Cuộc đua giành chức vô địch của Arsenal vs Man City

Cơ hội sẽ giành cho Man City có thể đến đầu tháng 4 khi Arsenal có 3 trận đấu không hề dễ dàng trước Leeds và làm khách tại Liverpool và West Ham. Cuộc đua song mã vì thế sẽ hứa hẹn nhiều khó lường. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin cuộc đua vô địch. 

Cuộc đua Premier League đang đi đến hồi kết 

Arsenal vs Man City đều có khát khao vô địch 

Cuộc đua vô địch Premier League giữa 2 đội tuyển Arsenal và Man xanh đang đi đến hồi kết. Chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Crystal Palace giúp cho thầy trò HLV Mikel Arteta nắm chắc được quyền kiểm soát cuộc chơi ở 10 vòng đấu cuối. 

Và khúc cua tháng 4 sẽ là thời điểm quyết định vận mệnh nhà vô địch. Bởi khi đó, Pháo thủ và Man xanh sẽ có trận cầu 6 điểm tại Etihad. Và trong khi Arsenal phải trầy vây tróc vẩy vì lịch thi đấu nặng nề của tháng 4 (ngoài Man xanh, họ còn đã phải đụng độ các đối thủ mạnh, khó chịu như Leeds, Liverpool và West Ham). 

Man City phải tập trung tối đa cho trận đại chiến với Bayern tại Champions League, sân chơi mà họ đang khát khao vô địch. Ngoài ra, Pep Guardiola cùng với học trò đang phải trải qua các thử thách tháng 4 khác tại Premier League: làm khách tại Liverpool hay tiếp đón Leicester trên sân nhà. 

Trong tháng 4, Man xanh phải đá đến 9 trận trên mọi đấu trường. Còn Pháo thủ nhẹ hơn với 3 trận ít hơn. Vì thế, sức nhàn của đội bóng có thể là điểm mấu chốt của cuộc đua song mã kỳ thú lần này. 

Việc bị loại khỏi tất cả giải đấu khác giúp Pháo thủ tập trung tối đa sức lực và tinh thần cho cuộc đua giành chức vô địch. Sau gần 3 mùa dẫn dắt, Arteta đã hun đúc Arsenal thành tập thể giàu sức trẻ, tươi mới, nhuệ khí và đầy bản lĩnh.

Arsenal vs Man City đều có khát khao vô địch 
Arsenal vs Man City đều có khát khao vô địch

 Man City còn phải tập trung vào mùa giải khác 

Những đứa trẻ nhà Arteta đã lớn, họ sẵn sàng gánh mọi trọng trách, sứ mệnh trên vai và đang làm tất cả để lần đầu tiên sau 19 năm dài chờ đợi mang về vương miện vô địch Anh về sân Emirates. 

19 năm trước, bậc tiền bối của họ tạo nên một mùa 2003/04 huyền thoại. Giờ là lúc họ khẳng định bản lĩnh của người trẻ luôn mang trong mình tinh thần của chiến binh pháo thủ.

Trong khi đó, Man City ngoài cuộc đua giành chức vô địch Premier League, họ còn phải tập trung cho vòng tứ kết mà đối thủ là Bayern luôn được xem là anh lớn tại Champions League. 

Danh hiệu vô địch giải đấu Ngoại hạng Anh thì The Citizens đã có 6 trong 11 mùa giải gần đây nhất (đang hướng tới lần vô địch thứ 5 tại 6 mùa gần đây). Nhưng họ chưa từng chạm tay vào vinh quang tại đấu trường danh giá nhất lục địa Già. Vì thế, Pep cùng cộng sự sẽ dành sự ưu tiên cho đấu trường nào thì ai cũng rõ.

 Man City còn phải tập trung vào mùa giải khác 
Man City còn phải tập trung vào mùa giải khác

Man City sở hữu nhiều cầu thủ tiềm năng 

Erling Haaland cầu thủ siêu săn bàn 

Sở hữu tay siêu săn bàn như Erling Haaland là một lợi thế của Man City. Chân sút người Na Uy đã có 28 lần lập công, chiếm 41,79% tổng số bàn thắng của The Citizens tại giải đấu Premier League mùa này. 

Song, đây cũng là nhược điểm lớn ở các nhà ĐKVĐ. Bởi khi Haaland bị bắt bài, các chân chuyền (vệ tinh xung quanh tiền đạo) không phát huy được tác dụng, kém bùng nổ, thì đội bóng áo xanh thành Manchester thu về những kết quả không tốt.

Bằng chứng rõ nhất là việc họ đứng thứ 2 BXH, có số trận thắng thua Arsenal (19 so với 22) và số trận hòa-thất bại cao hơn (4 so với 6), mới có 9 cầu thủ từng có ít nhất 1 lần xuất hiện trên bảng tỉ số tại các trận đấu Premier League mùa này. 

Điều này trái ngược lại với Arsenal, The Gunners không ở bất cứ một chân sút nào nằm ở trong Top 4 vua phá lưới mùa này, nhưng có đến 3 cái tên xuất hiện trong Top 10 và ghi được từ 10 bàn thắng trở lên là: Martin Odegaard (10 bàn), Bukayo Saka (12 bàn) và Gabriel Martinelli (13).

Erling Haaland cầu thủ siêu săn bàn 
Erling Haaland cầu thủ siêu săn bàn

Arsenal có nhiều cầu thủ chơi hay

Và khi số bàn thắng của Man City tập trung ở một số cái tên, thì có tới 14 cầu thủ của Arsenal từng xuất hiện trên bảng tỉ số tối thiểu là 1 lần ở mùa này. Sự đa dạng ấy giúp cho HLV Arteta yên tâm hơn tại cuộc đua đường trường. Bởi khi các trọng pháo không thể nào nổ súng, ông vẫn còn cầu thủ khác sẵn sàng lập công, tạo nên sự khác biệt cho trận đấu.

Chưa hết, hãy nhìn vào danh sách kiến tạo tại giải đấu Ngoại hạng Anh mùa này, Man xanh chỉ có duy nhất Kevin de Bruyne là đứng trong Top 6 (dẫn đầu với 12 kiến tạo), còn Arsenal có 3 người: Saka (10), Leandro Trossard (8) và Odegaard (6).

Điều đó đồng nghĩa việc HLV Arteta sở hữu sự đa dạng, phong phú hơn trong lối chơi cũng như cầu thủ có thể tạo nên khác biệt cho trận đấu hơn Pep.

Arsenal có nhiều cầu thủ chơi hay
Arsenal có nhiều cầu thủ chơi hay

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Arsenal cùng với Man City đang rất nỗ lực trong cuộc đua giành chức vô địch. Đội bóng nào sẽ chiến thắng ngôi vị cao nhất trong mùa giải năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button