Dấu ấn đậm nét của Xứ Wales tại World Cup 2022

Trận mở màn giữa đội tuyển Mỹ và xứ Wales tại World Cup 2022  bước vào khá nhàn nhã và nhẹ nhàng. Giới chuyên môn nhận định cả hai đối thủ không chênh lệch trái lại còng ngang bằng với nhau về nhiều mặt đặc biệt là về trình độ. 

Những pha bóng ấn định tỉ số của xứ Wales và Hoa Kỳ

Có một sự việc bất ngờ xảy ra ngay ở trong vòng cấm của Hoa Kỳ ở phút thứ 81. 

Một số đường bóng hay và các pha xử lý tuyệt vời trong trận đấu

Trọng tài ngay lập tức cho Wales được hưởng quả phạt đền, và tiền đạo đội trưởng đã chớp lấy thời cơ và nhanh chóng tạo bàn thắng để lấy lại tỷ số 1 -1 dù thủ môn Matt Turner đã dùng đầu ngón tay chạm vào bóng.

Timothy Weah sút chìm thủ môn Wayne Hennessey
Timothy Weah sút chìm thủ môn Wayne Hennessey

Tuy nhiên thủ môn này vẫn không thể cản phá thành công pha dứt điểm này và bàn thắng đã thuộc về đội bóng Wales. Đây cũng được xem như là thành quả cho những nỗ lực bền bỉ không ngừng của đổi tuyển trong những phút chung cuộc. 

Trong trận đấu đầu tiên kể từ vòng chung kết World Cup 1958, họ cầm bóng với tỷ lệ 53% và thực hiện 6 cú sút và điều này đã đem lại cho họ ba bàn thắng quý giá. Điều đó càng thể hiện tỷ lệ ăn điểm từ những cú sút của đội tuyển này rất cao, lên tới 50%. 

Bàn gỡ hòa đến với Bale trong 9 trận đấu kể từ đầu năm 2022 đã được tính đến nay là 5 bàn. Anh hiện có 41 bàn thắng và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của đội.

Mặt khác, đội tuyển của Mỹ cũng không kém cạnh khi có tới 5 lần để đội bóng này dứt điểm nhưng chỉ đúng một lần là trái bóng hướng vào cầu môn. Phút thứ 36 của trận đấu, Timothy Weah nhận đường căng ngang của Christian Pulisic và sút chìm thủ môn Wayne Hennessey ngay lập tức dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Thời gian còn lại, hai đội đã và đang cố gắng tạo cho mình những bàn thắng mới nhưng gặp nhiều khó khăn vì 2 đội khá ngang tài, ngang sức với nhau nhưng tỷ số vẫn được giữ nguyên cho đến hết giờ.

Sau trận hòa 1-1 ở trận mở màn World Cup 2022, nơi Mỹ và Xứ Wales cùng kiếm được một điểm để kết thúc lượt đi bảng B. Ở bảng B Anh đang là đội được đánh giá cao nhất trong tất cả các đội vì vậy cơ hội của Anh là lớn nhất. Những tấm vé đi tiếp vào vòng 16 còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa ba đội Mỹ, Wales và Iran có trình độ không chênh lệch. 

Nhìn lại những cái tên đã ghi bàn trong trận đấu vừa qua 

Timothy Weah tại phút 36 của hiệp 1 

Mãi đến phút 36 của hiệp 1, Mỹ bắt đầu tìm cho mình cơ hội và ghi bàn đầu tiên sau khi Timothy Weah thoát xuống bằng một cú vẩy má lòng ngoài chân phải. Nó đến sau một tình huống chọc khe ấn tượng và màn kiến tạo độc đáo của Christian Pulisic. Hiện cầu thủ này đang chơi cho đội bóng Chelsea.

