ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park sau trận đấu cuối cùng AFF Cup 2022

Hành trình cuối cùng của HLV Park chính là trận đấu chung kết lượt về tại Thái Lan. Sau khi giành được danh hiệu Á quân, ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park. Socolive cập nhật chặng đường cuối này của thầy trò HLV người Hàn Quốc. 

ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park sau trận đấu cuối cùng AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park sau trận đấu cuối cùng AFF Cup 2022

Xem thêm :

ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park sau khi rút ngắn được khoảng cách trình độ với Thái Lan

HLV Park Hang Seo đã kết thúc chặng đường đồng hành cùng các tuyển thủ Việt Nam sau trận đấu với Thái Lan ngày 16/1. Mặc dù thua thất bại với tỉ số chung cuộc 2-3 nhưng nhìn lại thời gian vừa qua cũng rất đáng tự hào. 

Nền bóng đá Việt Nam thay đổi từ khi HLV Park đương nhiệm chức huấn luyện viên trưởng vào năm 2017. Thời điểm đó, Thái Lan là cái tên mà bao thế hệ huấn luyện viên phải e ngại. Trong 5 năm đó, thầy trò HLV Park cũng từng có nhiều cuộc đối đầu với Thái Lan. Có chiến thắng tự hào nhưng cũng có những lần thua. Bóng đá là như thế. Điều quan trọng mà HLV Park đã làm được chính là rút ngắn được khoảng cách chênh lệch trình độ với Thái Lan. 

Tuyển Việt Nam dưới thời dẫn dắt của HLV Park Hang Seo có sự thay đổi ngoạn mục. 
Tuyển Việt Nam dưới thời dẫn dắt của HLV Park Hang Seo có sự thay đổi ngoạn mục.

Các cầu thủ chơi tự tin, hiệu quả hơn. Tâm lý lo sợ Thái Lan được gạt bỏ. Sau chuỗi thành tựu mà thầy Park đã làm khi thắng người Thái ở nhiều trận. Và Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình trên bản đồ xếp hạng khu vực và thế giới. Toàn ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park sau chuyến đi cuối cùng. 

ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park – nâng tầm bóng đá Việt Nam

Khi thầy Park nhận nhiệm vụ phát triển và nâng cao vị thế của bóng đá Việt Nam thì đôi bóng có nhiều cơ hội cạnh tranh ở các sân chơi tầm cỡ châu lục hơn. Các cầu thủ được cọ sát chất lượng. 

Việc coi sân chơi Đông Nam Á chỉ là bệ phóng chứ không phải là mục tiêu cần hướng tới. Di sản mà thầy Park để lại cho HLV kế nhiệm là nền tảng tốt để phát huy tiếp tục. 5 năm qua là một chặng đường đủ dài. 

ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park - nâng tầm bóng đá Việt Nam
ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park – nâng tầm bóng đá Việt Nam

Các cầu thủ chủ chốt đã khẳng định được thương hiệu của mình như Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu, Văn Toàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Tiến Linh đều gắn bó với HLV Park suốt từng ấy năm. 

Cơn địa chấn đầu tiên của thầy trò HLV Park chính là cơn mưa tuyết Thường Châu năm 2018. Trận đấu này là bước tiến thành công đầu tiên của HLV Park. Dù không trọn vẹn khi chỉ về ngôi Á quân giải U23 Châu Á năm ấy nhưng chính những hình ảnh Việt Nam lăn xả trong cơn mưa tuyết và ý chí kêu gọi mạnh mẽ của thầy đã tạo được dấu ấn rất riêng. 

ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park – một thời điểm được xác định trước

ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park là thời điểm mà người cầm quân này cũng có những dự tính. Giây phút chia ly cũng được HLV Park nghĩ tới. Ông vẫn làm việc nỗ lực tới giây phút cuối cùng. 

ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park - một thời điểm được xác định trước
ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park – một thời điểm được xác định trước

HLV Park tới Việt Nam khi bị coi là hết thời ở bóng đá Hàn Quốc. Và tới Việt Nam cách đây 5 năm như lại mở ra một trang mới thành công rực rỡ cùng đội bóng. Và câu chuyện của người cầm quân 60 tuổi vẫn luôn là một động lực, tấm gương đi cùng với thông điệp là không bao giờ được chán nản và từ bỏ. 

Giá trị mà ông đã tạo ra cho nền bóng đá VIệt Nam là không thể phủ nhận. Một tinh thần độc nhất có tên là Park Hang Seo. Thời điểm ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park khi cả hai đã đạt ngưỡng. Nhiệm của HLV kế nhiệm tiếp theo là tiếp nối và đưa nền bóng đá VIệt Nam lên tầm cao mới như những gì mà ông đã cống hiến. 

ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park- VFF đã có kế hoạch mới

Sự chuyển giao huấn luyện viên mới lần này cũng là cơ hội để Việt Nam thay đổi và tìm được các gương mặt mới hơn. Vấn đề này cũng được HLV Park đề cập tới khi không còn gia hạn tiếp với VFF. 

Một kế hoạch đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam triển khai tìm hiểu các huấn luyện viên châu Âu cho đội quốc gia. Một điều mà cần nhận ra đó là việc lựa chọn huấn luyện viên cần phù hợp với từng giai đoạn. 

Nếu như HLV Park tới Việt Nam cách đây 5 năm, khi đó đội bóng cần ưu tiên vực lại yếu tố con người, văn hoá và cả chiến thuật. Nhưng hiện tại nền bóng đá Việt Nam đang ở một giai đoạn khác. Việt Nam đã được nâng tầm ở khu vực và châu lục. Giai đoạn tiếp theo là phát triển mạnh mẽ hơn. Vì vậy mà VFF sẽ cần lựa chọn người dẫn dắt tầm cỡ tương đương. Hướng đi tới đây của Việt Nam là vươn được tới World Cup.  

ĐT Việt Nam về nước chia tay thầy Park để khép lại một giai đoạn phát triển của bóng đá Việt Nam. Đội bóng đã chạm ngưỡng thành công dưới thời dẫn dắt của HLV Park. Việt Nam còn vươn cao hơn khi có một nền tảng vững chắc. Socolive cập nhật thông tin khác về tương lai của đội bóng nước nhà. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button