Điều đặc biệt của HLV Troussier với Văn Trường là cá tính

Huấn luyện viên Troussier luôn quan sát rất kỹ và tỉ mỉ trong từng buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam để đánh giá năng lực và khả năng của từng cầu thủ. Sau buổi tập đầu tiên này, Văn Trường đã chia sẻ bản thân rất ấn tượng với cá tính mạnh mẽ của vị chiến lược gia người Pháp. 

Văn Trường ấn tượng mạnh mẽ với HLV Troussier

“Điều đặc biệt của huấn luyện viên Philippe Troussier chính là khả năng lãnh đạo và bản lĩnh của ông. Thầy có cá tính mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong mỗi buổi tập, thầy luôn chỉnh sửa từng cử chỉ, hành động, từng động tác cho mỗi học trò. Thầy cũng đặc biệt quan tâm đến tình trạng sức khỏe cũng như cảm xúc của từng cầu thủ” Văn Trường chia sẻ sau buổi tập. 

Một cái tên đang nhận được nhiều sự chú ý trong khoảng một năm nay trong đội hình U20 Việt Nam là Nguyễn Văn Trường. Một bàn thắng và một pha kiến tạo là đóng góp của cầu thủ trẻ cho đội hình U20. Khoảnh khắc đánh đầu ngược thành bàn thắng qua đó ấn định chiến thắng trước U20 Qatar đã tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ. 

Thực tế, Văn Trường từ cách đây một năm cũng gây sự chú ý lớn trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam. Với thể hình tốt, cách xử lý gọn gàng, kỹ năng hợp lý nhưng không kém phần táo bạo là điểm nhấn quan trọng của tiền vệ này. Nhờ đó mà huấn luyện viên Troussier đã quyết định tin tưởng anh khi sắp xếp lên đội hình U23. 

HLV Troussier yêu cầu học trò nghiêm túc tập luyện
HLV Troussier yêu cầu học trò nghiêm túc tập luyện

Văn Trường vinh dự khi được HLV Troussier tin tưởng

Văn Trường lập siêu phẩm từ khoảng cách 60m trong trận chung kết giải U21 Quốc gia 2022 vào lưới đội tuyển U21 Viettel chính là minh chứng rõ nét nhất cho khả năng và bản lĩnh hơn người của anh. Cầu thủ của câu lạc bộ Hà Nội FC có vị trí sở trường là tiền vệ tấn công, nhưng anh cũng có thể đá được nhiều vị trí khác nhau như tiền đạo, mỗi khi không có cầu thủ thay thế. 

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thường xuyên sử dụng Văn Trường ở vị trí trung phong ở đội tuyển U20 Việt Nam. Văn Trường là một trong số 5 cầu thủ U20 Việt Nam được huấn luyện viên Troussier gọi bổ sung lên đội U23 cùng Nguyễn Quốc Việt , Nguyễn Thanh Nhàn, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt. Anh cho biết bản thân đang cố gắng hòa nhập cùng đàn anh. 

Văn Trường chia sẻ: “Bất kỳ cầu thủ nào được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam cũng là một vinh dự rất lớn. Bản thân tôi là một cầu thủ còn ít tuổi nhưng đã được gọi lên luyện tập và thi đấu cùng đàn anh hơn tuổi thật là vinh dự. Tôi sẽ cố gắng hết mình để bản thân dần hoàn thiện hơn”. 

HLV Troussier đặt áp lực lớn lên vai các cầu thủ U23
HLV Troussier đặt áp lực lớn lên vai các cầu thủ U23

U23 Việt Nam đặt mục tiêu lớn ở Doha Cup

HLV Troussier đánh giá năng lực từng cầu thủ

Tiền vệ của câu lạc bộ Hà Nội nói thêm: “Kết thúc Vòng chung kết U20 châu Á 2023, tôi hy vọng được huấn luyện viên Troussier gọi lên tuyển và điều này trở thành hiện thực. Tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa ở đội tuyển U23 Việt Nam để không làm thầy thất vọng”.

Khi được hỏi về mục tiêu của bản thân trong giải giao hữu quốc tế Doha Cup sắp tới, Văn Trường cũng chia sẻ: “Giải đấu nào đối với tôi cũng quan trọng như nhau. Tôi cần phải thể hiện thật tốt bản thân để được các thành viên trong ban huấn luyện tin tưởng. Mình thể hiện tốt thì mới có cơ hội được lên tuyển ở những giải đấu tiếp theo”. 

Còn đối với huấn luyện viên Troussier, ông đã có thời gian dài làm việc chung với 5 cầu thủ trẻ của đội tuyển U20. Ông nắm chắc được khả năng cũng như thế mạnh của từng cầu thủ. Nhà cầm quân người Pháp quyết định cho các cầu thủ trẻ một cơ hội để chứng minh năng lực của bản thân, đây cũng là một phần trong chiến lược thay máu đội hình của ông. 

HLV  Troussier đưa các cầu thủ vào khuôn khổ
HLV  Troussier đưa các cầu thủ vào khuôn khổ

Nhà cầm quân Pháp yêu cầu chuyên môn cao

Đây là buổi tập chính thức đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam sau khi đặt chân đến quốc gia Doha. Trong buổi tập này, huấn luyện viên đã đặt ra yêu cầu rất cao về chuyên môn, ông liên tục đốc thúc các cầu thủ phải thật nghiêm túc, di chuyển thật nhanh, phối hợp ít chạm, đặc biệt là xử lý chính xác những pha dứt điểm. 

Tính chuyên nghiệp và sự chỉn chu trong công tác cầm quân của huấn luyện viên Troussier, bắt buộc các cầu thủ U23 phải tập trung tối đa và không được phép sao nhãng trong mỗi tình huống. Bầu không khí trên sân tập cũng trở nên tích cực và nghiêm túc hơn bao giờ hết. 

Troussier khơi dậy ý chí chiến đấu của các học trò
Troussier khơi dậy ý chí chiến đấu của các học trò

Ngày 20/3, huấn luyện viên Troussier sẽ đẩy buổi tập của đội tuyển U23 xuống khung giờ muộn hơn, có thể từ 21h45, tương đương với 1h45 ngày 21/3, theo giờ Hà Nội.  Đây cũng là khung giờ thi đấu trận ra quân tại giải đấu giao hữu quốc tế giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button