Cameroon vs Brazil – Chiếc thẻ đỏ trong sung sướng của Aboubakar

Cuộc chiến giữa Cameroon vs Brazil đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đại diện của châu Phi cùng tỷ số 1 – 0. Các cầu thủ đến từ lục địa đen đã chiến đấu kiên cường để rồi ghi bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu. Mặc dù kết quả này không thay đổi cục diện của bảng G quá nhiều nhưng thành tích này vẫn được xem là thành công của Cameroon.

Tổng quan về trận đấu giữa Cameroon vs Brazil

Nhờ vào việc đã sớm có được một tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2022, Brazil chỉ tung ra đội hình dự bị cho lượt trận cuối cùng của bảng G với Cameroon. Nhưng dù vậy, chất lượng đội hình của đại diện Nam Mỹ vẫn cực kỳ vượt trội với Antony, Jesus…

Brazil chỉ tung ra đội hình dự bị cho lượt trận cuối cùng
Brazil chỉ tung ra đội hình dự bị cho lượt trận cuối cùng

Selecao đã kiểm soát được thế trận ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Các cơ hội nguy hiểm đầu tiên cũng thuộc về những vũ công Samba khi hị hoàn toàn lấn lướt. Bên phía đối diện, Cameroon cũng đã có những pha phản công sắc nét. Nhưng dù vậy hiệp 1 cũng đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi cho đội nào.

Sang đến hiệp đấu thứ 2 giữa Cameroon vs Brazil, Brazil gặp tổn thất lớn với chấn thương của Alex Telles. HLV Tite đã có nhiều thay đổi để nhằm cải thiện chất lượng tấn công. Dù vậy ngoài sự năng nổ của Martinelli, đại diện Nam Mỹ vẫn chưa thể có được bất cứ nguy hiểm nào về phía cầu môn của Cameroon. Bị phung phí cơ hội, đại diện Nam Mỹ đã phải trả giá khi phải nhận bàn thua.

Alex Telles bị chấn thương trong pha va chạm với cầu thủ Cameroon
Alex Telles bị chấn thương trong pha va chạm với cầu thủ Cameroon

Phút 90+2 của trận đấu giữa Cameroon vs Brazil, Aboubakar băng vào đánh đầu tung lưới của đối thủ từ đường tạt của Choupo Mouting. Với bàn thắng này, Cameroon đã vượt lên dẫn trước và đó cũng là bàn thua đầu tiên của Brazil tại kỳ World Cup này. Họ đã mất thành tích giữ sạch lưới cũng như cơ hội để thành đội đầu tiên toàn thắng tại vòng bảng của World Cup.

Aboubakar ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu giữa Cameroon vs Brazil
Aboubakar ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu giữa Cameroon vs Brazil

Tỷ số này cũng được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc được vang lên. Dù thua nhưng Cameroon có thể ngẩng cao đầu để rời World Cup và Brazil vẫn giữ vững ngôi vị đầu bảng G.

Những diễn biến chính của trận đấu giữa Cameroon vs Brazil

Brazil ra sân trong trang phục màu xanh đậm và Cameroon ra sân với trang phục màu xanh lá.

Hiệp 1 trận đấu giữa Cameroon vs Brazil bắt đầu

⚽1’: Trận đấu Cameroon vs Brazil bắt đầu với Brazil được giao bóng trước.

⚽6’ trận đấu giữa Cameroon vs Brazil: Những cầu thủ của Brazil đang nhập cuộc khá tự tin, những phút đầu của hiệp đấu, họ đã có nhiều pha xử lý kỹ thuật.

Những cầu thủ của Brazil đang nhập cuộc khá tự tin
Những cầu thủ của Brazil đang nhập cuộc khá tự tin

⚽13’: Fred tung ra một đường chuyền cực hay cho chính Martinelli lẻn xuống để thực hiện cú đánh đầu. Nhưng pha bóng này đã không thể chiến thắng thủ môn Epassy.

⚽21’: Fred có một pha xâm nhập vòng cấm của Cameroon bất ngờ rồi có cú kết thúc đẹp mắt nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành.

Fred có một pha xâm nhập vòng cấm của Cameroon
Fred có một pha xâm nhập vòng cấm của Cameroon

⚽26’ trận đấu giữa Cameroon vs Brazil: Từ đầu trận đến giờ, Brazil đã được hưởng 5 quả phạt góc nhưng chưa có lần nào các cầu thủ tận dụng thành công.

⚽32’: Kunde và Fai đều phải nhận thêm một chiếc thẻ vàng sau khi có những pha tình huống phạm lỗi với nguy hiểm với cầu thủ của Brazil.

⚽34’: Brazil được hưởng thêm một quả phạt cố định với góc sút khá rộng nhưng Dani Alves lại cứa lòng đưa bóng đi quá cao.

Dani Alves lại cứa lòng đưa bóng đi cao
Dani Alves lại cứa lòng đưa bóng đi cao

⚽38’: Fred thực hiện chuyền bóng cho Antony, cầu thủ này đã có pha sửa lòng bằng chân trái kỹ thuật nhưng thủ môn Epassy đã dễ dàng ôm gọn trái bóng.

