CĐV Argentina thán phục Messi sau pha đá phạt thành bàn

Argentina giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước đội tuyển Panama. Siêu sao Lionel Messi ghi dấu ấn quan trọng trong cả 2 bàn thắng ở trận giao hữu này. Điều này khiến cổ động viên đội nhà thán phục trước màn trình diễn đỉnh cao của tiền đạo 36 tuổi. 

Nhận định phong độ Argentina và Panama

Panama không thể hiện được bản lĩnh trước Argentina

Xét về đẳng cấp và phong độ thi đấu giữa hai đội tuyển Argentina vs Panama thuộc khuôn khổ giao hữu quốc tế, chuyên gia bóng đá thấy được sự chênh lệch rõ rệt. Đội bóng đến từ Trung Mỹ hoàn toàn thua xa so với ông lớn ở khu vực nam Mỹ. Đặc biệt đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại của siêu sao trong đội hình của La Albiceleste sau hành trình lên ngôi vô địch World Cup 2022. 

Sau một kỳ World Cup trên đất Qatar thành công rực rỡ vào cuối năm 2022, siêu sao Lionel Messi chính thức trở lại đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung này. Trận  đấu đầu tiên mà M10 La Albiceleste là màn đối đầu với đội tuyển Panama được tổ chức trên sân Monumental. Đây là màn đối đầu vô cùng quan trọng, bởi họ đang hướng đến quá trình chuẩn bị giải đấu Copa America 2024. 

Xét về thành tích thi đấu, đội tuyển Panama cũng bị đánh giá thua kém hoàn toàn so với đại diện đến từ Nam Mỹ. Với Argentina, họ tham dự World Cup luôn với tư cách là ứng cử viên cho chức vô địch. Còn đại diện đến từ khu vực Concacaf không bộc lộ được tài năng hay bản lĩnh do lần đầu tham dự giải vô địch bóng đá thế giới vào năm 2018. 

Messi tỏa sáng giúp Argentina đánh bại Panama 
Messi tỏa sáng giúp Argentina đánh bại Panama

Phong độ thi đấu Panama không ổn định

Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Christiansen trong thời gian qua cũng không tốt. Họ không giành chiến thắng trong những trận đấu gần đây ở mọi đấu trường. Thêm vào đó, đội hình Panama không có nhiều cầu thủ tài năng, không có kỹ thuật cũng như kinh nghiệm thi đấu. Đứng trước đội tuyển mạnh như Argentina, đại diện đến từ khu vực Concacaf cũng phải dè chừng vài phần. 

Theo thống kê gần đây, Los Canales đã để đối phương ghi được 7 bàn thắng trong cả 5 trận đấu gần nhất. Còn xét về kết quả thì họ hòa 4 trận đấu, thua 1 trận trong tống số 5 trận đấu. Do đó, một Panama nhỏ bé chỉ giành chiến thắng 1 trong 6 trận đấu gần nhất, họ khó có thể chống cự được đến hết hiệp 1 trong chuyến làm khách tại sân Monumental. 

Chính vì thế, với những thống kê được chỉ ra cho thấy, thầy trò huấn luyện viên Thomas Christiansen chắc chắn không giành được thắng lợi trong trận giao hữu gặp đội bóng của siêu sao Messi. Đúng như dự đoán, đại diện đến từ Nam Mỹ chiếm ưu thế trong suốt 90 phút thi đấu nhờ vào tài năng của tiền đạo 36 tuổi. 

Messi có màn trở lại đầy xuất sắc
Messi có màn trở lại đầy xuất sắc

Diễn biến trận đấu giữa Argentina và Panama

Messi ấn định bàn thắng cho ĐT Argentina

Phút thứ 89, đội tuyển Argentina được hưởng quả đá phạt từ cự ly gần 20m. Các cầu thủ Panama dựng hàng rào nhưng vẫn không thể ngăn cản được sức mạnh cũng như kỹ thuật sút bóng của thủ quân đội nhà. Bóng vẽ theo một đường cong, sau đó đi trúng vào lưới trống. Pha bay người của thủ môn Jose Guerra không mang đến hiệu quả, khi chỉ tô điểm thêm cho bàn thắng. 

Messi ấn định thắng lợi tỷ số 2-0 cho đội tuyển Argentina, đồng thời chính thức cán mốc 800 bàn thắng ở sự nghiệp thi đấu cấp câu lạc bộ lẫn giải vô địch quốc gia. Trên khán đài sân Monumental, cổ động viên đội nhà liên tục vái lạy ngôi sao sinh năm 1987. Họ thán phục vì thành tích đáng nể này và vì màn trình diễn không thể xuất sắc hơn nữa. 

Trước đó, cũng chính tiền đạo mở màn cho tình huống mở tỷ số của đội chủ nhà. Cú đá phạt trúng xà của anh khiến hàng phòng ngự của đội khách Panama xáo trộn. Thiago Almada nhận đường chuyền bóng từ cầu thủ Leandro Paredes trước khi tung cú sút trúng khung thành đội khách, đưa nhà đương kim vô địch World Cup vượt lên dẫn trước. 

Người hâm mộ thán phục tài năng của Messi
Người hâm mộ thán phục tài năng của Messi

Cầu thủ Panama xin đổi áo với Messi

Ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà sau kỳ World Cup 2022, tiền đạo thi đấu hết sức ấn tượng. 14 cú sút dứt điểm, 9 lần rê bóng thành công, 2 lần đá phạt trúng khung gỗ, 110 lần chạm bóng và 2 đường chuyển tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn là những thống kê đáng chú ý nhất của cựu ngôi sao Barca trong 90 phút thi đấu. 

Sau tiếng còi mãn cuộc, cầu thủ đội tuyển Panama liên tục đến xin đổi áo, nhưng siêu sao đã từ chối khéo. Bù lại, thủ quân tuyển Argentina đã sẵn sàng ký tặng cho những người hâm mộ có nhu cầu. Đã có rất nhiều người hâm mộ kéo đến xin chữ ký. 

Argentina đặt mục tiêu vô địch tại mùa giải năm nay
Argentina đặt mục tiêu vô địch tại mùa giải năm nay

Vào ngày 28/3 sắp tới, đội bóng của Messi sẽ có thêm trận giao hữu trong quãng nghỉ FIFA Days với đội tuyển Curacao.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button