Chủ nhà Campuchia đặt mục tiêu vô địch ở SEA Games 32

Bóng đá nam là bộ môn thi đấu đầu tiên ở SEA Games 32 năm nay. Các đội tham gia tranh tài được giới hạn độ tuổi gồm thành phần U22 và không có suất cầu thủ quá tuổi nào. Nước chủ nhà Campuchia đã đặt ra mục tiêu giành 102 huy chương vàng, đặc biệt là trong môn bóng đá nam này. 

U22 Campuchia được giao nhiệm vụ vô cùng quan trọng

Campuchia chưa từng giành HCV bộ môn bóng đá nam 

Đáng chú ý trong mùa giải năm nay, đội tuyển U22 và cũng là đội chủ nhà được giao nhiệm vụ mang về huy chương vàng cao quý khi giải đấu kết thúc. Theo thống kê lịch sử các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á, láng giềng của Việt Nam chưa từng giành bất cứ huy chương nào ở bộ môn bóng đá nam. 

Vì thế, ở SEA Games 32 được tổ chức trên sân nhà chính là lợi thế lớn nhất để thầy trò huấn luyện viên Honda đặt mục tiêu như trên. Nền bóng đá quốc gia này đang dần phát triển trong thời gian gần đây, nhưng để đạt được cảnh giới cao nhất thì chưa từng. Tính trong khu vực Đông Nam Á, nước chủ nhà cũng được xếp ở vị trí thứ 4, đây cũng là một thành tích đáng ngưỡng mộ. 

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Campuchia – ông Sao Sokha cho biết, cơ quan quản lý bóng đá của đội bóng đã xây dựng và phát triển nguồn nhân lực hùng mạnh cũng như cơ sở hạ tầng và các giải đấu trong nước bắt đầu từ năm 2010 để chuẩn bị thật tốt cho SEA Games 32. MỤc tiêu duy nhất của họ khi bước vào giải đấu năm nay là giành được tấm huy chương vàng. 

U22 Campuchia được kỳ vọng giành ngôi vị cao nhất
U22 Campuchia được kỳ vọng giành ngôi vị cao nhất

Nước chủ nhà tự tin trong giai đoạn SEA Games 32 khởi tranh

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá – Sao Sokha nhấn mạnh: “Các nước khác trong khu vực sở hữu nguồn nhân lực tốt hơn chúng tôi gấp nhiều lần và họ đã đi trước. Nhưng với nền tảng vững chắc, chúng tôi không sợ hãi, ngay cả khi thua cuộc. Kết quả chỉ có thể xác định sau 90 phút thi đấu, bóng đá của chúng tôi đang trong giai đoạn phát triển và không có chỗ cho sợ hãi”. 

Về mục tiêu giành huy chương vàng trong giải đấu năm nay, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nói: “Liên đoàn Campuchia đặt mục tiêu rất lớn trong giải đấu năm nay. Mục tiêu để cố gắng là vậy, nhưng thực tế thì phụ thuộc vào diễn biến của trận đấu. Các cầu thủ của chúng tôi cần cố gắng hơn nữa cho mục tiêu này”. 

Ông cũng nói thêm: “Hiện tại, SEA Games 32 chưa bắt đầu nên chưa thể khẳng định chúng tôi mạnh hay không. Chỉ có điều, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, ngay cả những cầu thủ chất lượng nhất”. Cũng liên quan tới SEA Games, chủ nhà  mới đây đã chốt danh sách gồm 37 môn thi đấu. Trong đó bao gồm: Bơi, bóng đá, điền kinh, đấu kiếm, bi sắt…

U22 Campuchia được đánh giá cao năng lực
U22 Campuchia được đánh giá cao năng lực

Campuchia muốn sở hữu HCV SEA Games 32

SEA Games 32 khởi tranh vào đầu tháng 5

Đáng chú ý nhất trong số 37 môn thi đấu của quốc gia này là các môn thể thao trong chương trình Olympic như canoeing, rowing, bắn cung, bắn súng không xuất hiện tại SEA Games 32. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của đoàn thể thao Việt Nam, bởi những bộ môn thể thao kể trên đều là thế mạnh của chúng ta. 

Trong khi đó, nước chủ nhà bổ sung thêm 3 môn truyền thống của mình vào chương trình thi đấu là Cờ Ok Chắc Trong, Bokator và Kun Khmer. Theo kế hoạch, SEA Games chính thức khởi tranh vào ngày 5/5 tại Thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Trong đó, môn khởi tranh đầu tiên sẽ là bóng đá nam, diễn ra vào ngày 29/4. 

Mới đây, huấn luyện viên Honda đã công bố danh sách 24 cầu thủ xuất sắc vượt quan vòng tập huấn giai đoạn 1 cho đội tuyển U22. 24 cầu thủ còn được gọi tên này đều nằm trong danh sách 30 cầu thủ đã sang tập huấn tại thành phố Koh Samui, Thái Lan từ ngày 27/2 đến hết ngày 15/3/2023.

U22 Campuchia liệu có cơ hội vô địch SEA Games
U22 Campuchia liệu có cơ hội vô địch SEA Games

Nước chủ nhà sẽ tham dự giải Merlion Cup

Trong số những cái tên bị huấn luyện viên Honda loại khỏi đội hình đáng tiếc nhất là trường hợp của tiền đạo Visakha Sarti, anh bị chấn thương nặng. 24 cầu thủ được chọn sẽ tiếp tục tham gia đợt tập huấn lần 2, bắt đầu từ ngày 20/3.Đồng thời nước chủ nhà SEA Games 32 cũng sẽ tham dự giải đấu Singapore Merlion Cup. 

Giải đấu này có 4 đội tham dự: U22 Hong Kong, U22 Singapore, U22 Malaysia và U22 Campuchia. Merlion Cup bắt đầu từ ngày 24 đến ngày 26/3 năm 2023. Nước chủ nhà sẽ gặp đội tuyển U22 Malaysia tại sân vận động Jalan Besar trong trận đấu mở màn. Những đội giành chiến thắng sẽ tiến vào trận chung kết gần cuối tháng 3. 

U22 Campuchia được đánh giá cao về sự tự tin
U22 Campuchia được đánh giá cao về sự tự tin

Ngày 27/3/2023 cũng là ngày tập huấn cuối cùng của đợt 2. Sau đó đội tuyển U22 Campuchia sẽ dồn toàn lực cho trận đấu chính thức tại vòng bảng SEA Games 32.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button