Diện mạo mới của CLB HAGL được NHM đón đợi

Sáng 4/2, sân Pleiku yên ắng dù chiều nay đội HAGL sẽ có trận thi đấu. Không còn cảnh CĐV chen lấn, xô đẩy xếp hàng mua bằng được tấm vé vào sân nữa. Thay vào đó khung cảnh vắng vẻ trước quầy vé, xung quanh sân vận động.

HAGL khá lặng lẽ trước mùa giải 

Khán giả không còn phải đến nơi để mua vé 

Một lãnh đạo HAGL đã cho biết: “Chúng tôi triển khai bán vé trực tuyến nên khán giả không cần phải đến sân mua trực tiếp. Số lượng vé bán ra được HAGL thống kê trước trận đấu sau khi tổng hợp từ hai đầu mối bán vé trực tiếp và cả trực tuyến”.

Nếu không có ồn ào quanh chuyện xung đột của nhà tài trợ HAGL với VPF, nhiều khán giả có lẽ không để ý đội bóng phố núi đã chuẩn bị thế nào cho V.League 2023. 

Thực tế, HAGL lặng lẽ trước thềm của mùa giải. Sự chú ý đều hướng đến cầu thủ quyết định ra đi như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường…Mùa giải 2023, HAGL bỏ tiền ra mua 4 cầu thủ mới, gồm 3 trung vệ Lê Văn Đại, Trần Đình Bảo và Pape Diakite, cùng một tiền đạo đó là Paollo Oliveira. 

Đa số lực lượng còn lại toàn là cầu thủ trẻ, số nhiều được gọi về sau thời gian cho đội bóng khác mượn. Điển hình trong nhóm 11 cái tên trở về có cả Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho (Hải Phòng), Trần Thanh Sơn, Đinh Thanh Bình, Lê Minh Bình,… Tuy nhiên, cái tên này chưa đủ nổi bật tạo sức hút hay thay thế cho lứa 1995 vừa ra đi.

Khán giả không còn phải đến nơi để mua vé 
Khán giả không còn phải đến nơi để mua vé

HAGL có nhiều cầu thủ mới 

HLV Kiatisuk đã thừa nhận: “Năm nay, chúng tôi có nhiều cầu thủ gọi về sau thời gian cho mượn, cộng với số cầu thủ trẻ được đồn là khoảng 12-14 người. Mùa giải năm nay chắc chắn không dễ dàng với HAGL khi nhiều trụ cột đã ra đi”.

HAGL phải xây dựng thế hệ mới để sản xuất tuyển thủ cho tuyển quốc gia và SEA Games 32. Tôi tạo nhiều cơ hội cho cầu thủ trẻ, nếu họ chỉ ngồi dự bị thì làm sao để chứng minh được năng lực”, nhà cầm quân này đã kết luận. 

Chiến lược gia người Thái Lan xác định mục tiêu đội là trong top 5 để an toàn trụ hạng. Chưa ai có thể đánh giá đúng được thực lực của HAGL tại mùa giải 2023. Nhưng nhìn vào danh sách 28 cầu thủ không khó điểm danh những cái tên trụ cột trong lối chơi của đội bóng. 

Đó là những cái tên Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Huỳnh Tuấn Linh. Đội hình xuất phát của HAGL có lẽ sẽ không khó đoán. Kiatisuk thường dùng đội hình 11 người không đổi nhiều vòng đấu tại hai mùa giải trước. HAGL khó xoay tua khi độ dày đội hình không đủ và khoảng cách cầu thủ đá chính dự bị khá lớn.

HAGL có nhiều cầu thủ mới 
HAGL có nhiều cầu thủ mới

HAGL đã không có trận giao hữu nào trước đó 

HAGL không có chuyển động nào chú ý 

Một điều đáng lo ngại là ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, HAGL đã không có trận giao hữu nào. Họ gần như tập chay 2 tháng trước V.League 2023. Đây là điều khá lạ trong khâu tổ chức đội bóng phố núi. 

Dẫu vậy, nó để lại nhiều tò mò trong giới chuyên môn. HAGL thể hiện bộ mặt mới như thế nào. Ngoại trừ những sự ra đi của những lứa cầu thủ 1995, HAGL gần như không có chuyển động đáng chú ý về mặt chuyên môn. 

Nếu không có xung đột quyền lợi của nhà tài trợ giữa HAGL với VPF thì người ta không để ý đội bóng chuẩn bị như thế nào. Do đó, trận mở màn mùa giải lúc 17h chiều 4/2 sẽ là câu trả lời.

Sẽ không quá khi nói HAGL mùa bóng này lột xác. Bộ khung cũ Tuấn Anh, Minh Vương, Brandao và thủ thành Tuấn Linh giữ lại, bên cạnh “phát hiện” Văn Sơn chơi trung vệ lệnh khá ngọt làm bệ đỡ cho cầu thủ trẻ còn lại được đôn lên đá chính.

HAGL không có chuyển động nào chú ý 
HAGL không có chuyển động nào chú ý

HLV Kiatisak bày tỏ chia sẻ về đội bóng

HLV Kiatisak đã bày tỏ: “Tôi và BHL HAGL lường trước những phương án dự phòng cho chặng đua đường dài, và có sự chuẩn bị tiền vệ trẻ thay thế cho Tuấn Anh, Minh Vương nếu họ có dấu hiệu sẽ xuống sức.

Trước mắt ở trận đầu, tôi đang động viên họ sẽ chơi đủ 90 phút. Sau này, tôi có thể tung ra Đức Việt, Quốc Việt, Thanh Sơn vào sân. Tôi muốn tạo điều kiện để cho cầu thủ trẻ có thời điểm thích hợp thay thế dần các đàn anh.

Tôi không có ý thay Ngọc Quang trong trận này, nhưng tôi tung Quốc Việt vào sân với hy vọng cậu ấy đem đến sự tươi mới. Thực tế, Quốc Việt thi đấu tốt, tạo ra 2 – 3 tình huống kiến tạo để đồng đội dứt điểm cầu môn. Đó là sự khích lệ cho những cầu thủ trẻ”.

Chỉ có tiếc nuối là mặc dù áp đảo hoàn toàn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh về số cơ hội cũng như tỷ lệ để kiểm soát bóng, HAGL mới mẻ và trẻ trung đã không thể có bàn thắng trong trận mở màn mùa giải mới. 

HLV Kiatisak bày tỏ chia sẻ về đội bóng
HLV Kiatisak bày tỏ chia sẻ về đội bóng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HAGL dù không có phẩn nổi bật trước trận đấu. Nhưng những cầu thủ trẻ mà họ đang sở hữu thì thực sự tiềm năng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button