Cơ thủ Phúc Long dừng bước ở vòng đầu tiên Giải vô địch 2023

Cơ thủ Phúc Long dừng bước ở vòng 16 đội – vòng đầu tiên của Giải vô địch 2023 sau thất bại trước Nguyễn Văn Dũng. Anh từng là chủ nhân HCV SEA Games 32 trong bộ môn Bida.

Vậy cụ thể thông tin cơ thủ Phúc Long dừng bước ra sao? Socolive sẽ cùng bạn xem qua các thông tin về cơ thủ nổi danh này.

Cơ thủ Phúc Long dừng bước ở vòng đầu tiên Giải vô địch 2023
Cơ thủ Phúc Long dừng bước ở vòng đầu tiên Giải vô địch 2023

Xem thêm :

Cơ thủ Phúc Long dừng bước trong vòng đầu tiên

Trước khi Cơ thủ Phúc Long dừng bước tại vòng đầu tiên của trận đấu, anh đã có sự đối đầu trước Nguyễn Văn Dũng trong trận đấu hấp dẫn nhất của vòng 16 đội. Tuy nhiên, cơ thủ tài năng đã không cho đối thủ sống sót sau 2 ván đấu.

Với thể thức break luân phiên, Văn Dũng tận dụng cơ hội để gỡ hòa 8-8 sau 16 ván đấu liên tiếp. Ở ván 9, Phúc Long được quyền bẻ, đánh 3 gậy vào lỗ và có thể mở tỷ số. Tuy nhiên, anh lại mắc lỗi ở bóng, tạo cơ hội cho Văn Dũng ăn bàn. 

Cơ thủ Phúc Long dừng bước trong vòng đầu tiên
Cơ thủ Phúc Long dừng bước trong vòng đầu tiên

Dù phạm lỗi đáng tiếc nhưng Văn Dũng đã phá bóng thành công ở pha bóng cuối cùng. Trong một tình huống khó khăn, anh ấy đã đánh một quả bóng 9 vào góc xa để giành được nước cờ tiếp theo. 

Dù bị treo giò ở vòng 1/8 nhưng Nguyễn Phúc Long vẫn giành vé vào vòng 2 – Giải vô địch Billiards & Snooker Toàn Quốc 2023. Vòng 2 quy tụ 16 cơ thủ “có hạng” đạt thành tích tốt tại giải. Như vậy, dù Cơ thủ Phúc Long dừng bước sớm nhưng anh cũng đã lọt vào vòng 1/8 và đạt được mục tiêu mình mong muốn.

Profile khủng của Cơ thủ Phúc Long

Ở độ tuổi hiện tại, trước khi cơ thủ Phúc Long dừng bước, anh là nhà vô địch luôn khiến đối thủ phải nể phục bởi sự điềm tĩnh.

Tâm thế trước khi cơ thủ Phúc Long dừng bước

Dù cơ thủ Phúc Long dừng bước, anh vẫn vẫn tâm huyết với nghề ngay cả khi không còn dành nhiều thời gian chơi bi-a vì phải lo cuộc sống hàng ngày như bao người khác. 

Mê bóng đá và bóng bàn từ nhỏ nhưng ngay từ những ngày đầu tiên được xem các anh, các chú chơi bi-a, cậu bé Phúc Long đã “mê mệt”. Những năm học chuyên toán tại trường THPT Marie Curie (Hà Nội) đã giúp Long khi anh bắt đầu chơi bi-a “nhập môn”, môn thể thao đòi hỏi tư duy phức hợp và hình học.

Long kể: “Hồi 12, 13 tuổi, cầm gậy không dễ. Nhưng càng đánh, tôi càng ghiền lúc nào không biết”. Phúc Long phát triển từng ngày, và cũng chính từ những ngày đó, nhiều huấn luyện viên bi-a đã nhận xét “Long là tài năng tương lai của Việt Nam”. Trên thực tế, những nhận xét này không sai chút nào. 

Chặng đường đầu tiên trong sự nghiệp cơ thủ Phúc Long

Bước ngoặt trong sự nghiệp của chàng trai Hà Nội là cuộc gặp gỡ với người thầy đầu tiên của anh, ông Fujima (Tổng thư ký Liên đoàn Billiards Thế giới). Chính Fujima là người đã chỉ cho Phúc Long cách chơi bida chuyên nghiệp và đặc biệt là ông biết cách khơi dậy niềm đam mê của cậu bé Phúc Long. 

Cái tên Phúc Long ngay lập tức “nổi như cồn” ở các giải đấu trong nước. Anh đã giành được huy chương vàng giải quốc gia năm 1997, vô địch năm 2003, huy chương đồng đội tại SEA Games 22 và điểm nhấn trong sự nghiệp của Phúc Long là tấm huy chương vàng đơn nam tại SEA Games 9 và SEA Games 25.

