Harry Kane phá vỡ kỷ lục của Rooney

Cú đá phạt đền thành bàn vào lưới của đội tuyển Italy là pha lập công thứ 54 của Harry Kane cho đội tuyển quốc gia Anh. Tiền đạo sinh năm 1993 chính thức vượt qua được Wayne Rooney (53 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử “Tam sư”. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về các trận đấu. 

Kane cầu thủ được ghi nhiều bàn thắng nhất 

Kane hào hứng với cột mốc đáng nhớ của mình 

“Chúc mừng Harry Kane đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của tuyển Anh. Tôi biết kỷ lục của mình bị phá vỡ. Nhưng nó đã đến nhanh hơn tôi đã nghĩ. Kane là một người đàn ông mẫu mực và là một tay săn bàn toàn diện và huyền thoại của bóng đá Anh”, Wayne Rooney gửi thông điệp trên trang cá nhân của mình.

Trong khi đó, Kane hào hứng khi tạo cột mốc đáng nhớ: “Đây là khoảnh khắc kỳ diệu tôi thậm chí còn không dám mơ ước khi còn là đứa trẻ”. Giải đấu lớn đầu tiên của Kane cùng với tuyển Anh là EURO 2016. Khi đó, chân sút sinh năm 1993 đã không thể hiện được nhiều khi “Tam sư” nhận về thất bại gây sốc trước Iceland vòng 16 đội. 

Hai năm sau, Harry Kane tỏa sáng đưa tuyển Anh vào bán kết World Cup lần đầu tiên từ năm 1990, đi kèm với đó là danh hiệu Vua phá lưới với 6 pha lập công. Đến EURO 2020, Kane cùng với đồng đội vào đến chung kết nhưng lại nhận thất bại trước Italy trong loạt luân lưu. Sang World Cup 2022, Kane đá hỏng quả phạt đền khiến cho đội nhà bị Pháp loại vòng tứ kết.

Kane hào hứng với cột mốc đáng nhớ của mình 
Kane hào hứng với cột mốc đáng nhớ của mình

Harry Kane có hành động chiến thắng khó hiểu 

Đáng chú ý, ngay khi hiệp 2 được bắt đầu, tiền đạo Harry Kane trong nỗ lực phòng ngự đã bị đánh bật khỏi đường biên. Chân sút 29 tuổi sau đó tự bò vào sân và gây khó hiểu cho nhiều người.

Đây được coi là hành động hài hước của chân sút Tottenham nhưng với một số cổ động viên, đó thậm chí là tín hiệu mà tiền đạo này muốn gửi tới ban lãnh đạo “Gà trống”. 

Rất nhiều bình luận sau trận đấu đã đề cập tới tình huống này, trong đó một số còn cho rằng Kane thể hiện sự mắc kẹt tại Tottenham. Một người hâm mộ đã bình luận trên Twitter: “Cố gắng để thoát khỏi địa ngục của Daniel Levy (Chủ tịch Tottenham)”. Một người khác lại dí dỏm: “Kane đang cố lẻn ra khỏi Tottenham để có thể tới sân Allianz Arena”.

Tuy nhiên, theo một số khán giả quan sát ở trên sân, việc Kane bò vào sân khi ấy là bởi chân sút đã bị đau và cố gắng trở lại thi đấu. Đây rõ ràng là tinh thần chiến đấu tuyệt vời mà ngôi sao sinh năm 1993 muốn thể hiện. Với bàn thắng vào lưới của ĐT Ý, Kane vượt qua Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất lịch sử tuyển Anh (54 bàn thắng).

Harry Kane có hành động chiến thắng khó hiểu 
Harry Kane có hành động chiến thắng khó hiểu

Kane làm rõ lời tiên tri của Wayne Rooney

Rooney đã từng đoán Kane phá vỡ kỷ lục 

Tám năm trước, Rooney phá kỷ lục của Bobby Charlton với quả phạt đền vào lưới của ĐT Thụy Sĩ tại vòng loại Euro 2016 và người đầu tiên ăn mừng cùng anh đó chính là Harry Kane.

Đến vòng loại EURO 2024 đội tuyển Anh hôm nay, kỷ lục đó của Rooney bị Kane phá vỡ. Huyền thoại Quỷ đỏ nhanh chóng chúc mừng tiền đạo của Tottenham Hotspur sau chiến thắng với Tam sư trước Italia.

Trước những bình luận của Rooney, Kane đã đáp trả: “Xin chân thành cảm ơn. Tôi có mặt trên sân khi Wayne phá vỡ kỷ lục. Tôi biết nó có ý nghĩa như thế nào với anh ấy và tôi tự hào về anh ấy. Tôi nhớ khi tôi trao cho Wayne chiếc giày vì phá kỷ lục, anh ấy nói rằng anh ấy trả lại cho tôi vào một ngày nào đó, một người đàn ông đặc biệt.”

Rooney đã từng đoán Kane phá vỡ kỷ lục 
Rooney đã từng đoán Kane phá vỡ kỷ lục

Harry Kane vẫn đang cân nhắc cho tương lai 

Hợp đồng giữ Harry Kane và Tottenham Hotspurs đáo hạn vào hè năm 2024, và Spurs tiến hành đàm phán để hai bên gia hạn. Tottenham Hotspurs đang hi vọng có thể sẽ khiến đội trưởng của họ cam kết tương lai với đội bóng trước nhiều sự chào mời, nhòm ngó từ Ngoại hạng Anh tới La Liga thậm chí cả Bundesliga. 

Tuy nhiên sự biến động bất ngờ ở băng ghế huấn luyện viên tại Tottenham khiến cho tương lai của Harry Kane trở nên khó đoán định hơn. Với việc huấn luyện viên Antonio Conte có thể sa thải bất cứ lúc nào, cộng thêm với việc Tottenham Hotspurs khó có thể chen chân được vào trong top 4 Champions League mùa này. 

Đang ở độ tuổi 29 đẹp nhất của sự nghiệp, Kane cần có danh hiệu, điều lảng tránh anh một thời gian dài. Việc không có danh hiệu cao quý là thiếu sót quá lớn đối với cầu thủ đẳng cấp thế giới như anh. Nếu ra đi thì Kane không thiếu đi sự lựa chọn khả dĩ. Và như cảm nhận thấy khó có thể giữ được Kane.

Harry Kane vẫn đang cân nhắc cho tương lai 
Harry Kane vẫn đang cân nhắc cho tương lai

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Harry Kane đã phá vỡ được kỷ lục của Rooney một cách nhanh chóng. Anh có thể sẽ còn tiến xa hơn nữa ở trong tương lai.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button