khi đó, Huấn luyện viên Erik ten Hag cũng muốn có sự bổ sung cho hàng công của câu lạc bộ Man Utd ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Một nhóm tuyển trạch viên Quỷ đỏ đã được giao nhiệm vụ quan sát màn trình diễn cũng như những biểu hiện của Mitoma tại Ngoại hạng Anh trong thời gian qua.

Giám đốc Điều hành Brighton câu lạc bộ – ông Paul Barber, thừa nhận: “Rõ ràng Mitoma và một số cầu thủ khác trong đội bóng của chúng tôi đang nhận được sự quan tâm. Tuy nhiên, Brighton không tồn tại nhờ vào việc bán các tài năng”. Vậy nên họ đã chuẩn bị sẵn hợp đồng mới với mức lương hậu hĩnh cho tiền đạo người Nhật Bản.

Arsenal đánh giá cao tài năng của Mitoma
Arsenal đánh giá cao tài năng của Mitoma

Chi phí chuyển nhượng của Mitoma tăng nhanh chóng

Brighton sẵn sàng biến Mitoma thành cầu thủ có mức đãi ngộ cao nhất ở câu lạc bộ với khoản thu nhập hơn 80.000 bảng 1 tuần, thậm chí có thể cao hơn trung vệ Lewis Dunk. Tuy nhiên, sức hút từ Man City và các câu lạc bộ lớn khác có thể khiến cầu thủ người Nhật Bản dao động.

Một trong những lý do quan trọng để Arsenal, Man Utd hay câu lạc bộ Man City theo đuổi tiền đạo Mitoma là màn tỏa sáng gần đây tại Ngoại hạng Anh cũng như mức phí chuyển nhượng tiềm năng không quá cao của cầu thủ này. Tháng 8/2021, câu lạc bộ Brighton chỉ mất 2,1 triệu bảng để chiêu mộ anh về từ Kawasaki Frontale. 

Mitoma nhận được ưu ái từ Pháo thủ
Mitoma nhận được ưu ái từ Pháo thủ

Đà thăng tiến quá nhanh của cầu thủ người Nhật Bản sinh năm 1997 khiến câu lạc bộ Brighton bất ngờ, bởi ở thời điểm chiêu mộ tuyển thủ Nhật, đại diện nước Anh chỉ ký giao kèo có thời hạn 4 năm và đến tháng 6/2025. Arsenal cũng rất khó có được chữ ký của Mitoma khi Brighton đưa ra lời đề nghị hấp dẫn trong bản hợp đồng mới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button