Cầu thủ Đoàn Văn Hậu và màn trình diễn trước CLB Dortmund

Đón xem trận giữa Việt Nam vs CLB Dortmund với socolive siêu hấp dẫn. Cầu thủ Đoàn Văn Hậu với chiều cao 1m86 đã có thế trận đôi công với các cầu thủ từ châu Âu. Mặc dù vào sân từ băng ghế dự bị ở 30 phút cuối, nhưng cầu thủ Thái Bình cũng đã kịp để lại những dấu ấn đậm nét.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu – Nhân tố đáng bất ngờ trong tuyển Việt Nam

Kinh nghiệm thi đấu từ các trận trước cho thấy tuyển Việt Nam có khá nhiều sự lựa chọn ở vị trí của Văn Hậu. Dẫu vậy, tuyển thủ sinh năm 1999 vẫn là con bài chiến lược có khả năng gây bất ngờ cho đội tuyển với tài năng của mình.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu
Cầu thủ Đoàn Văn Hậu – Nhân tố đáng bất ngờ trong tuyển Việt Nam

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu được vào sân với tư cách một thử nghiệm của HLV Park Hang-Seo. Ông muốn tất cả các cầu thủ có thể lấy lại được cảm giác bóng và chuẩn bị sẵn sàng cho những khó khăn trước mắt.

Qua những thay đổi đó, tuyển Việt Nam chơi mạch lạc hơn, tranh chấp tự tin hơn, cầm bóng tốt hơn, tấn công rõ ràng hơn nên chiến thắng còn Dortmund (cũng sử dụng đội hình khác) nên thế trận được thay đổi theo hướng có lợi cho tuyển Việt Nam.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu
Đoàn Văn Hậu có màn trình diễn tốt tại trận đấu giao hữu của tuyển quốc gia

Anh chàng cầu thủ 23 tuổi với thân hình lực lượng sẵn sàng tranh chấp cùng tuyển Dortmund đôi công. Nhờ vào một hàng phòng ngự chắc chắn, Việt Nam đã sẵn sàng và tự tin hơn với thế trận tấn công của mình.  

Pha đi bóng dũng mãnh của Văn Thanh đã phạm lỗi với hậu vệ Dortmund trước khi Tuấn Hải sút phạt thành bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Xem thêm:

Đoàn Văn Hậu tranh thủ xin chữ ký Marco Reus sau trận với Dortmund

Cầu thủ Thái Bình không chỉ là người có kỹ thuật và thể lực tốt trong bóng đó, đây cũng là anh chàng cầu thủ thân thiện và lăn xả bậc nhất. Sau trận đấu, cầu thủ hai bên đã cùng nhau trò chuyện và chụp ảnh lưu niệm. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng đã nhân cơ hội để chạy ra cửa xin đồng đội ký vào áo đấu của tiền vệ Marco Reus và hậu vệ Hummels. Marco Reus vẫn được chú ý mặc dù vắng mặt vì chấn thương khi Borussia Dortmund tới Việt Nam thi đấu giao hữu.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu
Anh chàng được cổ động viên Việt Nam đánh giá rất cao với năng lực của mình

Khoảnh khắc vui này đã lọt vào ống kính truyền hình và khiến cộng đồng mạng được một phen cười ngả nghiêng. Sau khi xin được chữ ký của Marco, tuyển thủ Văn Đức đã nhanh chóng tới cà khịa cầu thủ sinh năm 1999 là quan hệ rộng và còn đòi xin chiếc áo có chữ ký mà Văn Hậu mới xin được.

Dự đoán Đoàn Văn Hậu tại tuyển Việt Nam trong AFF Cup sắp tới

Trong số các tuyến trọng tâm trong đội hình tuyển Việt Nam, hành lang cánh là vị trí quan trọng nhất bởi đây là nơi lý tưởng để đội bóng chuyển đổi nhịp nhàng từ phòng ngự sang tấn công.

Bằng cách để hai cầu thủ chơi linh hoạt nhất có thể, tuyển Việt Nam có thể nới rộng đội hình phòng ngự của đối phương, từ đó tìm ra sơ đồ tấn công hiệu quả.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu
Dự đoán Đoàn Văn Hậu tại tuyển Việt Nam trong AFF Cup sắp tới

Thành công của tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park không thể tách rời cầu thủ Đoàn Văn Hậu , Nguyễn Trọng Hoàng, Văn Thanh và những tiền vệ cánh xuất sắc khác, đặc biệt là những cầu thủ đã chơi đặc biệt tốt ở vị trí cánh trái, tiền vệ trái Đoàn Văn Hậu.

Trong thời gian Văn Hậu dính chấn thương, Hồng Duy đã ra sân 14 lần ở vòng loại World Cup và 6 lần ở AFF Cup, chơi ở vị trí cánh trái và vẫn chưa thể đáp ứng được những yêu cầu của HLV Park, bao gồm cả khả năng tạt bóng, phối hợp tiền đạo, leo biên. Tất cả những tiêu chí này đều từ cầu thủ 23 tuổi với các  vũ khí lợi hại giúp tăng sức mạnh cho đội tuyển.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu
Cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã trở lại đầy mạnh mẽ sau những chấn thương

Sự trở lại của Văn Hậu đã cho phép đội tuyển có thể lên kế hoạch tấn công nhiều hơn. Cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã chơi tổng cộng trong 10 trận vào đầu mùa giải và trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của đội tuyển.

Liệu Văn Hậu có thể chơi tốt ở AFF Cup sắp tới?

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu
Liệu Văn Hậu có thể chơi tốt ở AFF Cup sắp tới?

Khác với sự chuẩn bị cho vòng loại giữa kỳ World Cup 2021, cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã có được thời gian hồi phục và lấy lại cảm giác thi đấu. Đặc biệt là sau khi anh chàng cùng CLB Hà Nội chinh phục đỉnh cao tại các giải đấu trong nước.  Việc gọi lên đội tuyển giúp thầy Park đánh giá năng lực học trò và sắp xếp lại chiến lược chung cho học trò.

Kết luận

Cùng đón xem sự xuất hiện của cầu thủ Đoàn Văn Hậu với đội hình tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Với màn trình diễn tuyệt vời tại trận giao hữu vừa rồi, tuyển thủ Đoàn Văn Hậu được hứa hẹn sẽ đem đến những trình diễn mãn nhãn cho cổ động viên và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button