Điểm qua danh sách các cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An tiêu biểu

Cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An luôn được coi là một trong số những hạt giống đáng mong đợi của làng bóng đá Việt Nam. Đã có rất nhiều tên tuổi uy tín được rèn luyện từ lò bóng đá nổi danh này.

Vậy cụ thể cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An gồm có những ai trong VCK U19 2023? Hãy cùng Socolive điểm qua các thông tin đáng chú ý về đội tuyển này nhé!

Điểm qua danh sách các cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An tiêu biểu
Điểm qua danh sách các cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An tiêu biểu

Xem thêm :

Điểm qua các cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An tham dự VCK U19 2023

Vòng loại VCK U19 2023 sẽ diễn ra từ ngày 26/3, U19 Sông Lam Nghệ An nằm ở bảng B và sẽ thi đấu trên sân nhà PVF. 

Nhân sự Sông Lam Nghệ An không có nhiều điểm sáng

U19 Sông Lam Nghệ An không có quá nhiều gương mặt sáng giá ở giải đấu năm nay, nhưng vẫn có những điểm sáng được kỳ vọng. 

Ngày 22/3, cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An lên đường tham dự Vòng loại U19 Quốc gia 2023. Nhưng hiện tại, đội vẫn đang gặp khó khăn về số lượng tham gia giải. Vẫn không thể hoàn toàn tập trung được đầy đủ những cái tên quan trọng.

Nhân sự Sông Lam Nghệ An không có nhiều điểm sáng
Nhân sự Sông Lam Nghệ An không có nhiều điểm sáng

Đội hình chính của U19 Sông Lam Nghệ An tham dự VCK U19 Quốc gia 2023 gồm nhiều nhóm tuổi (2006-2007). Khoảng 6 cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An sinh năm 2006-2007 sẽ tham dự VCK U17 2023. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tập luyện của U19 Sông Lam Nghệ An. 

Trước ngày lên đường, U19 Sông Lam Nghệ An lập đội hình với các cầu thủ sinh năm 2005, chia làm 2 đội để thi đấu nội bộ, giúp HLV đánh giá từng cá nhân và khắc phục những khuyết điểm chiến thuật. 

Các cái tên được chọn trong đội hình của SLNA

Ở hàng phòng ngự của U19 Sông Lam Nghệ An được đánh giá khá kín kẽ, các cầu thủ U20 Việt Nam là Lê Nguyên Hoàng và trung vệ Mai Hoàng đã cho thấy khả năng hỗ trợ lẫn nhau và phối hợp ăn ý với nhau.  

Người trấn giữ khung thành của U19 Sông Lam Nghệ An là Cao Văn Bình của U20 Việt Nam. Thủ môn này vừa gây ấn tượng mạnh tại VCK U20 châu Á 2023. Tiền vệ là Quang Vinh, cầu thủ đã thi đấu khá tốt trong màu áo U17 ở giải U17 2022. Tuy nhiên, anh vừa trở lại sau quá trình điều trị chấn thương. 

Các cái tên được chọn trong đội hình của SLNA
Các cái tên được chọn trong đội hình của SLNA

U19 Sông Lam Nghệ hiện có sự phục vụ của Cái Văn Quý. Tuy nhiên, chân sút này mới trở lại sau chấn thương nặng và chưa đạt phong độ cao nhất. 

Hàng công của U19 Sông Lam Nghệ vẫn còn những cầu thủ như Trương Công Lực, Trương Văn Tuyên – những cầu thủ có kỹ thuật tương đối tốt. Nếu U19 Sông Lam Nghệ An bổ sung những nhân tố tuyệt vời của U17 Sông Lam Nghệ An thì vẫn có thể tạo nên một bộ khung vững chắc. 

Bảng B Vòng loại U19 Quốc gia 2023 gồm các đội có chất lượng tương đối đồng đều. Tuy nhiên, nếu lứa U19 vượt qua được những khó khăn kể trên thì vẫn có thể thay đổi được điều gì đó ở mùa giải năm nay.