⚽45’ trận đấu giữa Cameroon vs Brazil: Martinelli thực hiện pha đi bóng táo bạo rồi kết thúc bằng chân phải buộc Epassy phải đẩy bóng đi qua xà.

Martinelli thực hiện pha đi bóng táo bạo
Martinelli thực hiện pha đi bóng táo bạo

⚽45+3’: Mbeumo đón đường truyền ở bên cánh trái và đánh đầu đập đất cực căng khiến cho thủ thành Ederson phải cứu thua trong tình huống này. Sau pha bóng này, hiệp 1 trận đấu giữa Cameroon vs Brazil cũng đã khép lại với tỷ số hòa 0 – 0.

Hiệp 2 của trận đấu giữa Cameroon vs Brazil bắt đầu

⚽50’: Sau giờ nghỉ giải lao, Cameroon đã bất ngờ có những pha tăng tốc lên phần sân của Brazil. Aboubakar có một pha xâm nhập vào vòng cấm rồi xoay người dứt điểm bằng chân phải đưa bóng đi sát cột dọc trong gang tấc.

Cameroon đã bất ngờ có những pha tăng tốc
Cameroon đã bất ngờ có những pha tăng tốc

⚽56’: Brazil có pha phản công nhanh ở bên hành lang cánh trái, Martinelli thực hiện rẽ bóng vào trong rồi có pha kết thúc bằng chân phải. Thủ thành Epassy phải tung người hết cỡ để cứu thua trong tình huống này.

⚽58’: Antony tiếp tục thử tài của Epassy với một pha cứa lòng bằng chân trái sở trường.

Antony thực hiện cú cứa lòng chân trái
Antony thực hiện cú cứa lòng chân trái

⚽66’: Brazil đang cố gắng để tăng tốc trong bối cảnh hàng thủ của Cameroon đang dâng cao lên.

⚽73’ trận đấu giữa Cameroon vs Brazil: Guimaraes dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng cầu thủ hậu vệ của Cameroon đã áp sát nhanh chóng.

⚽78’: Ntcham bất ngờ có cú nã đại bác trong khoảng cách hơn 30m nhưng vẫn không thể khuất phục được chính Ederson.

Ntcham bất ngờ có cú nã đại bác trong trận đấu giữa Cameroon vs Brazil
Ntcham bất ngờ có cú nã đại bác trong trận đấu giữa Cameroon vs Brazil

⚽84’: Raphinha vừa vào sân và đã có pha đột phá xuống cánh phải rồi căng ngang cho chính Bruno Guimaraes đá nối sạt cột dọc.

⚽90+3trận đấu giữa Cameroon vs Brazil: Từ một đợt phản công ở bên cánh phải, bóng được tạt vào trong vòng cấm của Aboubakar, anh có cú lắc đầu đầy hiểm hóc để ghi bàn và mở tỷ số cho Cameroon. Đây là một cú sốc lớn tại sân Lusail, anh có pha cởi áo ăn mừng nên tiền đạo của đại diện châu Phi phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2. Điều này có nghĩa là anh phải nhận thẻ đỏ và rời sân ngay sau khi xé lưới của đối thủ.

Aboubakar nâng tỷ số lên 1 - 0 trong trận đấu giữa Cameroon vs Brazil
Aboubakar nâng tỷ số lên 1 – 0 trong trận đấu giữa Cameroon vs Brazil

⚽90+4’: Trận đấu giữa Cameroon vs Brazil đã kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về Cameroon.

Đội hình xuất phát chính thức của Cameroon vs Brazil

Với vị trí chắc suất vào vòng 1/8, Brazil đã để phần lớn các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi. Trong khi đó Cameroon vẫn sử dụng lực lượng mạnh nhất của mình.

  • Brazil: Ederson; Bremer, Alex Telles; Dani Alves, Militao, Antony, Gabriel Jesús, Fabinho, Fred, Rodrygo; Martinelli.
  • Cameroon: Epassy; Fai, Tolo, Ngamaleu, Wooh, Ebosse; Anguissa, Aboubakar, Choupo-Moting, Kunde; Mbeumo.
Đội hình đội tuyển Cameroon
Đội hình đội tuyển Cameroon
Đội hình đội tuyển Brazil
Đội hình đội tuyển Brazil

Màn so tài giữa Cameroon vs Brazil đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đại diện của châu phi. Dù vậy cục diện của bảng G vẫn không có nhiều sự thay đổi khi Brazil vẫn đứng đầu và được đi tiếp vào vòng trong. Còn Cameroon, dù phải về nước nhưng họ cũng đã có một giải đấu khó có thể quên, nhất là khi đã chấm dứt chuỗi bất bại của Brazil. Để cập nhật thêm những thông tin và diễn biến của các cặp đấu, anh em hãy truy cập Socolive thường xuyên nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button