Hành động gây chấn động làng đấu khu vực bởi ai cũng biết Philippines mới có nhiều nhà vô địch thế giới. Trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn và không còn độ “quái”, Phúc Long là người Việt Nam đầu tiên lọt vào bán kết giải bida 9 bóng châu Á tại TP.HCM. 

Chặng đường đầu tiên trong sự nghiệp cơ thủ Phúc Long
Chặng đường đầu tiên trong sự nghiệp cơ thủ Phúc Long

Anh cho hay: “Chơi bida mà tâm lý không ổn định thì không thể thành công, là môn thể thao trí tuệ nên tâm lý thi đấu rất quan trọng. Trong thi đấu, VĐV trang bị kỹ thuật như thế nào thì mới có thể thắng được. Với tôi, con đường dẫn đến thành công là không ngừng hoàn thiện bản thân, học hỏi từ mọi đối thủ. Mọi bài học rút ra từ sai lầm đều quý giá.”

Cuộc sống của Cơ thủ Phúc Long hiện nay

Dù hiện nay cơ thủ Phúc Long dừng bước, nhưng anh từng là thế hệ cơ thủ đầu tiên của Hà Nội. Anh tập luyện trong điều kiện khó khăn, nhưng điều này càng thúc đẩy cầu thủ này tập luyện chăm chỉ. Phúc Long cho biết: “Đạt được vị thế như vậy đối với tôi là điều đáng tự hào. 

Cuộc sống của Cơ thủ Phúc Long ra sao ở thời điểm hiện giờ

Trong môi trường tập luyện, sự đầu tư còn hạn chế, bida luôn đòi hỏi sự rèn luyện chăm chỉ. Việc thi đấu nước ngoài đã khiến không ít VĐV bỏ cuộc. Sau cùng, bi-a luôn cần rất nhiều tiền để chơi ở nước ngoài.

Ở tuổi 32, đã lập gia đình, nhưng Phúc Long vẫn tràn đầy đam mê với nghề này. Với một môn thể thao đòi hỏi số tiền lớn để tập luyện và thi đấu như bida, Phúc Long tìm việc làm thêm để thăng tiến trong sự nghiệp. 

Hiện Phúc Long đang là phóng viên thể thao của kênh VOV giao thông. Điểm cộng không nhỏ là Phúc Long có sự hiểu biết và quan hệ tốt với các VĐV, nhưng cũng có những trở ngại không nhỏ khi nghề cầm bút luôn đòi hỏi sự cần mẫn và nỗ lực học hỏi không ngừng từ đồng nghiệp. 

Cuộc sống của Cơ thủ Phúc Long ra sao ở thời điểm hiện giờ
Cuộc sống của Cơ thủ Phúc Long ra sao ở thời điểm hiện giờ

Đạt được những thành quả nhất định, Phúc Long truyền hết kinh nghiệm, tâm huyết và đam mê của mình cho những người trẻ yêu thích bộ môn bida như anh. Long thường đến các câu lạc bộ ở Hà Nội để hướng dẫn các bạn trẻ chơi. 

Vì thông thạo tiếng Anh nên Long cũng tìm nhiều tài liệu nước ngoài để đọc và truyền lại cho những ai muốn học bộ môn này. Có thể thấy, với đam mê của anh, việc cơ thủ Phúc Long dừng bước sớm là một điều đáng tiếc.

Ước mơ mở trung tâm hướng dẫn của Phúc Long

Ước mơ Phúc Long là mở một trung tâm trực tiếp hướng dẫn các bạn trẻ và tin tưởng thương hiệu của mình. Anh cũng mong muốn tổ chức các giải đấu từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp, dần dần xây dựng một trung tâm tại Hà Nội. 

Sau khi lấy được giấy phép huấn luyện viên châu Á với sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè và đồng nghiệp, Phúc Long cuối cùng đã có được vị trí của mình, trung tâm “Nice Shots” nằm trên đường Dương Quảng Hàm, Hà Nội. 

Mục tiêu lớn nhất của Phúc Long trong năm nay là bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 26. Niềm đam mê lớn nhất của cơ thủ 32 tuổi ở Hà Nội là hy vọng một ngày nào đó sẽ có chỗ đứng trong làng bida Việt Nam.

Lời kết

Như vậy, cơ thủ Phúc Long dừng bước ở trận đầu tiên là điều đáng tiếc của nhiều người. Đặc biệt, anh còn là cây đa cây đề lão luyện và có tiếng trong nghề. Tuy nhiên, nhờ có đam mê với nghề, chắc chắn cơ thủ Phúc Long sẽ tiếp tục tiến xa trong tương lai.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button