Hà Nội: Đùa giỡn cùng bạn trong lớp, bé trai bị kéo đâm thủng sọ

Trong lúc chơi đùa cùng bạn, bé trai 12 tuổi đã bị kéo đâm vào đầu, thủng hộp sọ. Đây là buổi học cuối cùng trước khi nghỉ Tết.

Mới đây, ngày 19/1, bé P.T.H. (12 tuổi) bị kéo đâm thủng hộp sọ và đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) để cấp cứu.

Có thể bạn chưa biết:

Bé trai nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, cây kéo bị cắm chặt vào vùng thái dương ở bên phải, khi chụp phim kết quả cho thấy vật nhọn đã đâm qua xương sọ vào trong hộp sọ. Bác sĩ Trần Minh Tân – khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết.

Bác sĩ cũng cho biết thêm, trường hợp bị dị vật đâm thủng hộp sọ sẽ dẫn đến nguy cơ chảy máu não. Với trường hợp của bé H. thì vị trí của cây kéo nằm ở vùng thái dương, vị trí này có động mạch màng não giữa đi qua, có thể gây đứt động mạch, dẫn đến tụ máu ngoài màng cứng. Nếu bệnh nhi kịp thời được xử lý thì có nguy cơ áo xe não, viềm màng nào về sau.

Sau khi hội chẩn, bác sĩ cùng ê kíp sẽ dùng kháng sinh, tiêm thuốc phòng uốn ván, làm xét nghiệm chuyển phẫu thuật. Bác sĩ sẽ mở rộng vết thương, mở xương sọ và tiến hành lấy dị vật ra khỏi vùng đầu của bé H.

Hiện bé trai đã tỉnh, được rút ống nội khí quản nhưng vẫn cần phải nằm tại phòng bệnh để theo dõi, đề phòng các biến chứng sau ca mổ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button