CH Ireland thất bại 0-1 trước Pháp: Pavard lại lập siêu phẩm

Sau chiến thắng với tỷ số 4-0 trước đội tuyển Hà Lan ở ngày ra quân, đội tuyển Pháp tràn đầy tự tin hành quân tới sân của CH Ireland ở lượt trận thi đấu thứ 2 vòng bảng B. Tuy nhiên, đây là một trận đấu không hề dễ dàng đối với nhà đương kim Á quân World Cup 2022. 

Diễn biến trận đấu giữa CH Ireland và Pháp

ĐT Pháp không tận dụng được thế trận

10 phút trước khi trận đấu bắt đầu, Sân vận động Aviva đã chật kín hết người và tạo nên một trong những bầu không khí tuyệt vời nhất từ trước đến giờ tại Đường Lansdowne. Phấn chấn trước sự ủng hộ của cổ động viên nhà, CH Ireland nhập cuộc nhanh chóng và đẩy cao thế trận tấn công, Evan Ferguson thực hiện một pha tạt bóng đầu tiên về phía khung thành. 

ĐT Pháp đã cố gắng tận dụng thế trận, nhưng do mắc phải những sai lầm nghiêm trọng nên đã cản trở tiến độ của họ. Đường chuyền của Adrien Rabiot nhanh chóng bị dập tắt, tiền đạo đội trưởng Kylian Mbappe thậm chí bị buộc tội cẩu thả trong việc kiểm soát bóng. Tuyển Pháp dường như không tạo nên được cơ hội nào trong những phút thi đấu đầu tiên. 

CH Ireland nhập cuộc tốt hơn khi bước vào trận đấu, họ cũng là bên chơi tốt hơn trong khoảng 15 phút cuối trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Kenny dồn lên gây sức ép cho cầu thủ Pháp, nhưng họ vẫn đứng vững để giữ tỷ số 0-0 khi bước vào nghỉ giải lao. Đội chủ nhà tự tin hơn hẳn trước thế trận này nhưng họ cũng không hề chủ quan. 

CH Ireland chơi tốt hơn ĐT Pháp ở vòng loại Euro 2024
CH Ireland chơi tốt hơn ĐT Pháp ở vòng loại Euro 2024

CH Ireland chơi trầm hơn trong hiệp 2

Trong vòng năm phút sau khi hiệp thi đấu thứ 2 bắt đầu, đội chủ nhà CH Ireland đã bị tụt lại phía sau. Benjamin Pavard đón một đường bóng lỏng lẻo của cầu thủ Josh Cullen ở rìa vòng cấm đội nhà,  sau đó anh sút vọt xà vào góc cao khung thành của thủ môn Bazenu. Bàn thắng đã thổi bay bầu không khí náo nhiệt trên sân vận động Aviva và đội bóng Pháp mới là người nắm quyền kiểm soát thế trận. 

Cầu thủ Moussa Diaby nguy hiểm, được tung vào sân trong hiệp hai thay cho đồng đội Olivier Giroud. Anh đã thực hiện tình huống đâm vào lòng bàn tay của thủ thành Bazenu ngay sau khi bước vào sân. Adrien Rabiot bị Bazenu từ chối bàn thắng ngay sau đó, khi cầu thủ của câu lạc bộ Southampton thực hiện cản phá một cú sút xa của ngôi sao Juventus. 

Cũng giống như hiệp thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà Ireland kết thúc hiệp hai một cách mạnh mẽ nhất. Màn ra mắt của hai cầu thủ Adam Idah và Mikey Johnston đã mang lại một số động lực cần thiết cho lối chơi của các cầu thủ đội chủ nhà, với nhà đương kim Á quân Pháp dường như đã đủ hài lòng với tỷ số 1-0.

CH Ireland tận dụng tốt lợi thế sân nhà trong trận gặp tuyển Pháp
CH Ireland tận dụng tốt lợi thế sân nhà trong trận gặp tuyển Pháp

Mbappe hay Griezmann đều bất lực trước Ireland

CH Ireland nỗ lực tìm bàn thắng gỡ hòa không thành công

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, đội tuyển Ireland đã cố gắng ghi bàn thắng gỡ hòa ở những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu. Và họ suýt chút nữa đã có một bàn thắng khi cầu thủ James McClean buộc thủ thành Maignan phải lùi lại phía sau để cản phá một pha đột phá trong vòng cấm.

Nhưng đó chỉ là câu chuyện của giai đoạn kết thúc khi thủ thành Maignan thực hiện oha cứu thua thứ hai để từ chối bàn thắng của các cầu thủ CH Ireland. Người đầu tiên ngăn cản Konate đá phản lưới nhà một cách ngoạn mục, nhưng phá cứu thua của anh ấy trước Nathan Collins chỉ sau vài phút mới là điều đáng bàn. 

Thủ thành Pháp bay sang trái, Maignan vuốt bóng từ góc cao khung thành khiến cầu thủ đội nhà Ireland không thể ghi bàn thắng. Ireland không có thêm cơ hội nào nữa và nhà đương kim Á quân Pháp tận dụng rất tốt những phút thi đấu còn lại. Chung cuộc, ĐT Pháp đánh bại Ireland tỷ số 1-0, qua đó củng cố vững chắc ngôi vị đầu bảng B với 6 điểm sau hai lượt trận. 

CH Ireland không thể đánh bại các cầu thủ Pháp
CH Ireland không thể đánh bại các cầu thủ Pháp

Maignan là người hùng duy nhất trong trận đấu

Các ngôi sao tấn công của ĐT Pháp như tiền đạo đội trưởng Mbappe, Griezmann hay Giroud đều tỏ ra bất lực trước hàng thủ được tổ chức kiên cố của đội chủ nhà CH Ireland. Thậm chí, họ còn không có những pha đột phá hay tình huống nguy hiểm nào uy hiếp khung thành đối phương. 

Bị dẫn bàn, các cầu thủ đội chỉ nhà CH Ireland vùng lên mạnh mẽ hòng tìm bàn gỡ và khiến khung thành của đội bóng Pháp rung chuyển dữ dội. Nếu không có sự xuất hiện kịp thời của thủ môn Mike Maignan với 2 pha cứu thua xuất thần để bảo toàn mành lưới cho Les Bleus, thì họ đã nhận một cái kết cực đắng. 

CH Ireland kém may mắn trước ĐT Pháp
CH Ireland kém may mắn trước ĐT Pháp

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 không hề dễ dàng của tuyển Pháp trước ĐT CH Ireland, đã giúp họ củng cố ngôi vị đầu bảng B vòng loại EURO 2024, đồng thời tiếp thêm sức mạnh thi đấu của các cầu thủ trong những trận đấu tiếp theo. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button