Hạnh phúc của U23 Việt Nam chính là đích đến cuối cùng

Thua trận ngày mở màn thực sự đã mang đến cú sốc về tâm lý rất lớn cho các cầu thủ trẻ. Nhưng, chúng ta hy vọng các thành viên của U23 Việt Nam sẽ gạt nỗi buồn để lấy lại sự thăng bằng về mặt tâm lý bởi họ mới chỉ ở trong giai đoạn khởi động cho kế hoạch rất dài, rất tham vọng.

Nhiều người buông lời chỉ trích ĐT Việt Nam 

U23 Việt Nam đang đối diện với thực tế khắc nghiệt 

Có nhiều người đặt câu hỏi, thậm chí buông những lời chỉ trích khi bóng đá Việt Nam giành nhiều điều kiện cho đội bóng trẻ như U23 Việt Nam. Rằng, tại sao chúng ta ưu tiên thời gian và cơ hội để cọ xát cho một tập thể trẻ. 

Phải chăng, nhà quản lý quá đề cao giá trị của SEA Games thay vì mục tiêu lớn hơn ở cấp độ đội tuyển? Như đã nhiều lần khẳng định, bóng đá Việt Nam có một đặc thù riêng. Và hơn thế nữa, chúng ta định vị tầm nhìn đến World Cup và ngay từ bây giờ dành cơ hội để tạo nguồn cho cầu thủ vốn sẽ là nhân vật chính của kế hoạch đầy tham vọng này.

Hẳn chúng ta đều biết, cầu thủ Việt Nam đang đối diện với thực tế khắc nghiệt là họ không tìm được vị trí chính ở sân chơi V.League. Những cầu thủ ở đội Hạng Nhất trải qua thời gian nhiều tháng liền không thi đấu, chỉ dừng lại tại mức độ tập luyện duy trì. 

Không thể đòi hỏi sự tiến bộ ở cầu thủ trẻ vốn không thường xuyên được thi đấu. Và càng không dùng mệnh lệnh hành chính để yêu cầu CLB phải giành suất chính thức cho thành viên U23 Việt Nam để thực hiện dự án mục tiêu của nền bóng đá.

U23 Việt Nam đang đối diện với thực tế khắc nghiệt 
U23 Việt Nam đang đối diện với thực tế khắc nghiệt

Bóng đá Việt Nam đang tự tạo ra cơ hội cho mình 

Và thế là thay vì chờ đợi sự trưởng thành tự nhiên một cách thần kỳ, bóng đá Việt Nam tự tạo ra cơ hội cho chính mình bằng cách riêng của mình. Chúng ta nhìn thấy được cái thiếu của đội tuyển, của Việt Nam, cách vận hành thông thường của nền bóng đá và thực hiện được đồng bộ các giải pháp nhằm giúp cầu thủ trẻ phát triển.

Thành tích trong quá khứ của đội tuyển cũng đến từ việc thực hiện giải pháp đồng bộ và hết sức đặc thù của nền bóng đá Việt Nam. Chúng ta bắt đầu từ lứa U20, U23 Việt Nam cũng là vì muốn có thành công ở SEA Games và xa hơn nữa chính là tầm nhìn World Cup. 

Chúng ta hiểu, thay vì chờ đợi hệ thống phải vận động, tìm ra được hạn chế và khắc phục nó để có thể hoàn thành sứ mệnh của mình. Đừng chờ cơ hội đến, hãy tìm bằng sự dũng cảm, trách nhiệm và bài bản trong chiến lược bởi nói cho cùng, không ai sẽ thay bạn thực hiện giấc mơ.

Bóng đá Việt Nam đang tự tạo ra cơ hội cho mình 
Bóng đá Việt Nam đang tự tạo ra cơ hội cho mình

U23 Việt Nam đang bị CĐV khủng bố 

Việt Nam tiếp tục nhận trận thua cay đắng 

Ở trận đấu thứ 2 tại Doha Cup 2023 đã chạm trán đối thủ cực mạnh từ Tây Á là U23 UAE, U23 Việt Nam tiếp tục nhận trận thua cay đắng với tỷ số 4-0. Đáng chú ý, cả 4 bàn thắng đội bóng vùng vịnh ghi vào lưới Việt Nam đều đến hiệp 2. 

Trước đó, đoàn quân của HLV Troussier đã bị U23 Iraq đả bại với tỷ số 3-0 ngay ngày ra quân. Như vậy sau hai trận đấu tại Doha Cup 2023, “Rồng Vàng” phải nhận đến 7 bàn thua và chưa ghi được một bàn thắng dù tỷ lệ kiểm soát bóng không hề kém cạnh đối thủ. 

Kết quả bạc nhược này khiến U23 Việt Nam hứng chịu cơn mưa chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá nước nhà. “Pressing hơi lỗi, cái này khó vì chắc ở CLB chẳng bao giờ được chỉ dạy cách pressing nên đứng toàn hổng”, tài khoản Nguyễn Chí Hiếu đã bình luận.

“Thấy nhiều mảng miếng cũng được nhưng kỹ năng của cầu thủ U23 Việt Nam còn nhiều vấn đề. Ít được thực hiện chiến thuật nên hơi non, nhiều lúc đá bị rối”, người dùng Facebook khác có viết.

Việt Nam tiếp tục nhận trận thua cay đắng 
Việt Nam tiếp tục nhận trận thua cay đắng

Việt Nam xếp bét là điều không bất ngờ 

Nhà báo Minh Hải đánh giá cao màn trình diễn thủ môn Đoàn Huy Hoàng trong trận thua U23 Việt Nam. “Đoàn Huy Hoàng có hơn 60 phút thi đấu rất ấn tượng trên sân, cho dù nhận bàn thua và gặp chấn thương do đập đầu vào cột dọc bị rách mắt. 

Huy Hoàng là một trong số cầu thủ chơi tốt của Việt Nam trong trận đấu vừa qua”, nhà báo Minh Hải có phát biểu. Theo nhà báo Minh Hải, thủ môn Huy Hoàng có chút hồi hộp ở đầu trận đấu. HLV thủ môn U23, Ngô Việt Trung liên tục nhắc nhở Huy Hoàng bình tĩnh và hô hào chỉ huy hàng thủ.

Về việc Việt Nam thua đậm và đứng bét ở Doha Cup 2023, nhà báo Minh Hải có bình luận: “Việc U23 đứng bét bảng không có gì bất ngờ. Nếu Văn Trường ghi bàn, nếu Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số hoặc U23 thua với tỉ số sát nút, đấy mới là điều bất ngờ. 

Việt Nam xếp bét là điều không bất ngờ 
Việt Nam xếp bét là điều không bất ngờ

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được U23 Việt Nam đã có hai trận thua liên tiếp. Điều này khiến cho CĐV vô cùng thất vọng, đội bóng có thể sẽ đứng bét bảng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button