Clip: Người mẹ đăng clip chất vấn người lạ sao không cho em bé miếng bánh mì khi em bé đứng nhìn

Dường như người lớn đều mặc định đối với trẻ con thì phải đáp ứng mọi điều kiện, hoặc trẻ có làm sai thì phải tha thứ mọi điều và bố mẹ cũng không cần chịu trách nhiệm.

Mới đây, một clip đang gây phẫn nộ trên mạng xã hội khi một người được cho là mẹ của em bé đăng lên nền tảng TikTok với ngụ ý trách cứ người lạ vì sao lại đối xử với em bé một cách thờ ơ.

Có thể bạn chưa biết:

Cụ thể, clip ghi lại cảnh em bé 16 tháng tuổi đang quanh quẩn ở khu vực bàn của 2 mẹ con xa lạ, 2 mẹ con đang ăn bánh mì, còn em bé thì đứng nhìn. Người đăng tải clip cho rằng người lớn phải quan tâm cho em bé ăn bánh mì, còn cách cư xử của người lạ đối với trẻ em như vậy là vô tâm khi người lớn đã thấy em bé chạy đến nhưng vẫn làm ngờ: “Em bé 16 tháng mà không cho em bé nổi 1 miếng bánh. Không biết là vô tình hay cố ý”.

Việc người mẹ đăng clip than vãn, chất vấn vì sao hai mẹ con lạ mặt không cho con mình miếng bánh dù cho con đang đứng đợi mỏi cả cổ đã khiến mọi người bức xúc. Nhiều người cho rằng người mẹ không lo trông con mà để con chạy lung tung trong quán, nếu con xảy ra chuyện gì thì lại lên bài đổ lỗi, khi còn đến bàn người khác làm phiền thì phải có trách nhiệm đến dẫn con về chứ không phải là than vãn vì sao người ta lại không quan tâm con mình.

Đặc biệt, một số khác phân tích nếu người lạ cho em bé ăn bánh mì hoặc cho trẻ ăn bất cứ cái gì nếu em bé bị hóc thức ăn hoặc bị đau bụng, nôn ói thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Lúc đó người mẹ sẽ lại quay sang trách cứ người lạ là tại sao lại cho con mình ăn mà không ý kiến mình.

Cộng đồng mạng cũng “bó tay” với lý luận của người mẹ (người đăng clip), thay vì tự mua cho con mình chiếc bánh mì y hệt thì người mẹ lại dựa vào lý lẽ trẻ con phải được đối xử đặc biệt để đăng clip trách cứ người khác.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button