Emiliano Martinez bật khóc nức nở trong trận giao hữu với Panama

Đội tuyển Argentina giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước câu lạc bộ Panama. Lionel Messi là người để lại nhiều dấu ấn nhất trong cả hai bàn thắng của đại diện Nam Mỹ ở trận giao hữu sáng nay. Trước sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ khiến Emiliano Martinez không kìm được nước mắt. 

Emiliano Martinez xúc động khi quốc ca vang lên

Cầu thủ Panama cũng xúc động không kém Argentina

Lần đầu tiên sau khi giành chức vô địch tại World Cup Qatar 2022, siêu sao Lionel Messi cùng đồng đội có ngày hội quân và được trở lại quê nhà để chơi một trận đấu giao hữu. Trước sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ trên sân vận động Monumental, Angel Di Maria, Nicolas Otamendi và Emiliano Martinez vô cùng xúc động. 

Emiliano Martinez là người xúc động nhất trong nhóm cầu thủ đội chủ nhà. Anh tiếp tục khóc khi quốc ca của Argentina vang lên. Lúc này hơn 80.000 cổ động viên đội nhà đều hướng về anh. Đã lâu rồi họ chưa trở về quê nhà và không được chứng kiến sự cuồng nhiệt nơi đây. Người hâm mộ vẫn luôn yêu quý các cầu thủ như vậy dù trải qua bao nhiêu thăng trầm. 

Không chỉ dàn sao đội chủ nhà Argentina, một số cầu thủ bên phía đội tuyển Panama cũng khóc trước bầu không khí sôi động, náo nhiệt tại sân vận động Monumental. Đội tuyển đang đứng ở thứ hạng 61 trên thế giới có vinh dự được chạm trán nhà đương kim vô địch World Cup ở lượt trận đầu tiên của chuỗi ngày nghỉ FIFA Days. 

Martinez xúc động trước tình cảm của người hâm mộ 
Martinez xúc động trước tình cảm của người hâm mộ

Argentina vẫn giữ nguyên đội hình như World Cup

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp như Panama, huấn luyện viên Lionel Scaloni vẫn giữ nguyên đội hình gồm 11 cầu thủ đá chính như trận chung kết World Cup 2022 hồi tháng 12 năm ngoái. Trên hàng công, tiền đạo Messi thi đấu ở vị trí cánh phải, đồng hành cùng với anh là bộ đôi cầu thủ Julian Alvarez và Angel Di Maria. 

Emiliano Martinez vẫn giữ vị trí người gác đền như hồi anh cùng đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022. Anh không phải hoạt động hết công suất khi gặp đối thủ không xứng tầm như Panama. Mặc dù cố gắng và nỗ lực trong suốt 90 phút thi đấu, nhưng đội khách không tạo ra được cơ hội nguy hiểm, họ đành phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. 

Đáng chú ý nhất trong trận đấu này là màn trình diễn ấn tượng của siêu sao Messi, anh đều góp công trong 2 bàn thắng của đội nhà trước đối thủ Panama. Người hâm mộ tỏ ra thán phục trước hai siêu phẩm này, họ reo hò, ca thán trên khán đài với ý định khích lệ tinh thần thi đấu cho các cầu thủ Argentina. Sau trận đấu, cầu thủ đội khách có ý định đổi áo nhưng M10 đã từ chối khéo. 

 Martinez được chào đón nồng nhiệt ở đội bóng Nam Phi
Martinez được chào đón nồng nhiệt ở đội bóng Nam Phi

Messi nhận được sự quan tâm lớn từ NHM Argentina

Các cầu thủ Argentina được chào đón nồng nhiệt ở quê nhà

Sau giai đoạn thất vọng ở câu lạc bộ PSG, Messi trở về quê nhà hội quân cùng Martinez và đồng đội, để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Panama và Curacao vào ngày 24 và 28/3. Anh nhận được tiếp đón nồng nhiệt từ cổ động viên quê nhà, không giống như cảnh phải hứng chịu những lời chửi rủa, la ó ở đội bóng thành phố Paris. 

Ngay từ khi ở sân bay, siêu sao mang áo số 10 đã nhận được sự đón chào của hàng nghìn cổ động viên. Không những vậy, ngay cả khi ăn tối, anh cũng trở thành tâm điểm đáng chú ý nhất. Martinez và những đồng đội khác cũng trong hoàn cảnh tương tự, rất nhiều người hâm mộ vây kín chỉ để gặp gỡ thần tượng của mình. 

Thế nhưng, siêu sao Messi đã có phản ứng bất ngờ. Dù được vệ sĩ đưa ra lời đề nghị rời khỏi nhà hàng bằng cửa sau, nhưng ngôi sao người Argentina vẫn lựa chọn đi cửa trước để giao lưu với người hâm mộ sau thời gian dài xa cách. Đám đông chen lấn nhau để chào hỏi, bắt tay và mong muốn được M10 ký tặng. Thậm chí anh đã giật mình có có một người lao nhanh tới. 

Martinez có ngày thi đấu nhàn nhã trước Panama
Martinez có ngày thi đấu nhàn nhã trước Panama

Trận giao hữu kết thúc như kỳ vọng của NHM Argentina

Mặc dù có những cổ động viên có hành động quá khích, nhưng Messi đã nở nụ cười hạnh phúc vì vẫn được chào đón nồng nhiệt ở nơi đây. Nó khác xa so với những gì anh với những gì anh nhận được ở đội bóng thành phố Paris. Điều này cũng dễ hiểu, vì đối với người dân ở đây anh chẳng khác gì một vị thánh sau khi mang chức vô địch World Cup 2022. 

Nhiều người đã xem M10 là báu vật quốc gia và xếp anh chung mâm với huyền thoại Maradona. Sau kỳ World Cup 2022, hàng triệu người dân khu vực Nam Phi đã đổ ra đường ăn mừng chức vô địch tại Buenos Aires. Thế nhưng, buổi lễ này đã bị hủy bỏ vì cảnh sát lo ngại an ninh của các cầu thủ đội tuyển quốc gia. 

Martinez cùng đồng đội nhận được tình cảm yêu quý từ NHM quê nhà
Martinez cùng đồng đội nhận được tình cảm yêu quý từ NHM quê nhà

Argentina sẽ có hai trận giao hữu thành công như mong đợi trước đội tuyển Panama, người gác đền Martinez cũng đóng góp không nhỏ trong việc bảo vệ lưới nhà. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button