Timothy Weah tại phút 36 của hiệp 1 tạo cú dứt điểm cho đội Mỹ
Timothy Weah tại phút 36 của hiệp 1 tạo cú dứt điểm cho đội Mỹ

Christian Pulisic và pha kiến tạo cho đội tuyển Mỹ 

Christian Pulisic là cũng là một cầu thủ chơi trội trong trận đấu này khi anh đã hỗ trợ hết mình tạo lỗ hổng để mở đầu tỉ số cho đội tuyển Mỹ. Ngôi sao của Chelsea thường xuyên dạt cánh phải hoặc rê bóng vào trung lộ, từ đó anh kết hợp với cầu thủ Weah tạo ra bàn thắng ấn tượng mở đầu trận đấu. 

Nhưng điều đó cũng dẫn tới nhiều hệ lụy như việc đội tuyển Mỹ đã quá dựa dẫm và phụ thuộc vào cầu thủ này.

Gareth Bale người tạo dấu ấn cho Wales 

Chân sút của Los Angeles FC, Gareth Bale đã đánh dấu cột mốc đáng nhớ của bóng đá xứ Wales vào rạng sáng 22/11 (giờ Hà Nội) bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 với Mỹ.

Nhờ đó cầu thủ này được giới chuyên môn nhận định là cầu thủ có mần thể hiện ấn tượng nhất trận đấu. Mỹ vươn lên dẫn trước trong hiệp 1, được đánh giá và nhận định cao hơn Xứ Wales ngay từ trước trận nhờ thực lực mạnh. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở sương mù đã chơi đầy nỗ lực với một đội trưởng tuyệt vời như Bale.

Gareth Bale đã đánh dấu cột mốc đáng nhớ của bóng đá xứ Wales 
Gareth Bale đã đánh dấu cột mốc đáng nhớ của bóng đá xứ Wales

Cú sút mang lại chiến thắng cho đội tuyển Wales

Nửa sau của trận đấu, đội tuyển xứ Wales đã nhận ra những khuyết điểm trong chiến thuật hiện tại từ đó đã bàn bạc và mang về thế trận tốt hơn cho đội. 

Chi tiết về bàn thắng đầu tiên của xứ Wales 

Tuy nhiên, bàn gỡ hòa ở phút 82 của hiệp hai trận đấu cũng nhờ một tình huống xuất sắc của cá nhân Gareth Bale đến từ xứ Wales, một cầu thủ thuộc đội bóng Los Angeles của Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (Major League Soccer). 

Ở tình huống trước đó, Gareth Bale đã chọc khe khéo léo cho Zimmerman, điều này tạo ra pha phạm lỗi của cầu thủ này trước khi anh kịp chạm bóng, nhờ đó đội bóng đá mang cho mình một pha phạt đền trong vòng cấm.

Sau khi bắt nhịp, Bale cùng đồng đội của mình đã chơi với nhau một cách đồng đều trôi chảy và kết hợp ăn ý với nhau. Ngoài việc lùi sâu hóa giải sức tấn công của đối thủ họ đã tạo ra cho mình các cơ đội để tìm kiếm bàn thắng. 

Trước sai lầm của Kellyn Acosta và hàng thủ Mỹ, Wales có rất nhiều cơ hội để giành về cho mình bàn thắng chung cuộc nhưng họ đã để vuột mất.

Tình huống xuất sắc của cá nhân Gareth Bale
Tình huống xuất sắc của cá nhân Gareth Bale

Pha ghi bàn mở ra cột mốc đáng nhớ cho Xứ Wales

Sau 64 năm đằng đẵng, đội bóng Wales phải chờ đợi và mong ngóng thì Wales lại một lần nữa ghi bàn tại World Cup. Bởi vì, đây là lần thứ 2 họ được tham gia giải bóng đá này kể từ lần thua tại World Cup 1958. Vào mùa giải năm ấy, đội bóng chỉ ghi được 2 bàn thắng duy nhất. 

Trên đây là các thông tin hữu ích về các bàn thắng của đội tuyển xứ Wales trong trận đấu với Hoa Kỳ vừa qua. Theo dõi chúng tôi để xem các trận đấu tiếp theo của đội tuyển này trong khuôn khổ World Cup 2022 nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button