Chảo lửa Thiên Trường được lựa chọn tiến hành lễ khai mạc Cúp quốc gia 2023

Vừa qua, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chính thức đưa ra thông báo quyết định về công tác tổ chức tốt nhất nhằm chuẩn bị cho Cúp quốc gia mùa giải năm nay. Theo đó, sân vận động Thiên Trường của câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định được lựa chọn làm địa điểm tiến hành lễ khai mạc.

Nội dung đáng chú ý trong buổi khai mạc ở Thiên Trường

Ban tổ chức giải đấu triển khai đầy đủ công tác chuẩn bị

Buổi lễ khai mạc được diễn ra cụ thể tại trận cầu giữa chủ nhà Nam Định đón tiếp câu lạc bộ Hải Phòng. Các trận đấu tiếp theo của vòng loại trên sân Thiên Trường sẽ được thực hiện nghi thức theo hướng dẫn và thông báo được kèm theo. Ban tổ chức giải đấu đề nghị triển khai đầy đủ những thông tin liên quan và công tác chuẩn bị tốt nhất. 

Bên cạnh đó phải phối hợp chặt chẽ với Giám sát trận đấu và những đội bóng tham gia, tiến hành thực hiện theo đúng hướng dẫn mà ban tổ chức đưa ra. Nội dung phát thanh trong buổi khai mạc được thực hiện theo mẫu quy định, những người đứng đầu phải tuân theo mọi quy tắc. 

Các câu lạc bộ cùng với Ban tổ chức địa phương cần phải lưu ý một số nội dung cơ bản trong công tác chuẩn bị giải đấu để tránh bị sai sót. Phối hợp triển khai, chỉnh trang, hoàn thiện các hạng mục cơ sở vật chất và chủ động hơn trong kế hoạch chuẩn bị nhân sự đầy đủ. Qua đó phối hợp, đề xuất với đơn vị an ninh tại địa phương để đảm bảo an toàn cho các trận đấu theo quy định. 

SVĐ Thiên Trường được cải tạo chất lượng hơn
SVĐ Thiên Trường được cải tạo chất lượng hơn

SVĐ Thiên Trường đảm bảo chất lượng tốt nhất

Bên cạnh những quy định về an ninh, Ban tổ chức giải đấu cũng phải phối hợp và thực hiện đúng các quy định về công tác tài trợ, quảng cáo truyền thông. Đảm bảo chính xác về logo, trang phục, số lượng, vị trí của từng biển quảng cáo…theo quy định và hướng dẫn của VPF. Nếu bổ sung thêm, VPF sẽ cập nhật và thông báo đến Ban tổ chức địa phương và câu lạc bộ. 

Đáng chú ý, sân vận động Thiên Trường mới đây đã được Ban lãnh đạo đội bóng thành Nam tiến hành cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất cũng như bề mặt sân cỏ đạt mức tốt nhất. Sân tập của câu lạc bộ cũng được cải thiện rõ rệt nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho mùa giải Cúp quốc gia năm nay. 

Được biết, 18 câu lạc bộ sẽ tham gia thi đấu tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023 vào các ngày 31/3 và từ ngày mùng 1 đến 2/4. Sẽ có 10 đội bóng đang chơi ở giải V-league và 8 đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất quốc gia góp mặt trong giải đấu năm nay. Đây đều là những câu lạc bộ có thành tích tốt ở mọi mặt trận, người hâm mộ sẽ được chứng kiến giải đấu hấp dẫn và kịch tính nhất. 

Chảo lửa Thiên Trường thu hút nhiều người hâm mộ quan tâm
Chảo lửa Thiên Trường thu hút nhiều người hâm mộ quan tâm

Hải Phòng và Thép Xanh Nam Định là tâm điểm chú ý

7 đội bóng có thành tích tốt được đặc cách

Đáng chú ý, có 7 đội bóng không cần tham gia vòng loại, họ được đặc cách đạt thành tích tốt. Trong đó có 4 câu lạc bộ được hưởng đặc quyền do thi đấu ấn tượng trong mùa giải 2022 là: Hoàng Anh Gia Lai, Hà  Nội, Topenland Bình Định và Đông Á Thanh Hóa. 

3 đội còn lại được vào thẳng dựa vào bốc thăm ngẫu nhiên theo quy định của Ban tổ chức giải đấu đưa ra là Sài Gòn FC, câu lạc bộ Phú Thọ và Hồng Lĩnh Hà Lĩnh. Tuy nhiên, do đội bóng Sài Gòn FC chính thức rút khỏi các giải đấu chuyên nghiệp từ đầu năm 2023, nên một trong hai cặp đấu giữa Phù Đổng FC và Hòa Bình FC giành chiến thắng sẽ đi thẳng vào vòng tứ kết. 

Dựa trên lịch thi đấu, người hâm mộ cũng có thể thấy, tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định với CLB Hải Phòng trên sân Thiên Trường vào 2/4 sắp tới. Cùng ngày, cặp đấu giữa 2 đội Tân binh V-league là câu lạc bộ Khánh Hòa và Công an Hà Nội cũng được đánh giá cao là màn so tài đáng mong đợi nhất lúc này. 

Bề mặt sân ở Thiên Trường đã được nâng cấp
Bề mặt sân ở Thiên Trường đã được nâng cấp

Cúp Quốc gia 2023 phân cặp đấu Knock – out

Cũng trong thông báo mới đây của Ban tổ chức giải đấu, do câu lạc bộ Phù Đổng FC xin đổi sân nhà, nên trận đấu ở vòng loại giữa đội bóng này và Hòa Bình sẽ được diễn ra trên sân vận động Ninh Bình vào hôm 31/3. Trước đó, họ lựa chọn sân vận động Thanh Trì. 

Được biết, Cúp Quốc gia 2023 thi đấu theo thể thức mới là phân cặp đấu Knock -out. Trong trường hợp hòa khi trận đấu kết thúc, cả hai câu lạc bộ sẽ bước vào loạt sút luân lưu để chọn đội thắng cuộc. Về mức thưởng VPF đã công bố, đội vô địch sẽ được nhận 2 tỷ đồng, đội về nhì sẽ là 1 tỷ và hai đội giải ba sẽ nhận mỗi đội 400 triệu đồng. 

Thiên Trường được lựa chọn khai mạc trong mùa giải Cúp quốc gia năm nay
Thiên Trường được lựa chọn khai mạc trong mùa giải Cúp quốc gia năm nay

Buổi lễ khai mạc trên sân vận động Thiên Trường hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều người hâm mộ. Tại đây, mọi người sẽ được chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa Thép Xanh Nam Định và CLB Hải Phòng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button