Sông Lam Nghệ An đề xuất giữ lại 3 cầu thủ vừa được HLV Philippe Troussier triệu tập cho U22 Việt Nam 

HLV Philippe Troussier mới đây đã triệu tập thêm 9 cầu thủ cho U22 Việt Nam. 

Sông Lam Nghệ An đề xuất giữ lại cầu thủ cho đội

Trong số này có 3 cầu thủ cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An mới góp mặt ở U20 Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó CLB Sông Lam Nghệ An đã có văn bản đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam giữ lại 3 cầu thủ nói trên để giải quyết các công việc của CLB trong thời gian tới. 

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, ngày 10/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có văn bản gửi CLB Sông Lam Nghệ An, đề nghị CLB tạo điều kiện cho 3 cầu thủ lên đội tuyển. U20 Việt Nam sẽ thi đấu tại Giải U20 Châu Á để tập hợp đội tuyển U22 Việt Nam. 

Cụ thể, 3 cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An được mời là Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến và Cao Văn Bình. Tuy nhiên, sau đó, CLB Sông Lam Nghệ An đã gửi yêu cầu muốn giữ 3 cầu thủ nói trên ở những vị trí quan trọng của CLB trong thời gian tới. 

Nguyên nhân khiến Giám đốc muốn giữ lại 3 cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An 

Ông Nguyễn Đình Nghĩa – Phó Giám đốc CLB Sông Lam Nghệ An, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An thông báo lý do: “Những cầu thủ này đóng vai trò quan trọng ở các đội bóng mà cụ thể là U19 Sông Lam Nghệ An sắp tham dự giải U19 quốc gia 2023. 

Nguyên nhân khiến Giám đốc muốn giữ lại 3 cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An 
Nguyên nhân khiến Giám đốc muốn giữ lại 3 cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An

Cao Văn Bình là 1 trong 3 thủ môn góp mặt tại giải U19 Sông Lam Nghệ An. Như hiện tại, thủ môn U20 Việt Nam U19 Sông Lam sẽ đóng vai trò quan trọng ở đội bóng xứ Nghệ. 

Chúng tôi đã gửi đề nghị lên VFF để giữ anh ấy phục vụ cho U19 Sông Lam Nghệ An. Sông Lam Nghệ An muốn hài hòa lợi ích giữa CLB và ĐTQG U22 Việt Nam. Ngoài ra, Hồ Văn Cường và Đinh Xuân Tiến là 2 nhân tố cũng phải được giữ sức để đáp ứng lịch tập luyện của đội 1″ – ông Nghĩa nói.

Tình hình các cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An hiện nay

Hiện tại, đội 1 Sông Lam Nghệ có 3 cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An đang khoác áo đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, 3 cầu thủ nữa cũng đang trong thời gian bình phục chấn thương và không đủ sức khỏe tập luyện cùng đội. 

Vì vậy, BHL Sông Lam Nghệ An gần đây dạy các cầu thủ chủ yếu giữ thể lực và biết cầm bóng. HLV Huy Hoàng không có đủ nhân sự để tập chiến thuật.

Chính vì vậy, Sông Lam Nghệ An muốn giữ chân 2 cầu thủ Hồ Văn Cường và Đinh Xuân Tiến để họ triển khai kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho mùa giải V.League 2023 đầy cam go sắp tới. 

Ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay, đội bóng xứ Nghệ không đạt được kết quả như mong đợi. Bởi vậy, đó là quãng nghỉ quan trọng giúp HLV Huy Hoàng làm mới lối chơi của Sông Lam Nghệ An. Hy vọng với những nỗ lực này, đội chủ sân Vinh sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong giải V.League 2023 sắp tới.

Lời kết

Như vậy, các cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An năm nay dù vẫn được kỳ vọng nhiều và được gọi vào đội tuyển Quốc gia, nhưng chỉ có vài cái tên nổi trội là chưa đủ. Đội tuyển vẫn còn có một chặng đường dài để đi phía trước nếu muốn thực sự nổi bật trong giải V.League sắp tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button