Erik ten Hag và chia sẻ lạnh nhạt về thương vụ Ronaldo

Ronaldo gia đập đội bóng Al Nassr vào ngày cuối năm 2022. Bản hợp đồng kéo dài 2,5 năm với mức lương lên tới 173 triệu euro/mùa. Trước đó đã có những lùm xùm giữa siêu sao người Bồ và HLV trưởng Erik ten Hag, đỉnh điểm là khi Ronaldo công khai chỉ trích Man Utd trong một cuộc phỏng vấn, hợp đồng của anh sau đó đã được cắt đứt sớm nửa mùa với Quỷ đỏ.

Không chút hoài niệm về cậu học trò cũ

Nguyên nhân chính của sự việc này một phần do cái tôi quá lớn của siêu sao người Bồ Đào Nha. Anh đã không hài lòng với những quyết định của vị thuyền trưởng Erik ten Hag. Sau đó là một khoảng thời gian dài ngồi trên băng ghế dự bị, cộng với phong độ yếu kém đầu mùa giải 2022/2023 đã làm cho mâu thuẫn này không thể giải quyết.

Kể từ khi đến tiếp quản Man Utd, kỷ luật là việc mà ông Erik ten Hag ưu tiên thực hiện, do đó, nếu một ai vi phạm các quy định nội bộ của CLB, sự trừng phạt là điều khó có thể tránh khỏi. Vì vậy, ông chắc chắn sẽ không lưu luyến gì đến những cầu thủ đặt mình lớn hơn tập thể.

Mối quan hệ của Ronaldo và Erik ten Hag dần xấu đi ở đầu mùa giải
Mối quan hệ của Ronaldo và Erik ten Hag dần xấu đi ở đầu mùa giải

“Chỉ muốn hướng đến tương lai”

Phát biểu ở cuộc phỏng vấn trước báo chí, HLV Erik ten Hag tỏ ra không quan tâm đến thương vụ Ronaldo gia nhập đội bóng châu Á: “Hiện tại, tập thể Man Utd là quan trọng nhất, tất cả những gì chúng tôi làm hiện tại để hướng đến tương lai tốt hơn, quá khứ là điều không nên nhắc đến”.

Erik ten Hag không phải là không trao cơ hội cho Ronaldo khi ông nắm quyền. Tuy nhiên, những gì mà Ronaldo thể hiện không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của đội bóng, đây cũng là điều mà người hâm mộ có thể thấy được. Phản ứng của Ronaldo khi anh bỏ về lúc trận đấu chưa kết thúc trong trận đấu với Tottenham là minh chứng cho điều đấy. Hành động đó là “không thể tha thứ”.

Tuy nhiên ở một mặt khác, huyền thoại của CLB Rio Ferdinand lại lên tiếng bảo vệ Ronaldo: “Khi bạn không hạnh phúc ở một tập thể, bạn có quyền ra đi và tìm cho mình bến đỗ mới. Điều làm tôi buồn khi nhắc đến Ronaldo là cách mà cậu ấy cắt đứt mối nhân duyên với nơi làm rạng danh bản thân”.

HLV Erik ten Hag đang thiết lập một Man Utd với sự kỷ luật cao
HLV Erik ten Hag đang thiết lập một Man Utd với sự kỷ luật cao

Tập thể Man Utd đang trở lại mạnh mẽ

Tiếp nhận chiếc ghế nóng tại Man Utd vào cuối mùa giải 2021/2022, Erik ten Hag đã có những động thái làm thay đổi nhất định tập thể Quỷ đỏ, từ lối chơi cho đến tinh thần thi đấu cũng như sự kỷ luật trong tập luyện.

Hiện tại, MU đang xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh, bám sát top đầu. Chiến thắng gần đây nhất của Quỷ đỏ trước Wolves đã giúp họ cải thiện được thành tích ở mùa giải năm nay.

Chiến thắng quan trọng của Quỷ đỏ trước Wolverhampton
Chiến thắng quan trọng của Quỷ đỏ trước Wolverhampton

Ronaldo và thương vụ tạo nên lịch sử trong làng túc cầu

Sau khi chính thức chia tay Man Utd ngay trước thềm World Cup 2022, một thời gian sau, anh gia nhập Al Nassr – đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Ả Rập Xê Út, mức lương của anh là 173 triệu euro/mùa, bỏ xa các siêu sao khác trong làng túc cầu và những VĐV nổi tiếng khác trên thế giới.

Mức thu nhập cao ngất ngưởng

Ronaldo được người đại diện của mình liên hệ với các đội bóng top đầu châu Âu để có thể chơi tại Champions League, tuy nhiên, mức lương cũng như các điều kiện đặt ra cho một cầu thủ 37 tuổi đang đi xuống sườn dốc của sự nghiệp khiến các CLB này đều đưa ra lời từ chối.

Chỉ có Al Nassr – đội bóng của ông chủ Ả Rập là làm được điều này, họ sẵn sàng chi trả mức lương cao ngất ngưởng lên đến 173 triệu euro/mùa cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Với mức thu nhập này, anh đã trở thành VĐV có mức thu nhập cao nhất trên thế giới. Nhiều người cho rằng, với lựa chọn này, Ronaldo sẽ an tâm “dưỡng già” khi tính chất của giải đấu nơi đây không thể bằng được với ở châu Âu.

Ronaldo gia nhập Al Nassr với mức lương kỷ lục
Ronaldo gia nhập Al Nassr với mức lương kỷ lục

Điều khoản “thông minh”

Trong bản hợp đồng của Ronaldo với Al Nassr, có một điều khoản để nhen thắp lên hy vọng nối tiếp kỷ lục ở Cúp C1 của anh, đó là việc anh sẽ gia nhập Newcastle United nếu như đội bóng này có được vị trí trong top 4 để chơi ở Champions League mùa sau. Điều này là hoàn toàn khả thi khi “chích chòe” đang chơi cực hay và ổn định ở mùa giải năm nay. Từ khi ông chủ Ả Rập tiếp quản đội bóng, những dấu hiệu tích cực đã đến với đội bóng này.

Câu chuyện giữa Erik ten Hag và Ronaldo đã tốn khá nhiều giấy mực của báo chí. Mâu thuẫn giữa hai người đàn ông này đều xuất phát từ lợi ích của chính mình, ten Hag với trách nhiệm là làm cho CLB phát triển tốt hơn, ngăn cản những lợi ích cá nhân ảnh hưởng đến tập thể, Ronaldo với cái tôi lớn của một siêu sao, không hài lòng với những gì HLV trưởng quyết định. Nhiều trường hợp khác cũng đã xảy ra và cái kết đều không đẹp. Trường hợp của Ronaldo cũng tương tự, người hâm mộ Quỷ đỏ đã rất buồn với cái kết như vậy.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button