Ferdinand: “Antony không vượt trội hơn bất cứ ai”

Cựu trung vệ Rio Ferdinand đã có những nhận xét về cầu thủ trẻ đang nổi là Antony. Dù sở hữu cho mình giá trị chuyển nhượng lên đến 100 triệu USD thế nhưng anh chàng này lại không giúp cho Man Utd giành chiến thắng mà ngược lại thua ngược Arsenal tại vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Antony – cầu thủ chạy cánh nhanh chóng nổi tiếng

Video làm nên tên tuổi cho Antony 

Đoạn phim về mùa giải 2021 – 2022 của chàng trai trở thành một cơn sốt lan truyền chỉ sau một đêm. Ban đầu anh nổi lên như là một mục tiêu mà Manchester United vào mùa chuyển nhượng năm ngoái. Đoạn video được MShow tải lên YouTube chứa những khoảnh khắc đẹp nhất khi chơi cho Ajax và Brazil, với nhiều hậu vệ phải xấu hổ vì kỹ năng nổi bật của anh.

Trong đoạn video miêu tả anh là một cầu thủ có khả năng thay đổi trận đấu gần như lập tức. Anh còn là một người tự hào với cái chân trái chết người mang đến những bàn thắng và đường chuyền vô cùng ngoạn mục. Với khả năng của mình cầu thủ chạy cánh khiến cho những đối thủ của mình phải e dè, họ cũng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi đối mặt.

Video làm nên tên tuổi cho Antony 
Video làm nên tên tuổi cho Antony

Antony cùng màn chuyển nhượng trứ danh

Những ai theo dõi chàng trai trẻ này hay chỉ đơn giản là quan tâm đến bóng đá chắc chắn sẽ không bỏ qua câu chuyện mùa hè năm 2022. Với tài năng của mình anh đáng giá 85 triệu bảng (99 triệu USD), khoản tiền mà Man United đã trả cho Ajax sau rất nhiều lần thương lượng để có thể đưa Antony đến Old Trafford.

Cầu thủ 22 tuổi này được hưởng lợi thông qua sự giới thiệu từ Erik ten Hag, người dành hai năm giúp anh phát triển ở Johan Cruyff ArenA. Cựu huấn luyện viên của Ajax đã có những chia sẻ với truyền thông sau khi ký hợp đồng với Antony: “Anh ấy là một chiến binh và hiện đang thực sự sẵn sàng giành chiến thắng trong những trận đấu và tôi vô cùng thích điều đó”. 

Antony cùng màn chuyển nhượng trứ danh
Antony cùng màn chuyển nhượng trứ danh

Nhận xét về Antony của cựu trung vệ Ferdinand

Ferdinand chia sẻ với báo giới về Antony 

Ferdinand nhận xét về cầu thủ chạy cánh: “Anh ấy thích rê bóng, anh ấy nhìn thấy đường chuyền cuối, anh ấy có thể ghi bàn và tôi nghĩ người hâm mộ sẽ rất phấn khích và cách anh ấy chơi trận đấu cũng khá hay”. Cựu trung vệ cũng chia sẻ thêm “Antony thực tế không qua nổi cầu thủ nào, nên tôi nghĩ có phải cậu ấy luôn như vậy”.

“Xem video của Antony thời điểm còn chơi ở Ajax, tôi thấy cậu ấy sở hữu khả năng qua người. Thế nhưng khi xem và thấy tiền vệ Thomas Partey vốn không được đánh giá cao về tốc độ lại nhanh hơn, tôi thốt lên với sự hoang mang vô cùng cực độ. Hoá ra đôi chân của cầu thủ chạy cánh này không có nhiều sức mạnh”.

Ferdinand đang nói đến tình huống ở phút 48, khi Antony dẫn bóng phản công nhưng lại đầy đi qua dài nên đã bị Partey cướp được. Sau khi mất bóng, tiền vệ Brazil đã cố gắng hết sức mình để có thể đòi lại cho đội nhà quả phạt góc. Tuy nhiên điều này không làm cho cực trung vệ có cái nhìn khác đi đồng thời đánh giá cao về cầu thủ này.

Ferdinand chia sẻ với báo giới về Antony 
Ferdinand chia sẻ với báo giới về Antony

Antony khiến cho Ferdinand khá thất vọng

Antony theo như thống kê chính thức thì đã có tổng cộng chín lần qua người ở Ngoại hạng Anh trong mùa này, chỉ sau thông số của cầu thủ Marcus Rashford chơi cho câu lạc bộ Man Utd. Nhưng anh mới tám lần tạo cơ hội cho những đồng đội của mình, sau cả các tiền vệ phòng ngự như Fred hay Casemiro. Chính vì thế có thể phản ánh phần nào về thực lực của cầu thủ.

Bên cạnh đó, Ferdinand còn chê Antony không biết cách khai thác vị trí của hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko ngay trên sân Emirates. Cây viết The Guardian Henry Jackson cho rằng Antony là cầu thủ chỉ có một bài. Anh luôn chơi theo lối mòn nên không khiến cho đối phương cũng như những người hâm mộ phải ngạc nhiên.Điều này sẽ gây ra những hệ quả khôn lường về sau.

Đặc biệt đây không phải lần đầu cựu cầu thủ Man Utd chê bai cầu thủ chạy cánh Antony. Cựu tiền vệ Paul Scholes cũng từng phàn nàn khi hậu bối ham biểu diễn kỹ thuật thông qua những cú xoay compa. Cầu thủ này cũng đáp lại bằng cách nói rằng anh sẽ không bao giờ thay đổi bản thân mình và vẫn luôn giữ cách chơi như ở thời điểm hiện tại. 

Antony khiến cho Ferdinand khá thất vọng
Antony khiến cho Ferdinand khá thất vọng

Theo như những thông tin chính thống thì Antony gia nhập Man Utd từ Ajax với giá 100 triệu USD vào mùa hè năm qua. Anh cũng vì thế nhanh chóng trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá. Tính đến thời điểm hiện tại cầu thủ đã thêm hai bàn tại Cup FA và Cup Liên đoàn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button