Cầu thủ của Dortmund bị nghi gian lận tuổi tác

Moukoko cầu thủ của Dortmund người đã ghi sáu bàn qua 18 lần ra sân tại Bundesliga của mùa này, từng xô đổ nhiều kỷ lục có liên quan đến độ tuổi của anh. Ở tuổi 16, anh trở thành cầu thủ trẻ thi đấu tại Bundesliga. Tại World Cup 2022, Moukoko lập kỷ lục cầu thủ trẻ ra sân trong lịch sử giải đấu.

Thống kê cho thấy tuổi cầu thủ Dortmund không chính xác 

Moukoko bị công khai giấy khai sinh 

Tuy nhiên, thống kê này có thể không chính xác. Báo Đức Bunte đã đăng tải một tài liệu được cho là giấy khai sinh của cầu thủ Moukoko. Theo đó, tiền đạo sinh ngày 19/7/2000 chứ không phải ngày 20/7/2004 như thông tin đã lưu trữ chính thức của cơ quan quản lý bóng đá Đức.

Tờ khai sinh có mã số 4621/2000 được làm tại Yaounde, nơi sinh của Moukoko trước khi anh nhận nuôi và mang quốc tịch Đức vào năm 2014. Tài liệu này chỉ ra tên thật của Moukoko là Youssoufa Mohamadou và cha mẹ của anh là Ousman Mohamadou và Youssoufa Harira.

Theo Bunte, Moukoko đã kiện để có thể ngăn họ công khai tờ khai sinh. Toà án khu vực Frankfurt sau đó đã cho phép tờ báo này đăng tải tài liệu với lý do “về nguyên tắc, thông tin mang tính nghi ngờ tuổi thực và nguồn gốc của cầu thủ được phép công khai vì lợi ích cộng đồng”.

Moukoko được xem như là một tài năng của bóng đá trẻ Đức. Ở tuổi 12, anh được gọi vào đội U16 và ghi 90 bàn sau 56 trận tại cấp độ U17. Ở 16 tuổi và 1 ngày, tiền đạo gốc Cameroon đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân tại Bundesliga khi thay cho Erling Haaland ở trận Dortmund gặp Hertha Berlin ngày 21/11/2020.

Moukoko bị công khai giấy khai sinh 
Moukoko bị công khai giấy khai sinh

Dortmund không còn là đội bóng mang phong độ tốt 

Dortmund mang 3 trung vệ người Đức đến Stamford Bridge. Bên cạnh đó Niklas Sule và Nico Schlotterbeck thì trung vệ còn lại Mats Hummels là cầu thủ ngồi dự bị nhưng lại không được sử dụng khi anh phải đóng 2 vai: nửa làm trợ lý của HLV, nửa giống như lãnh đạo của CLB. 

Hummels là người giàu kinh nghiệm bậc nhất tại mùa giải Champions League. Anh và Marco Reus là người còn lại sau trận chung kết vào năm 2013 (thua Bayern Munich). 

10 năm sau những ngày huy hoàng Dortmund chỉ còn là đội bóng tầm trung sau khi HLV Jurgen Klopp ra đi và chiến thắng cùng với Liverpool 20 tháng sau ngày rời nước Đức.

Dortmund là điển hình của cái gọi là “kinh tế học bóng đá”. Trong khi đó Bayern Munich mua cầu thủ theo kiểu làm suy yếu nơi bán, thì Dortmund lại cố gắng bán thứ tốt nhất của mình và nỗ lực duy trì vị thế để bán tiếp cầu thủ. 

Một thập kỷ trôi qua, Chelsea có lần thứ 2 vô địch Champions League kể từ sau lần đầu năm 2012, và kể cả khi khủng hoảng về mặt phong độ thì chơi tốt hơn Dortmund. 

Dortmund không còn là đội bóng mang phong độ tốt 
Dortmund không còn là đội bóng mang phong độ tốt

Dortmund lên kế hoạch bán đi một số cầu thủ 

Bellingham  có khả năng sẽ bị Dortmund bán 

Chelsea ký hợp đồng với Raheem Sterling vào mùa hè khi Dortmund bán Erling Haaland. Nếu cầu thủ người Na Uy không gia nhập vào CLB Man City, có lẽ Sterling không được phép ra đi. 

Sterling là người đã ghi bàn đầu tiên cho Chelsea còn bàn thứ 2 đến từ người Đức, Kai Havertz, người đến Anh với cái giá cao ngất ngưởng năm 2020. Trong khi đó, cầu thủ người Anh, Bellingham lại đang khoác áo Dortmund có lẽ vừa chơi trận đấu cuối cùng ở châu Âu trong màu áo vàng – đen. 

Dortmund bán anh này vào mùa hè, chắc chắn là thế khi giá của tiền vệ trẻ này ở mức rất cao. Kể từ khi Klopp đưa đội bóng vào trận chung kết 2013 đến nay, đội bóng chỉ có 1 lần duy nhất vào đến tứ kết Champions League trong 6 năm qua. 

Nguồn lực của họ không đủ để có thể đi xa. Lấy ví dụ từ trận cầu với Chelsea. Julian Ryerson, người có thành tích 100% chiến thắng mỗi lần ra sân tại Dortmund thì lại vắng mặt vì án treo giò. 

Bellingham  có khả năng sẽ bị Dortmund bán 
Bellingham  có khả năng sẽ bị Dortmund bán

Ngược lại Chelsea sở hữu những cầu thủ xuất sắc 

Ngược lại, Chelsea có thể sẽ thắng dù Mason Mount, Kante, Thiago Silva và Badiashile đang vắng mặt. Họ rủng rỉnh đến mức Marc Cucurella được chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, thậm chí không được ngồi dự bị trong ba trận đấu gần nhất của Chelsea. 

Bản hợp đồng kỷ lục của Mykhailo Mudryk trị giá 88 triệu bảng thì ngồi dự bị suốt trận đấu cựu tiền đạo từng ghi 141 bàn cho Dortmund là Aubameyang thậm chí không được đăng ký đá Champions League. Đội bóng làm gì có những thứ xa xỉ đến như vậy.

Một đội bóng có 10 trận thắng liên tiếp đã bị đánh bại bởi một đội ở vị trí thứ 10 tại giải đấu Ngoại hạng. Kỷ lục hoàn hảo của Terzic trong năm 2023 kết thúc khi gặp Potter đang ngấp nghé với trát sa thải. 4

Thất bại không làm cho Terzic mất ghế, nhưng chiến thắng có thể khiến cho Chelsea sẽ mua sắm nhiều hơn để cố gắng thành công với những “quân cờ Potter” thay vì kết thúc nó. 

Ngược lại Chelsea sở hữu những cầu thủ xuất sắc 
Ngược lại Chelsea sở hữu những cầu thủ xuất sắc

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được cầu thủ của Dortmund bị nghi ngờ về tuổi thật. Trong khi đó đội bóng cũng có phong độ chơi đi xuống khoảng thời gian gần đây. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button