Giải VĐQG ngày càng phát triển trên thế giới

Hiện nay, không có một quốc gia nào có thể dừng mùa giải VĐQG để tổ chức các trận đấu tranh tài với đội bóng trẻ. Hầu hết tại các quốc gia lớn trên thế giới, các đợt tập trung của mùa giải vô địch quốc gia luôn chiếm ưu thế cao và thu hút sự quan tâm của nhiều CĐV.

VĐQG phát triển ngày càng mạnh mẽ

Giải VĐQG ngày càng có điều kiện phát triển cực kỳ mạnh mẽ và tạo được dấu ấn rất lớn đối với fan hâm mộ bóng đá. Đây là mùa giải thu hút được rất nhiều các khán giả tham gia, đến chiêm ngưỡng các trận cầu bùng nổ và tận hưởng các pha bóng đột phá. 

Hầu hết không có bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới có thể dừng giải VĐQG vì đội bóng trẻ. Không những thế, các cầu thủ luôn ưu tiên dành thời gian để tập luyện cho đội tuyển quốc gia và thi đấu với các đất nước khác trên thế giới. 

Tất cả các quốc gia đều không bao giờ dừng hẳn giải VĐQG để nhường chỗ cho các đợt tập trung của đội bóng trẻ. Có thể nói, dấu ấn của tuyển quốc gia luôn gây được sức hút vô cùng lớn và tạo nên những ấn tượng đạc sắc cho fan bóng đá trong nước. 

Xung đột giữa đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ

Gần đây, không ít các chuyên gia thể thao cho rằng xung đột giữa các đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ vô cùng lớn. Đây được xem là “món ăn” khoái khẩu của truyền thông và tạo nên sự chú ý cực kỳ lớn từ phía fan hâm mộ thể thao. 

Không những thế, hiện nay, ở nhiều quốc gia như: Anh, Italia, Tây Ban Nha…vấn đề xung đột này càng trở nên gay gắt hơn. Các cầu thủ dự nguồn tham gia đá cho đội tuyển quốc gia phải thực hiện rời câu lạc bộ để cống hiến. Vấn đề này ngay lập tức đã xảy ra khá nhiều xung đột và khiến cho nhiều vấn đề nảy sinh. 

Vào khoảng thời gian năm 2014, nhà cầm quân Antonio Conte còn là thuyền trưởng tuyển Italy đã bày tỏ rất nhiều sự thất vọng lớn khi các CLB không nhả quân. Điều này cũng đã ảnh hưởng đến việc thi đấu đội tuyển quốc gia và mùa giải VĐQG

Xung đột giữa đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ
Xung đột giữa đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ

Các CLBgiữ quân và không tạo điều kiện cho cầu thủ về đá giải VĐQG

Nhiều đội bóng khác cũng có các động thái giữ quân tương tự và khiến các cầu thủ không thể trở về góp mặt cho mùa giải VĐQG. Giả dụ như vào năm 2008, Real Madrid từng công bố chân sút Robinho dính chấn thương để chặn đường tiền đạo này trở về đá cho đội tuyển Olympic Brazil. 

Không những thế, rất nhiều vấn đề xoay quanh xung đột giữa đội tuyển quốc gia và CLB đã được các trang tin lật tẩy. Tất cả vấn đề này đều phát triển từ việc các câu lạc bộ không muốn cầu thủ mà mình quản lý tham gia vào VĐQG.

Ngay cả đội bóng Real khi tự ý công bố cầu thủ bị thương bị lật tẩy khi các phóng viên chụp được cận cảnh cầu thủ ra sân tập luyện. Tất cả các vấn đề che giấu hay giả báo cáo chấn thương đều nhằm mục đích cản đường cầu thủ về đá đội tuyển quốc gia.

Các câu lạc bộ giữ quân và không cho cầu thủ về đá giải VĐQG
Các câu lạc bộ giữ quân và không cho cầu thủ về đá giải VĐQG

Sức hút nào trong mùa giải VĐQG?

Hiện nay, rất nhiều người nhận thấy được lợi ích của CLB được tách biệt riêng với nguồn lợi nhuận của ĐTQG. Theo nhiều trang tin cho thấy, nguyên nhân cho các sự việc kiểu này đó chính là các đội bóng cấp câu lạc bộ và cả đội tuyển đều muốn giữ quyền lợi cho chính mình.

Các đội này thậm chí họ chấp nhận xé rào, phá luật để bảo toàn lợi ích và nguồn tiền sau các trận đấu hoặc mùa giải. Tuy nhiên, vấn đề dừng hẳn giải VĐQG để cho đội trẻ tập luyện là một điều rất khó có thể tưởng tượng ra và khiến nhiều cổ động viên bàng hoàng.

Giải VĐQG có sức hút cực kỳ lớn

Trên thực tế, giải VĐQG luôn có một sức hút rất riêng biệt, nó không chỉ là mua giải mang tinh thần bóng đá mà còn hàm chứa tinh thần quốc gia, dân tộc. Các đội bóng tham gia và người dân đi cỗ vũ vì màu cờ sắc áo. Chính vì vậy, bỏ giải vô địch quốc gia là điều ít người có thể tưởng tượng được với những giải đấu hàng đầu.

Giải VĐQG có sức hút cực kỳ lớn
Giải VĐQG có sức hút cực kỳ lớn

Vấn đề dừng giải VĐQG gây sự chú ý lớn

Hiện nay, các cầu thủ tham gia VĐQG tại nước ta đang được tạm dừng để chuẩn bị cho VCK U20 châu Á 2023 có tổng cộng 16 quốc gia tranh tài. Đặc biệt, có thể thấy rằng trên thế giới thực sự không một quốc gia nào dừng hẳn giải vô địch quốc gia để tạo điều kiện cho đội U20 tập trung như Việt Nam. 

Có thể nói, trên thế giới có một số quốc gia như: Jordan, Tajikistan, Kyrgyzstan mới kết thúc mùa giải VĐQG. Tuy nhiên, giải sẽ bắt đầu lại vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 trong năm 2023 khiến fan hâm mộ bóng đá chờ đợi. 

Vấn đề dừng giải VĐQG gây sự chú ý lớn
Vấn đề dừng giải VĐQG gây sự chú ý lớn

Theo nhiều chuyên gia bóng đá cho biết, thực tế giải VĐQG có sức hút cực kỳ lớn đối với fan hâm mộ. Hầu hết phần lớn đội tuyển công bố đội hình tham gia thi đấu đều là những nhân tố xuất sắc nhất, có khả năng thi đấu chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button