Erling Haaland là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

Jurgen Klopp ca ngợi Erling Haaland là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, điều khoản giải phóng hợp đồng của ngôi sao người Na Uy khiến Man City toát mồ hôi

Huấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp đã thừa nhận rằng Erling Haaland là “tiền đạo xuất sắc nhất thế giới” trước cuộc đụng độ vào chủ nhật với Manchester City tại Anfield.

Jurgen Klopp đã thừa nhận rằng Erling Haaland là "tiền đạo xuất sắc nhất thế giới"
Jurgen Klopp đã thừa nhận rằng Erling Haaland là “tiền đạo xuất sắc nhất thế giới”

Xem thông tin World Cup 2022 tại chuyên mục : World Cup

Có thể nói, Haaland đang càn quét cả Ngoại Hạng Anh khi biến giải đấu khắc nghiệt nhất cấp CLB trở thành một giải đấu tầm thường. Ghi được 15 bàn thắng chỉ sau 9 trận đấu, cùng với 5 bàn thắng tại UEFA Champions League trong màu áo Man City đã khiến cho tên tuổi của cầu thủ 22 tuổi vang xa khắp hành tinh.

Cách duy nhất để Liverpool ngăn Haaland ghi bàn

Cầu thủ người Na Uy được nghỉ ngơi trong trận hòa 0-0 của Man City với Copenhagen vào giữa tuần để dưỡng sức cho trận super sunday với Liverpool tại thánh địa Anfield.

Trái ngược với phong độ thăng hoa của đại diện thành Manchester, Liverpool đang có khởi đầu mùa giải đầy thất vọng. Hàng loạt những chấn thương ập đến cùng với sự thiếu kỷ luật đã khiến cho Lữ Đoàn Đỏ phải trả giá đắt. Liverpool chỉ thắng 2 trong số 8 trận ở Premier League và kém Man City tới 13 điểm, bản thân HLV Klopp cũng thừa nhận họ không thể cạnh tranh chức vô địch Ngoại Hạng Anh năm nay với một Man City quá đáng sợ.

Liverpool đã tìm lại phong độ vào đêm thứ tư trong trận đấu hủy diệt Rangers 7-1, nhưng Klopp đã quá hiểu về mối đe dọa mà Haaland có thể gây ra vào chủ nhật khi ông phát biểu với giới truyền thông.

HLV Klopp chia sẻ: “Cậu ấy có lẽ là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và chúng tôi phải đảm bảo cậu ấy không được bơm nhiều bóng. Đó là điều chúng tôi cần phải cố gắng và nếu bạn phong tỏa Haaland với quá nhiều cầu thủ, bạn sẽ tạo ra khoảng trống cho những cầu thủ còn lại. Nó thật sự khó khăn”.

“Ngay cả khi còn rất trẻ, cậu ấy đã rất tiềm năng. Cậu ấy không chơi bóng ở Anfield nhưng chúng tôi phải bận rộn suy nghĩ cách để ngăn chặn cậu ấy ngay tại Anfield. Nhưng dù sao thì cậu ấy cũng sẽ ghi bàn.”

“Cậu ấy là sự kết hợp giữa thể chất và kỹ thuật, cậu ấy biết điểm yếu của đối thủ ở đâu và sẽ tận dụng nó. Có rất nhiều thứ để tạo nên một tiền đạo và ở Man City, cậu ấy được hỗ trợ bởi những cầu thủ xuất sắc. Đó là sự phù hợp hoàn hảo.”

“Kỹ năng dứt điểm của Haaland rất đặc biệt và cũng rất thông minh, Bạn chỉ có thể sử dụng tốc độ nếu bạn sử dụng nó một cách thông minh. Toàn bộ yếu tố của cậu ấy khiến mọi thứ trở nên đặc biệt.”

Liverpool đã phong tỏa thành công Haaland trong trận Siêu cúp Anh hồi tháng 7 nhưng đó là thời điểm mà tân binh của Man City chưa thể hòa nhập với lối đá của đội, còn bây giờ là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Không chỉ riêng Liverpool mà mọi đội bóng đều lo ngại mỗi khi đối đầu với Haaland
Không chỉ riêng Liverpool mà mọi đội bóng đều lo ngại mỗi khi đối đầu với Haaland

Man City có đang lo lắng về tương lai của Haaland?

Haaland gia nhập Man City vào mùa hè năm nay từ Borussia Dortmund với giá chỉ hơn 50 triệu bảng. Cầu thủ người Na Uy cũng có một điều khoản được ghi trong hợp đồng của anh ấy với gã khổng lồ Bundesliga và đội bóng nhà giàu nước Anh chỉ mất vài giờ đồng hồ để phá vỡ nó.

Ngôi sao 22 tuổi chắc chắn sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục và mặc dù chỉ mới gia nhập Man City được vài tháng nhưng tương lai của Haaland đang được giới chuyên môn đặc biệt quan tâm.

Trên thực tế, Man City đã tiết lộ có điều khoản giải phóng hợp đồng của cựu tiền đạo Dortmund với đội chủ sân Etihad. Sau khi kết thúc hợp đồng với Man City năm 2024, Haaland có thể rời câu lạc bộ với một khoản phí 200 triệu Euro. Điều khoản này áp dụng cho những đội bóng ngoài Premier League, có nghĩa là sẽ không có bất kỳ đội bóng nào của Ngoại Hạng Anh có thể mua được Haaland từ Man City.

Đội bóng ẩn ý trong điều khoản mà Haaland nhắm đến được giới phê bình bóng đá nhận định là Real Madrid. Pep Guardiola đã lên tiếng phủ nhận điều này và với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ của mình, đội bóng nhà giàu nước Anh tự tin có thể giữ chân được ngôi sao 22 tuổi với một mức lương không thua kém những gì mà Mbappe đang nhận được tại PSG.

Mọi nỗ lực ngăn chặn Haaland lúc này đều trở nên vô nghĩa
Mọi nỗ lực ngăn chặn Haaland lúc này đều trở nên vô nghĩa

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại: https://bit.ly/socolive

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button