Hà Lan thắng 3-0 trước Gibraltar nhưng không thuyết phục

Bước vào lượt trận đấu thứ 2 vòng loại EURO 2024, tân HLV Ronald Koeman có 4 sự thay đổi nhân sự ở ĐT Hà Lan. So với thất bại với tỷ số 0-4 trước Pháp ngày ra quân, trong đó đáng chú ý nhất là có sự xuất hiện của tiền đạo thuộc biên chế của Man United, Wout Weghorst đá trung phong ở trong sơ đồ 4-3-3.

HLV Koeman không giấu nổi tham vọng chiến thắng 

Cầm bóng nhiều nhưng Hà Lan không thể khai thông bóng 

Với sơ đồ 3 tiền đạo, HLV Koeman đã không giấu diếm tham vọng “ăn tươi nuốt sống” Gibraltar – đối thủ đang đứng thứ 200 trên BXH FIFA, đứng áp chót khu vực châu Âu và thua 0-13 ở 2 trận đối đầu gần nhất. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra dễ dàng như nhiều NHM đã nghĩ, bất chấp việc đội bóng con cưng của mình là người nắm giữ cuộc chơi từ đầu tới cuối.

Cầm bóng nhiều, dứt điểm nhiều nhưng tới phút 23 Hà Lan mới khai thông bế tắc. Hậu vệ Denzel Dumfries lên để tham gia tấn công và có đường tạt bóng như đặt để cho Memphis Depay đánh đầu để mở tỷ số trận đấu khi thủ thành Dayle Coleing của đội khách băng ra không hợp lý. 

Tưởng như bàn thắng sẽ mở ra cánh cửa để cho đội bóng tạo được một cơn mưa bàn thắng nhưng đã không xảy ra khi quãng thời gian còn lại của hiệp 1 là rất ít, đội chủ nhà đã không thể sử dụng được các cơ hội của mình.

Phải sang đầu của hiệp 2, Dumfries một lần nữa mới tỏa sáng với đường kiến tạo để cho Nathan Ake ghi bàn thắng nhân đôi được cách biệt cho Hà Lan ở phút 50 bằng cú đánh đầu hiểm hóc. Một phút sau đó, đội chủ nhà có lợi thế khi cầu thủ chạy cánh Liam Walker của Gibraltar nhận thẻ đỏ và phải rời sân sau pha phạm lỗi với Mats Wieffer, người đã có trận ra mắt ĐT.

Cầm bóng nhiều nhưng Hà Lan không thể khai thông bóng 
Cầm bóng nhiều nhưng Hà Lan không thể khai thông bóng

Hà Lan chiến thắng nhưng không làm NHM sướng mắt 

Chơi hơn người gần như cả hiệp 2, tạo ra được vô số những cơ hội nhưng Hà Lan lại phải chờ tới phút 82 mới có thêm được một bàn thắng. Hậu vệ Nathan Ake một lần nữa tỏa sáng, khi cú dứt điểm của anh đập vào chân của hậu vệ Gibraltar đổi hướng khiến cho thủ thành Coleing không kịp trở tay, qua đó ấn định được chiến thắng 3-0 dành cho chủ nhà.

Đội bóng hoàn thành nhiệm vụ giành được 3 điểm, nhưng cách mà học trò HLV Koeman thể hiện chưa làm cho NHM “sướng mắt”, bởi đội bóng được chơi hơn số người, có cú dứt điểm lên đến 49 lần so với 0 của đối thủ nhưng chỉ có 3 bàn thắng.

Với kết quả nay, có 3 điểm như Hy Lạp (nghỉ lượt đấu này) nhưng phải chấp nhận xếp thứ 3 tại bảng B của vòng loại EURO 2024 do kém hơn đối thủ về mặt hiệu số thắng – bại (-1 so với +3) dù đá hơn 1 trận. Pháp với chiến thắng tối thiểu trước CH Ireland vững vàng ngôi đầu khi có được 6 điểm tuyệt đối. 

Hà Lan chiến thắng nhưng không làm NHM sướng mắt 
Hà Lan chiến thắng nhưng không làm NHM sướng mắt

Hà Lan thắng vẫn chưa đủ thuyết phục 

Hà Lan không mang lại sự khởi sắc

Nhận định sau trận đấu, cựu tiền vệ Van der Vaart đã cho rằng chiến thắng của Hà Lan chưa đủ sức thuyết phục. Phút 51, Liam Walker phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân vô hình trung khiến cho Gibraltar chỉ còn 10 người trên sân.

“Tôi nghĩ đã có một màn trình diễn tầm thường. Thật chí là rất tệ, họ có quá ít cú sút chất lượng trước một đối thủ như thế. Thủ môn thực hiện bao nhiêu tình huống cứu thua xuất sắc? Tôi nghĩ là ít. Gibraltar cũng chỉ có 10 cầu thủ ở trên sân. Thực sự, Hà Lan chưa có một màn trình diễn khởi sắc sau trận thua Pháp,” Van der Vaart có chia sẻ với NOS.

50.000 khán giả đến sân De Kuip với những lá cờ trên tay để ủng hộ cho đội nhà dù vừa mới thua đậm trước đó ba ngày. Điều này có vẻ khiến cho Koeman thêm phần tự tin và liên tục ra sát đường biên để có thể đốc thúc học trò. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể ghi thêm bàn trong hiệp một dù sở hữu cơ hội tốt.

Hà Lan không mang lại sự khởi sắc
Hà Lan không mang lại sự khởi sắc

Depay cần phải lấy lại phong độ 

Depay đang sa sút phong độ trong bối cảnh ĐT cần những bàn thắng. Nếu cứ thể hiện vai trò kém hiệu quả như thời điểm hiện tại, nguy cơ mất vị trí trong đội hình xuất phát của anh là rất cao. Thậm chí, Depay có thể sẽ bị HLV Koeman loại khỏi kế hoạch ở trận đấu tới. 

Đây có thể xem như là lời “nhắc nhở” hoặc “cảnh báo” dành cho cựu tiền đạo Barca. Thực ra, lần này Depay triệu tập chỉ vì có kinh nghiệm với 87 lần khoác áo của đội tuyển cùng thành tích 43 bàn thắng trong 10 năm qua mà thôi.

Chứ nếu là một tân binh, Depay chắc chắn đã không có “visa nhập cảnh” vào ĐT Hà Lan trong hành trình tranh tấm vé dự VCK EURO 2024.

Depay cần phải lấy lại phong độ 
Depay cần phải lấy lại phong độ

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được ĐT Hà Lan đã chiến thắng. Nhưng chiến thắng này không được mọi người công nhận vì trận đấu quá tầm thường. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button