Chelsea chỉ đạt 2,7% cơ hội lọt top 4 Ngoại hạng Anh

Theo mô hình thống kê của Opta chỉ ra Chelsea chỉ còn 2,7% cơ hội lọt vào top 4 tại Ngoại hạng Anh. Ngay cả khi tiêu chí chuyển nhượng mùa đông đang rầm rộ trên thị trường, cơ hội để đội chủ sân Stamford Bridge đảo ngược tình thế trên bảng xếp mùa này là rất thấp. Qua đó, suất tham dự Champions League của câu lạc bộ này thông qua việc lọt top 4 cũng không có khả năng. 

Bảng xếp hạng thành tích của các CLB tại Ngoại hạng Anh

Brighton đứng trước cơ hội lọt top 4 Ngoại hạng Anh 

Trận hòa 0-0 trước CLB Fulham ở vòng 22 Ngoại hạng Anh vào sáng 4/2 theo giờ Hà Nội đã khiến The Blues tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng tổng sắp. Đội bóng của Porter chỉ đạt được 30 điểm sau 21 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường, kém đội đang đứng thứ 4 là Man Utd 9 điểm. Nhưng Chelsea chơi nhiều hơn Qủy đỏ 1 trận đấu. 

Nếu câu lạc bộ Man Utd có thể thắng vòng này, khoảng cách giữa họ và Chelsea được nâng lên cách biệt là 12 điểm. Thành tích tệ hại của Chelsea thời gian qua Ngoại hạng Anh đã khiến cho đội bóng của họ khó có cơ hội lọt vào top 4, đồng thời không có suất tham dự Champions League mùa năm sau. Đó chính là nguyên nhân khiến The Blues cố gắng hơn gấp nhiều lần. 

Brighton đang là đội bóng xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng tổng sắp Ngoại hạng Anh. Hiện tại, câu lạc bộ này được đánh giá có 9,17% cơ hội lọt vào top 4 giải đấu năm nay khi bước vào cuối mùa. Brighton chỉ hơn CLB Chelsea 1 điểm, song họ chơi kém The Blues 2 trận đấu. Phong độ hiện tại của câu lạc bộ này dưới thời HLV Roberto De Zerbi cũng được đánh giá khá cao. 

Fulham không có kinh nghiệm trong cuộc đua top 4
Fulham không có kinh nghiệm trong cuộc đua top 4

Fulham xếp trên hai CLB Brighton lẫn Chelsea

Phong độ thi đấu gần đây của Brighton ổn định hơn nhiều so với thời gian trước, điều đó cũng là cơ sở để công nghệ máy tính đánh giá cao câu lạc bộ này. Brighton bất bại trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, họ cũng giành 2 chiến thắng trong 3 trận đấu gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, trước hai đối thủ mạnh là Everton và Liverpool.

Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Kaoru Mitoma và tiền vệ Moises Caicedo đã trở thành chìa khóa thành công cho Brighton. Tham vọng dự cúp châu Âu vào cuối mùa giải năm nay cũng chính là một phần lý do Ban lãnh đạo câu lạc độ này từ chối bán cầu thủ Caicedo cho Arsenal. Fulham trở thành đội bóng xếp trên Brighton lẫn Chelsea trên bảng xếp hạng. 

Với 32 điểm sau 22 trận đấu, Fulham đã bỏ xa hai câu lạc bộ nói trên về thành tích mùa này. Tuy nhiên, tân binh của Ngoại hạng Anh không được đánh giá cao, khả năng lọt vào top 4 chỉ chiếm 0,2%, họ đang đứng trước cơ hội đứng thứ 5 vào cuối mùa giải đấu. Vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng của Fulham được cho là bất ngờ. 

Liverpool có khả năng cao lọt top 4 Ngoại hạng Anh
Liverpool có khả năng cao lọt top 4 Ngoại hạng Anh

CLB nào có khả năng tham dự Champions League mùa tới?

Khả năng lọt top 4 của Liverpool được đánh giá khá cao

Fulham gây bất ngờ lớn vào mùa giải năm nay, đội bóng này hoàn toàn có thể hụt hơi vào nửa sau mùa giải và tụt xuống đáng kể trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Tottenham Hotspur có 21% cơ hội lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc. Gà trống đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng mùa khi kém MU 3 điểm và chơi nhiều hơn đối thủ 1 trận. 

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Antonio Conte không được đánh giá cao khi chơi thất thường kể từ đầu mùa giải. Câu lạc bộ này cũng không được đánh giá cao trong cuộc đua giành suất tham dự giải đấu Champions League năm sau, nếu so với 2 câu lạc bộ hàng đầu là MU hay Newcastle United. 

Liverpool được máy tính đánh giá có 26,9% cơ hội lọt top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. Đoàn quân HLV Klopp đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, kém CLB Man Utd tới 10 điểm. Nhưng Liverpool được đánh giá cao bởi khả năng tăng tốc vào cuối mùa và sự quay trở lại của nhiều trụ cột sau chấn thương. 

MU thể hiện phong độ tốt tại Ngoại hạng Anh 
MU thể hiện phong độ tốt tại Ngoại hạng Anh

Arsenal và Man City nắm chắc tấm vé Champions League

Man Utd có tới 84,1% cơ hội lọt top 4,  đội bóng của HLV Erik ten Hag chơi tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua, đồng thời tạo khoảng cách với kẻ bám đuôi. Thậm chí Mu còn được đánh giá cao hơn Newcastle, khi Newcastle có 55,9% cơ hội lọt top 4. 

Chích chòe đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp Ngoại hạng Anh, nhưng họ không có nhiều kinh nghiệm trong cuộc đua top 4. Tuy nhiên, phong độ của Newcastle được đánh giá cao từ đầu mùa giải, khiến Chích chòe được đánh giá cao hơn Tottenham trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League. 

Arsenal và Man City được đánh giá cao tại Ngoại hạng Anh
Arsenal và Man City được đánh giá cao tại Ngoại hạng Anh

Cả Arsenal và Man City đều được đánh giá nắm chắc suất dự Champions League mùa tới trong tay. Đồng thời, hai câu lạc bộ này cũng được đánh giá cao trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh năm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button