Brighton không có được sự phục vụ của nhà vô địch World Cup 2022

Brighton sẽ bước vào vòng 17 Ngoại hạng Anh bằng cuộc đối đầu câu lạc bộ Southampton. Tuy nhiên Brighton không thể có được sự góp sức đến từ cầu thủ mới vô địch World Cup 2022 cùng Argentina.

Brighton thiếu 3 cầu thủ cho cuộc đụng độ với Southampton 

Huấn luyện viên của Brighton, Roberto De Zerbi sẽ không có ba cầu thủ chủ chốt trong chuyến đi đến St Mary’s để đấu với Southampton. The Seagulls đã có một khởi đầu thuận lợi cho mùa giải 2022/23 dù huấn luyện viên cũ Graham Potter đã đến Chelsea vào tháng Chín.

Người thay thế là De Zerbi đã cố gắng giữ cho câu lạc bộ chiến đấu ở nửa trên BXH. Giờ đây Brighton đang là đội nắm giữ vị trí thứ 7 tại Premier League. Thế nhưng ba trong số những cầu thủ chủ chốt nhất của họ sẽ không có mặt. Đó là hậu vệ Adam Webster, tiền vệ Alexis Mac Allister và tiền đạo Danny Welbeck.

Brighton không thể có sự góp sức của Alexis Mac Allister
Brighton không thể có sự góp sức của Alexis Mac Allister

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu vào chiều thứ Sáu, De Zerbi xác nhận rằng Webster và Welbeck sẽ vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, Mac Allister vẫn đang được nghỉ sau khi giúp Argentina nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup tại Qatar.

“Tôi phải nói chuyện với Alexis nhưng sẽ không có vấn đề gì khi anh ấy trở lại,” ông với các phóng viên. 

“Vấn đề là các cầu thủ không quen thi đấu như World Cup. Nó đầy áp lực. Tôi muốn Alexis trở lại khi anh ấy sẵn sàng.”

Một cầu thủ khác của Brighton đã chơi ở World Cup là Robert Sanchez. Anh đã sẵn sàng trở lại thi đấu trong thời gian này. Thủ môn người Tây Ban Nha đã không được sử dụng trong trận thua ở Carabao Cup trước Charlton Athletic vào giữa tuần. Khi đó Jason Steele là người bắt chính. Thế nhưng Sanchez dự kiến ​​​​sẽ trở lại trong trận đấu với Saints.

“Robert Sanchez đã sẵn sàng,” huấn luyện viên người Ý nói thêm. “Anh ấy trở về nhà trong tình trạng tốt sau World Cup. Anh ấy đã sẵn sàng thi đấu nhưng Jason Steele cũng đã chơi rất hay ở Charlton. Tôi yêu Jason, anh ấy là một chàng trai tuyệt vời và chúng tôi thật may mắn khi có được.”

HLV Nathan Jones chia sẻ trước trận với Brighton 

HLV Nathan Jones của Southampton sẽ lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ. Brighton là câu lạc bộ mà ông đã có 5 năm thi đấu và 3 năm làm huấn luyện viên. Mới đây chiến lược gia người xứ Wales đã có những chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận.

Nathan Jones từng chơi cho Brighton 
Nathan Jones từng chơi cho Brighton

Cảm xúc khi đối đầu đội bóng cũ Brighton?

“Đó là một câu lạc bộ gần gũi với trái tim tôi. Tôi đã có 5 năm ở đó với tư cách là một cầu thủ chơi ở Withdean Stadium. Sau đó tôi có khoảng thời gian tương đối thành công tại câu lạc bộ với 3 lần thăng hạng.

“Tôi đã gặp một số người tốt ở đó. Có một số người bạn tốt và tạo dựng được một số danh tiếng. Tôi đã có cơ hội quay lại và làm việc với tư cách là trợ lý HLV. Câu lạc bộ đã cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời trong suốt chặng đường. 

“Những người như Paul Barber, ông đã thực sự giúp đỡ tôi trong quá trình phát triển. Đó là một câu lạc bộ gần gũi với trái tim tôi. Đó là nơi tôi đã thực sự may mắn khi được làm việc cùng họ.”

Suy nghĩ về Brighton dưới thời tân HLV Roberto De Zerbi?

“Họ là một đội bóng tuyệt vời, có tư duy cầu tiến và là một đối thủ thực sự khó đối đầu. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để giành được bất cứ thứ gì. Thế nhưng đây là bài kiểm tra ở Premier League và chúng tôi sẽ quyết tâm kiếm về 3 điểm.”

Kyle Walker-Peters sẵn sàng chơi trọn vẹn 90 phút?

“Chúng tôi phải đưa Kyle vào. Chúng tôi không thể dồn ép họ, vì vậy kế hoạch tối nay luôn là 60 phút. Đó là vấn đề, chúng tôi không chỉ cần thắng các trận đấu bóng đá. Chúng tôi triển khai mọi thứ. Có rất nhiều người quay trở lại từ một số thứ nhất định. Điều đó có lẽ đã thể hiện tối nay.”

Kyle Walker-Peters là cầu thủ quan trọng
Kyle Walker-Peters là cầu thủ quan trọng

Những dịp mà Nathan Jones đang mong đợi?  

“Đó là một dịp tuyệt vời và đó là lý do tại sao chúng tôi đến đây. Thế nhưng chúng tôi đang xây dựng một cái gì đó. Chúng tôi cần sự ủng hộ từ mọi người và thêm một chút kiên nhẫn. Bởi vì như tôi đã nói, nó không được xây dựng trong một ngày. Thế nhưng vào cuối ngày, chúng tôi đã thắng trò chơi. 

“Sẽ có những lời cằn nhằn, nhưng đó có thể là từ những người hâm mộ Lincoln. Chúng tôi đang cố gắng xây dựng một thứ gì đó và đó là một cuộc thi khác. Bây giờ là Ngày tặng quà và chúng tôi sẽ mang niềm vui về cho người hâm mộ.”

Gavin Bazunu có phải thủ môn số một không?

“Chúng tôi có sự cạnh tranh với ba thủ môn mà chúng tôi tin tưởng. Gavin là thủ môn xuất phát khi tôi đến. Anh ấy đã có một trận đấu tuyệt vời ở Liverpool nên tôi không thấy có lý do gì để thay đổi.”

Trên đây là những một số câu trả lời của HLV Nathan Jones trước thềm trận đấu với Brighton mà Socolive đã tổng hợp lại. Hãy cùng chờ xem chiến thắng sẽ mỉm cười với Brighton hay Southampton.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button