Điều kiện trên trời của Chelsea để gia hạn hợp đồng mới

Theo những cập nhật từ 90min, Chelsea đã gặp nhiều khó khăn trong việc gia hạn hợp đồng với Mason Mount cầu thủ trưởng thành đến từ học viện trẻ của chính nửa xanh thành London. Cụ thể, tiền vệ người Anh đòi mức lương lên đến 240.000 bảng/tuần cho bản hợp đồng mới. Tuy nhiên thông số trong mùa giải hiện tại không nói lên Mount xứng đáng mức đãi ngộ đó.

Mason Mount khó khăn trong việc gia hạn hợp đồng 

Chelsea đưa ra quyết định không ngoan với lương thưởng 

Kể từ đầu mùa giải năm 2022/23 tới nay, Mason Mount đã ra sân 23 trận tại Ngoại hạng Anh, đóng góp 3 bàn thắng cùng với 2 đường kiến tạo. Đây là thành tích quá kém cỏi và nó khiến cho BLĐ The Blues khó đáp ứng được những yêu cầu về lương thưởng đến từ phía Mount. 

Trong bối cảnh “rủng rỉnh” tài chính kể từ khi Todd Boehly nắm giữ được chức Chủ tịch CLB, Chelsea luôn tỏ ra khôn ngoan tại các quyết định liên quan đến lương thưởng và yêu cầu từ phía Mason Mount hiện tại chưa nhận được sự đồng ý của họ.

Ở bản hợp đồng giữa hai bên, tháng 6 năm 2024 là thời điểm đáo hạn và nếu cả Mount cùng với BLĐ Chelsea đều không thể đi tới thống nhất về bản hợp đồng mới, The Blues sẵn sàng rao bán tiền vệ của họ tại ngay kỳ CN sắp tới.

Được biết, Chelsea sẵn sàng nhả người nếu như nhận được mức phí rơi vào khoảng 50 triệu bảng. Ngay sau khi thông tin được phát tán, Man United và Liverpool là hai CLB có sự quan tâm rõ nhất tới tiền vệ người Anh. Bản thân Mason Mount mong muốn sẽ tiếp tục thi đấu tại Premier League thay vì ra nước ngoài để chơi bóng.

Chelsea đưa ra quyết định không ngoan với lương thưởng 
Chelsea đưa ra quyết định không ngoan với lương thưởng

The Blues sẽ rất bận rộn cho phiên chợ mùa hè 

Theo dự kiến, The Blues cực kỳ bận rộn khi phiên chợ hè mở cửa trong thời gian tới với nhiều bản hợp đồng tiềm năng. Vừa qua, nhiều tờ báo uy tín từ Đức đồng loạt xác nhận tiền vệ Nkunku chính thức trở thành tân binh của nửa xanh thành London với mức giá laf 60 triệu Euro. 

Cầu thủ người Pháp thi đấu đúng ở vị trí của Mason Mount nên chắc chắn sự ưu tiên của Todd Boehly cùng cộng sự không phải việc cố gắng giữ chân số 19 bằng mức lương khủng.

Ruben Loftus-Cheek được coi là một trong những triển vọng sáng giá nhất của bóng đá nước Anh khi lọt vào đội một của Chelsea. Mặc dù ra mắt Premier League với The Blues vào năm 2015, nhưng tiền vệ 27 tuổi chưa bao giờ có được vị trí vững chắc ở Stamford Bridge.

Chính vì vậy, Chelsea đã bắt đầu mất kiên nhẫn với cầu thủ sinh năm 1996. Thời gian của Loftus-Cheek tại CLB chủ quản đã sắp kết thúc trong bối cảnh The Blues muốn chia tay cầu thủ này. Theo Football Insider, Loftus-Cheek đã không nằm trong kế hoạch dài hạn của Chelsea. 

The Blues sẽ rất bận rộn cho phiên chợ mùa hè 
The Blues sẽ rất bận rộn cho phiên chợ mùa hè

Chelsea đã xoay chuyển mùa giải ấn tượng 

Sau khi xua tan tin đồn về khả năng sa thải bằng chuỗi ba trận thắng liên tiếp, nhiệm vụ tiếp theo của HLV Graham Potter là phải làm thế nào để vực dậy mùa giải này của Chelsea, cụ thể là tấm vé để dự Champions League mùa tới.

Thầy trò Potter cần tìm lại thói quen 

Ít nhất, tình thế đáng ra tệ hại hơn với thầy trò Potter nếu không kịp tìm lại được thói quen chiến thắng trong ngày đầu tháng này. Nếu phải tìm ra một biểu tượng cho sự hồi sinh của Chelsea ở thời điểm này. 

Marc Cucurella, người học trò cũ của HLV Potter tại Brighton và nay là người của Tây London, đã mang đến ví dụ thuyết phục nhất. Trận gặp Leicester vào cuối tuần qua, anh đã thi đấu một trong những trận đấu hay nhất dưới màu áo của Chelsea. 

Con số 7 pha tắc bóng thành công của Cucurella đang nằm trong số những cầu thủ có pha tắc bóng thành công nhiều nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Ngoài ra, hậu vệ 24 tuổi còn giành chiến thắng nhiều nhất trong các tình huống tranh chấp tay đôi và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao trong số các cầu thủ Chelsea đá chính. 

Thầy trò Potter cần tìm lại thói quen 
Thầy trò Potter cần tìm lại thói quen

Cucurella là nguyên nhân khiến Chelsea bết bát 

Không ai hình dung ra cách đây chừng một tháng, Cucurella được cho là nguyên nhân khiến cho Chelsea trải qua chuỗi trận bết bát dẫn đến sức ép đòi sa thải HLV Potter dâng cao hơn. 

Anh bị CĐV nhà la ó trong trận hòa West Ham sau khi thay ra vì màn trình diễn tệ hại. Chỉ 4 ngày sau đó, những tiếng la ó lại tiếp tục gọi tên cựu hậu vệ Brighton trên sân Signal Iduna Park của Dortmund trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

HLV Potter, người hiểu rõ Cucurella nhất khi hai người từng làm việc cùng nhau trên sân Falmer, đã có động thái xử lý đủ để đánh thức được hậu vệ 24 tuổi này trở lại phong độ vốn có. Ông đã gạch tên anh khỏi danh sách đăng ký thi đấu tại ba trận liên tiếp. 

Cucurella là nguyên nhân khiến Chelsea bết bát 
Cucurella là nguyên nhân khiến Chelsea bết bát

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Chelsea đang ra nhưng điều kiện khó khăn với các cầu thủ. Nhưng đội bóng vẫn không vươn lên được trong mùa giải. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button