Benzema tái hợp Zinedine Zidane?

World Cup 2022 đã kết thúc với chức vô địch về tay Argentina. Mùa giải năm nay, những siêu sao lớn đã bỏ lỡ giải đấu lớn nhất hành tinh một cách đầy đáng tiếc như Paul Pogba, Kante, Reus, Sadio Mane, Karim Benzema,… Trường hợp đáng tiếc nhất có lẽ là đối với Benzema khi anh dính phải chấn thương đùi ngay trước khi World Cup khởi tranh vài ngày sau đó.

ĐT Pháp và quyết định cuối cùng với chiếc ghế thuyền trưởng

HLV Didier Deschamps đã có một thời gian dài gắn bó với đội tuyển Pháp và mang về 1 chức vô địch World Cup 2018, Á Quân World Cup 2022 và 1 chức vô địch Euro 2020. Thành tích nổi bật này khiến cho LĐBĐ Pháp vẫn cân nhắc để tiếp tục gắn bó với ông trong tương lai.

Benzema dường như kém duyên với ĐT Pháp 
Benzema dường như kém duyên với ĐT Pháp

Mâu thuẫn giữa Deschamps và Benzema

Thời gian qua, đã có những tin đồn về xích mích giữa HLV trưởng đội tuyển Pháp và tiền đạo số 1 Real Madrid. Benzema thậm chí đã không đến để xem trận chung kết giữa đội tuyển Pháp và Argentina ở World Cup 2022. Không rõ cụ thể mâu thuẫn này như thế nào, tuy nhiên, sau đó, anh đã có tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia Pháp.

Rời Qatar ngay sau khi dính chấn thương, vì HLV Deschamps không bổ sung bất cứ cầu thủ nào để thay thế Benzema, do đó, tiền đạo này vẫn nằm trong danh sách đội tuyển và có thể ra sân bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, HLV Deschamps có lẽ rất tôn trọng và ghi nhận sự đóng góp của tiền đạo Giroud từ đầu giải, anh đã đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của ĐT Pháp ở World Cup 2022.

Olivier Giroud luôn lên tiếng khi ĐT Pháp gặp khó khăn
Olivier Giroud luôn lên tiếng khi ĐT Pháp gặp khó khăn

Đã có thông tin tiền đạo 35 tuổi khỏi chấn thương đùi và sẵn sàng thi đấu ở trận chung kết. Tuy nhiên, khi được báo giới và phóng viên nhắc đến vấn đề này, Didier Deschamps đã lạnh lùng bỏ qua câu hỏi và đề nghị được hỏi đến vấn đề khác. Sau đó, Benzema cũng đã có những động thái đáp trả trên truyền thông về hành động có thể coi là không thể chấp nhận được của vị HLV này.

Quyết định này có lẽ sẽ được cân nhắc lại khi Zidane có thông tin sẽ thay thế Didier Deschamps ở chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Pháp. Ông là người được Benzema rất tôn trọng bởi đã gắn bó với nhau một thời gian dài, đã có những danh hiệu cao quý cùng nhau. 

Vẫn muốn giữ lại Didier Deschamps

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) vẫn muốn giữ lại Deschamps khi vị HLV đã có những đóng góp lớn cho đội tuyển quốc gia nước này. Zidane chỉ là phương án dự phòng khi Deschamps lên tiếng rút lui.

Zidane liệu có được chọn?

Zidane là một sự lựa chọn không hề tồi khi Deschamps từ chức. Nếu như vị HLV 50 tuổi này đảm nhiệm chiếc ghế nóng của ĐT Pháp, khả năng Benzema tái hợp sẽ rất cao, chúng ta sẽ có thể thấy tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid thi đấu ở Euro 2024.

Năng lực của Zinedine Zidane là điều mà không ai có thể phủ nhận, ông đã đứng trên đỉnh vinh quang với nhiều danh hiệu quý giá với Real Madrid. 

Nhiều thông tin cho rằng mối quan hệ này đã không tốt từ lâu
Nhiều thông tin cho rằng mối quan hệ này đã không tốt từ lâu

Nhìn lại quá khứ lừng lẫy khi Benzema sát cánh Zidane

Zidane là một huyền thoại của Los Bancos, ông là hình mẫu của nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Real Madrid thời điểm hiện tại. Có lẽ chính vì điều này, Benzema tỏ ra rất tôn trọng vị thuyền trưởng này. Trong thời gian sát cánh cùng nhau ở thời huy hoàng của “Kền kền trắng”, cả hai đã có 3 chiếc Cúp C1 quý giá cùng nhiều danh hiệu VĐQG Tây Ban Nha.

Hai thầy trò Benzema và Zidane đã có một quá khứ đỉnh cao
Hai thầy trò Benzema và Zidane đã có một quá khứ đỉnh cao

Quả bóng vàng 2022 và cái tiếng “cừu đen”

Nhìn lại một năm thi đấu rực rỡ của Benzema trong năm 2022, anh quá xứng đáng với danh hiệu quả bóng vàng. Chính tiền đạo này là nhân tố quyết định làm nên những kỳ tích khi đưa Real Madrid vô địch Champions League 2022.

Trong những lùm xùm vừa qua với HLV Deschamps, Benzema thậm chí bị một số người gọi là “cừu đen” khi có những chỉ trích hướng đến HLV Didier Deschamps. Có thể nói, cái duyên của Benzema với đội tuyển Pháp là chưa có, khi những lần anh góp mặt cùng Les Bleus, thành tích mà cầu thủ này đóng góp cho đội bóng là không đáng kể. Mặt khác, ở World Cup 2022, cái tên lúc đầu được xem là sự thay thế cho anh – Giroud đã có được 4 bàn thắng và phong độ thi đấu khá ổn định.

Tất cả đã tạo nên những hình ảnh không mấy đẹp đẽ giữa ĐT Pháp với Benzema nói chung và HLV Didier Deschamps nói riêng. Nếu còn nắm quyền trong thời gian tới, ông Deschamps chắc sẽ không màng đến sự có mặt của Benzema mà hướng đến những cầu thủ trẻ khác triển vọng hơn. Chiều ngược lại, Benzema sẽ giữ nguyên quyết định giã từ ĐTQG của mình khi vị HLV này còn tại vị.

Những mâu thuẫn giữa cầu thủ và các vị HLV của họ không phải là hiếm trong thế giới bóng đá. Có những mâu thuẫn lớn, nhỏ khác nhau, không ít đã trở thành vấn đề chính để báo giới cũng như người hâm mộ bàn tán, trường hợp của Karim Benzema và HLV Didier Deschamps là một minh chứng rõ nét nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button