Đỗ Merlo giải nghệ sau 13 năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Tiền đạo nhập tịch đã có khoảng thời gian dài chơi tại Việt Nam. Tuy nhiên sau 13 năm, Đỗ Merlo giải nghệ trong tiếc nuối của người hâm mộ. Socolive cập nhật nhanh chóng thông tin này. 

Đỗ Merlo giải nghệ sau 13 năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam
Đỗ Merlo giải nghệ sau 13 năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Xem thêm :

Đỗ Merlo giải nghệ ở tuổi 37

Cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo đã có khoảng thời gian chơi bóng tại Việt Nam. Anh đã gắn bó với đội bóng sông Hàn từ năm 2009. 

Đóng góp của anh ghi được dấu ấn đậm nét cho SHB Đà Nẵng. Đỗ Merlo đưa Đà Nẵng giành được ngôi vô địch 2 lần vào năm 2009 và 2012. Một cúp quốc gia năm 2009, một siêu cố năm 2012. 

Cá nhân tiền đạo 37 tuổi cũng có 4 lần nhận danh hiệu Vua phá lưới vào năm 2009-2010-2011-2016. Tổng số bàn thắng ghi được là 146 bàn thắng tại sân chơi V.League.

Đỗ Merlo giải nghệ ở tuổi 37
Đỗ Merlo giải nghệ ở tuổi 37

Năm 2019, Đỗ Merlo dính chấn thương và đã rời SHB Đà Nẵng để tới Nam Định. Ở đội bóng mới anh ghi được tổng 12 bàn thắng trong tổng 23 lần ra sân. Bến đỗ cuối cùng là tại CLB Sài Gòn đã ghi được 10 bàn thắng ở mùa giải 2021 và 2022.

Thời gian này, tiền đạo đã công bố trên trang cá nhân với tiêu đề Đỗ Merlo giải nghệ sau 13 năm cống hiến nền bóng đá Việt Nam. Một quyết định khó khăn nhưng cũng tới lúc mà nó phải đến.

Thời gian tới sự ưu tiên của anh không phải là bóng đá mà là gia đình và sức khỏe của bản thân. Sự chia tay là một nỗi buồn sâu sắc nhưng đây lại là điều tốt nhất thời điểm này. Tuổi tác không cho phép anh cống hiến thêm quá nhiều. 

Anh cảm ơn tới các câu lạc bộ, đồng nghiệp đã đem lại giây phút không quên trong suốt 13 năm qua. Đỗ Merlo hy vọng sẽ được gặp tại tất cả ở vai trò khác. 

Đỗ Merlo giải nghệ sau khi bén duyên với bến đỗ đầu tiên

Năm 2009, Việt Nam cũng đã bén duyên với đội bóng đầu tiên là SHB Đà Nẵng. Đỗ Merlo khi ấy thường chơi ở các giải bóng hạng nhì ở Argentina. Lúc đó Mauricio Giganti là HLV trưởng của Hà Nội ACB đã gợi ý cầu thủ này tới Việt Nam chơi bóng. 

Lần đầu tiên đặt chân tới Đà Nẵng, tiền đạo Argentina bị choáng ngợp với nhịp sống nhanh nơi đây. Anh khen cầu thủ Việt Nam chơi bóng khi tập trên sân rất tuyệt vời. Nhưng khi thi đấu thực thì lại không phát huy được. 

Đỗ Merlo giải nghệ sau khi bén duyên với bến đỗ đầu tiên
Đỗ Merlo giải nghệ sau khi bén duyên với bến đỗ đầu tiên

Thời gian ban đầu, Đỗ Merlo cũng. Gặp khó khăn bởi sức vóc to lớn nhưng mọi chuyện cũng tốt lên nhanh chóng. Lối chơi của SHB Đà Nẵng hiện đại hợp với lối đá của anh. 

Đà Nẵng đã xây dựng được lối đá hướng tới Merlo bằng các quả tạt. Sở trường của đội bóng sông Hàn là đánh từ hai biên. Thành công của Đỗ Merlo được tạo nên trong 10 năm khoác áo SHB Đà Nẵng. 

Khán giả V.League quá quen thuộc với cú dứt điểm bằng đầu quen thuộc của chân sút nhập tịch. Anh là người ghi liên tiếp bằng thắng cho Đà Nẵng và có tới 3 lần nhận danh hiệu Vua phá lưới. Thời kỳ hoàng kim không thể quên trước khi Đỗ Merlo giải nghệ. 

Những giọt nước mắt khi bị chấn thương trước khi Đỗ Merlo giải nghệ

Đỗ Merlo gắn bó với SHB Đà Nẵng 10 năm. Hiệu suất ghi bàn rất đều đặn và đưa Đà Nẵng lên ngôi vô địch 2 lần. Tuy nhiên, năm 2019 anh bị dính chấn thương ở đầu gối. 

Thời điểm này tưởng chừng như Đỗ Merlo giải nghệ ngay. Đội bóng chủ quản muốn đưa anh đi chữa dứt điểm để có cơ hội quay trở lại sân bóng. Nhưng anh đã trở về Argentina chữa trị và ổn định tinh thần. 

Những giọt nước mắt khi bị chấn thương trước khi Đỗ Merlo giải nghệ
Những giọt nước mắt khi bị chấn thương trước khi Đỗ Merlo giải nghệ

Sau đó anh đã thi đấu cho Ferro Carril Oeste một mùa. Thành tích anh đạt được là 10 bàn cho tổng 18 trận ra sân. Lúc này Đỗ Merlo tự tin sẽ quay trở lại thi đấu tại V.League. Cầu thủ này đã từ chối tất cả lời mời từ Malaysia và Thái Lan. 

Merlo muốn quay trở về Đà Nẵng nơi đã giúp anh xây dựng tên tuổi. Một thời gian dài nghỉ đấu nhưng anh vẫn ghi được 24 bàn thắng tại V.League. Lần thứ 4 anh nhận danh hiệu Vua phá lưới. 

Chấn thương bị tái lại liên tục. Lúc này Đỗ Merlo được sử dụng như nội binh dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ như Hà Đức Chinh. 

Mùa giải 2019 khép lại cũng là lúc mà Đỗ Merlo nói lời tạm biệt SHB Đà Nẵng sau 10 năm gắn bó. Ghi dấu ấn với 131 bàn thắng trong lịch sử V.League. 

Đỗ Merlo giải nghệ khi đã ghi tên tại CLB Sài Gòn.

Đầu mùa giải vừa qua, Đỗ Merlo đã tới CLB Sài Gòn. Anh tới đã làm thay đổi diện mạo của đội bóng này. 

Đội bóng này đã xây dựng lối chơi hiện đại J.League 1. Những cầu thủ từ Nhật như Ryutaro Karube, Woo Sang Ho, Daisuke Matsui, Hiroyuki Takasaki. Nhưng Đỗ Merlo vẫn nổi trội hơn. 

Anh đã đem về 2 bàn tháng và 6 điểm cho Sài Gòn. Tình huống ghi bàn bằng chân sắc sảo, nhạy bén của sát thủ 37 tuổi. 

Mẻlo cũng đã có khởi đầu thuận lợi ở Sài Gòn. Và mùa giải này cũng là mùa cuối trước khi Đỗ Merlo giải nghệ.

Qua quãng thời gian dài cống hiến cho bóng đá Việt Nam, thành tích mà Merlo tạo ra không hề nhỏ. Cũng đã tới mức Đỗ Merlo giải nghệ sĩ và nói lời chia tay các CLB và người hâm mộ. Socolive về vẫn sẽ đưa thông tin mới nhất về con đường sắp tới của tiền đạo này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button