CĐV Barca cầu xin Gavi ngừng chơi lăn xả trong trận gặp Bilbao

Barca đã khôi phục lại khoảng cách 9 điểm với câu lạc bộ Real Madrid sau khi đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 1-0 trong trận đấu vòng 27 tại La Liga. Cả hai đội đều chơi bóng với cường độ cao và sớm tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên Ferran Torres và Nico Williams không dứt điểm trúng đích. Trong khi Gavi khiến người hâm mộ lo sợ về những pha đánh đầu phá bóng. 

Diễn biến trận đấu giữa Barca và Athletic Bilbao 

Athletic Bilbao đã phải trả giá khi thi đấu kém sắc bén

Robert Lewandowski đã bỏ lỡ cơ hội vàng để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước, cú dứt điểm cận thành của anh đã bị Julen Aguirre Zabala cản phá. Bên kia chiến tuyến, đoàn quân huấn luyện viên Ernesto Valverde cũng phung phí nhiều cơ hội khi Inaki Williams bị Marc-Andre ter Stegen còn cầu thủ  Raul Garcia cũng có pha dứt điểm không trúng đích. 

Thi đấu kém sắc bén, khiến đội chủ nhà Bilbao đã phải trả giá. Phút 45+1, Raphinha đã đưa câu lạc bộ vươn lên dẫn trước với cú dứt điểm quyết đoán ở góc xa. Ban đầu bàn thắng này không được trọng tài công nhận, nhưng sau khi VAR vào cuộc thì quyết định đã được thay đổi. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hai đội trong suốt 90 phút thi đấu. 

Tiền vệ Gavi đã có những pha cản phá bóng khá nguy hiểm cho đội nhà, khiến người hâm mộ lo lắng anh sẽ mắc sai lầm. Sang hiệp 2, đội khách Barca không duy trì được thế trận và ngược lại còn bị đội chủ nhà Bilbao nhiều lần uy hiếp khung thành. Phút thứ 87, Inaki Williams đã đưa bóng vào lưới của thủ thành Ter Stegen. Tuy nhiên, lần này VAR đã không công nhận bàn thắng. 

Gavi tạo ấn tượng sâu sắc trong đội hình Barca
Gavi tạo ấn tượng sâu sắc trong đội hình Barca

Barca đặt mục tiêu 3 giành 3 điểm trọn vẹn

Barcelona đến làm khách trên sân của câu lạc bộ Athletic Bilbao với mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn để củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng và gia tăng khoảng cách với đại kình địch là Real Madrid trên bảng xếp hạng. Màn trình diễn vừa rồi của các học trò khiến huấn luyện viên Xavi khá hài lòng, họ cũng may mắn khi có VAR hộ mệnh. 

Ra sân với chiến thuật 4-3-3, thầy trò huấn luyện viên Xavi Hernandez làm chủ thế trận hầu như suốt trận đấu. Sang hiệp 2 đội chủ nhà giành nhiều lợi thế hơn nhưng cũng không thể nào ghi được bàn thắng gỡ hòa trước Gavi và đồng đội. Sự cố gắng của đội nhà Athletic Bilbao chỉ giúp họ không bị thủ lưới thêm bàn nào khi trận đấu kết thúc. 

Chung cuộc, thầy trò huấn luyện viên Xavi rời sân San Mames với chiến thắng tối thiểu 1-0. Kết quả này là đủ để giúp câu lạc bộ Barca băng băng tiến về ngôi vô địch. Đại kịch địch Real Madrid cũng đang bị họ bỏ rất xa trên bảng xếp hạng, Kền kền trắng cũng gặp khó khăn trong đường đua vô địch La Liga. 

Gavi lăn xả hết mình vì Barca
Gavi lăn xả hết mình vì Barca

Gavi chơi ấn tượng trong màn đối đầu với Athletic Bilbao

Gavi lăn xả trong từng tình huống

Sau khi chứng kiến màn lăn xả của tài năng trẻ người Tây Ban Nha, một cổ động viên đã bình luận: “Ai đó hãy bảo Gavi dừng lại đi, chúng tôi không muốn thấy cậu ấy gặp nguy hiểm như vậy. Đó là một tình huống không đáng để đánh đổi bằng chấn thương trong trận đấu này, hãy giữ gìn sức khỏe cho những trận tiếp theo, nhất là khi chấn thương ở vùng đầu”. 

Anh chơi trọn trong 90 phút thi đấu và có màn thể hiện ấn tượng trước đội chủ nhà Bilbao. Anh có 57 lần chạm bóng, 8 lần thắng trong  những pha tranh chấp, 3 pha tắc bóng, 2 lần chặn cú sút của đối thủ  thành công là những thống kê đáng chú ý nhất của tài năng trẻ người Tây Ban Nha.

Gavi đã sẵn sàng làm mọi cách để ngăn đối thủ lên bóng, Barca gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của đội chủ nhà, nhưng họ vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn nhờ công của Raphinha. Trước đó, đội bóng xứ Catalan gặp may mắn khi cú đánh đầu của cầu thủ đối phương Raul Garcia đưa bóng đi dội xà.

Gavi khiến CĐV lo lắng về chấn thương 
Gavi khiến CĐV lo lắng về chấn thương

Barca bảo toàn lực lượng cho trận đấu tiếp theo

Sang hiệp thi đấu thứ hai, sự xuất sắc của thủ thành Marc Andre Ter Stegen đã giúp Barca bảo toàn cách biệt mong manh. Trong lần duy nhất thủ thành Ter Stegen bị Inaki Williams đánh bại, bàn thắng của đội chủ nhà Bilbao lại không được công nhận, do Iker Muniain đã phạm lỗi chạm tay vào bóng khi tấn công. 

3 điểm trên sân San Mames giúp câu lạc bộ Barca duy trì khoảng cách an toàn (9 điểm) so với đại kình địch Real Madrid. Ngoài ra, thầy trò huấn luyện viên Xavi còn bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho trận siêu kinh điển sắp tới. Họ sẽ có trận đấu định đoạt cạnh tranh chức vô địch La Liga vào ngày 20/3. Nếu thắng CLB sẽ tạo cách biệt 12 điểm với Real. 

Gavi được đánh giá cao trong trận đấu với Bilbao
Gavi được đánh giá cao trong trận đấu với Bilbao

Trong khi đó, đội chủ nhà Bilbao giậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 33 điểm và khó có cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu với những đội đang xếp ở trên. Gavi cũng sẽ góp mặt trong trận đấu tiếp theo của Barca

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button