Công Phượng lận đận ở Nhật, siêu sao người Thái cùng cảnh ngộ

Ở lượt trận thứ 5 Giải chuyên nghiệp Nhật Bản 2023 diễn ra chiều 18/3, Yokohama FC tiếp Kyoto Immortals trên sân nhà. Phong độ bết bát HLV Shuhei Shita phải tin tưởng vào cầu thủ gạo cội nên Công Phượng lận đận ở Nhật. Cùng Socolive theo dõi tin tức mới nhất về các cầu thủ trong bài viết dưới đây. 

Công Phượng lận đận ở Nhật, siêu sao người Thái cùng cảnh ngộ
Công Phượng lận đận ở Nhật, siêu sao người Thái cùng cảnh ngộ

Xem thêm :

Tình hình Công Phượng lận đận ở Nhật dẫu vẫn nỗ  lực tập luyện

Trận vừa rồi cùng Kyoto Immortal đã là trận thứ 5 liên tiếp Công Phượng lận đận ở Nhật  không thể tham gia, đồng thời cũng là trận không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama FC. Vắng mặt càng lâu, tiền đạo càng bị ảnh hưởng và tất nhiên, áp lực tâm lý càng lớn.

Ở trận đấu cuối cùng, Yokohama FC thua liên tiếp, nối dài nguy cơ Công Phượng lận đận ở Nhật. Ở phút thứ 12, Ogawa Koki của Nhật Bản đã ghi bàn mở tỷ số, nhưng bàn thắng của Misawa Haruki của đội chủ nhà đã giúp đội Nhật Bản ghi liên tiếp 4 bàn, giúp đội Nhật Bản giành chiến thắng 4-1. 1. Yokohama FC đá 5 trận và thua 4 trận kể từ đầu giải. Với trận thua này, Yokohama FC đang xếp cuối bảng với 1 điểm.

Tình hình Công Phượng lận đận ở Nhật dẫu vẫn nỗ  lực tập luyện
Tình hình Công Phượng lận đận ở Nhật dẫu vẫn nỗ  lực tập luyện

Tình huống như vậy đã được dự đoán trước bởi Yokohama FC có một đội hình rất lớn (31 cầu thủ) ở mùa giải này. Ban tổ chức J1 League cho phép các câu lạc bộ đăng ký tối đa 18 cầu thủ trong một vòng đấu. 

Công Phượng lận đận ở Nhật phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Yokohama FC ở hàng công, sẽ phải chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và tìm kiếm cơ hội ra sân. Trả lời phỏng vấn hồi đầu mùa, cựu cầu thủ HAGL thừa nhận anh được HLV Shuhei Shimo xếp đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong chuyến tập huấn trước mùa giải.

Công Phượng – Chanathip: Siêu sao ở Đông Nam Á, chật vật ở Nhật

Đầu tuần này, Chanathip Songkrasin đã đăng tải lên trang cá nhân một bức ảnh chụp từ chuyến viếng thăm ngôi chùa Gotokuji nổi tiếng ở vùng Kamakura (tỉnh Kanagawa). Hơn 1 năm sau khi chuyển đến Kawasaki Frontale theo bản hợp đồng lớn nhất lịch sử giải J1, tiền vệ người Thái Lan ngày càng ít được ra sân.

Chanathip với những bức ảnh  mặc áo thi đấu của Kawasaki tại các trận đấu và lễ kỷ niệm bàn thắng đã dần thưa thớt. Bên kia chiến tuyến, Công Phượng lận đận ở Nhật khiến nhiều fan lo lắng.

Điều gì khiến ngôi sao Thái lụi tàn tại J League?

Kể từ đầu mùa giải, Chanathip mới thi đấu 80 phút ở vòng bảng J-League Cup của Kawasaki. Vào ngày 8 tháng 3, cầu thủ 29 tuổi đã ghi bàn vào lưới Shimizu S-Pulse ở các giải hạng dưới. Không may cho anh, Kawasaki bất ngờ để thua 2-3 trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Trước đó, Chanathip thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu 3 vòng đầu tiên của J1 League 2023. Chanathip, người tỏa sáng ở cúp quốc gia, được bổ nhiệm làm HLV trưởng Toru Oniki trong trận gặp Albirex Niigata hôm 11/3. Không có trong danh sách.

Điều gì khiến ngôi sao Thái lụi tàn tại J League?
Điều gì khiến ngôi sao Thái lụi tàn tại J League?

Tiền vệ người Thái Lan thậm chí đã kêu gọi rút lui khỏi AFC Cup 2022 để tập trung hồi phục và chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng mọi thứ có vẻ không tốt cho đến nay đối với cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020.

Chanathip không chỉ là một tiền vệ tấn công đơn thuần. Tuy nhiên, Wakisaka và Oshima đã được bổ nhiệm từ đầu mùa giải. Ở hai vị trí đá cánh, Chanathip thậm chí còn không sánh được với Marcinho và Akihiro Ienaga, hai trong số những cầu thủ chơi năng nổ nhất giải đấu.

Kawasaki hiện là một trong những đội bóng mạnh nhất Nhật Bản nếu không muốn nói là châu Á nên việc Chanathip gặp khó khăn là điều dễ hiểu.

Bên kia tiền tuyến, Công Phượng lận đận ở Nhật

Việc Yokohama FC cạnh tranh quyết liệt trên hàng công khiến rất có thể Confong sẽ phải tìm cơ hội thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Trả lời phỏng vấn hồi đầu mùa, cựu cầu thủ HAGL thừa nhận anh được HLV trưởng Shuhei Shimo giao đá tiền vệ trong chuyến tập huấn trước mùa giải.

Nhưng cựu ngôi sao HAGL còn một chặng đường dài phía trước mới có thể trở lại thi đấu ở Yokohama. Dù vô địch Nations Cup nhưng Công Phượng lận đận ở Nhật sau nhiều lần vào sân thay người khác ở giải hạng hai này, cho thấy anh đang lâm vào tình thế khó khăn.

Bên kia tiền tuyến, Công Phượng lận đận ở Nhật
Bên kia tiền tuyến, Công Phượng lận đận ở Nhật

Huấn luyện viên trưởng của Yokohama FC Shuhei Yotsuta đã không sử dụng hàng công nước ngoài kể từ đầu mùa giải, Công Phượng lận đận ở Nhật. Yokohama FC hiện có tới 8 cầu thủ tấn công (tiền vệ/tiền đạo), trong đó có 3 cầu thủ ngoại người Brazil.

Ngoài Pinto 25 tuổi và Ryan 20 tuổi, đội tuyển Nhật Bản còn sở hữu một tiền đạo khác là Salo Mineiro. Tiền đạo 25 tuổi dính chấn thương nặng và không được đăng ký thi đấu.

Mặc dù Công Phượng lận đận ở Nhật, nhưng các fan vẫn đang lạc quan về tương lai của đội bóng. Socolive sẽ cùng đồng hành với cầu thủ này và đem đến những tin tức mới nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button