HLV Ancelotti lên tiếng về khả năng dẫn dắt đội tuyển Brazil

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil – ông Ednaldo Rodrigues đã nói với Reuters. “Huấn luyện viên Ancelotti được các cầu thủ nhất trí tôn trọng. Không chỉ Ronaldo Nazario hay cầu thủ Vinicius Jr, mà tất cả những ai từng làm việc dưới sự dẫn dắt của ông ấy đều khẳng định điều này và biểu thị sự tôn trọng”. 

BLĐ Brazil muốn chiêu mộ HLV Ancelotti

Cơn sốt bao trùm Brazil mang tên Ancelotti

Chủ tịch Ednaldo Rodrigues chia sẻ về khả năng chiêu mộ vị chiến lược gia người Ý: “Hãy tin vào Chúa, chúng ta hãy chờ đợi thời điểm thích hợp và xem liệu bản thân có làm được điều đó hay không. Công cuộc tìm kiếm huấn luyện viên mới của ĐT Brazil bây giờ mới bắt đầu”. 

Lãnh đạo của CBF cũng nói thêm về huấn luyện viên: “Tôi thực sự rất ngưỡng mộ ông ấy vì cách làm việc, sự trung thực và kiên định của nhà cầm quân này. Ông ấy không cần phải giới thiệu thêm về bản thân nữa. Ông ấy thực sự là một huấn luyện viên hàng đầu mà chúng tôi đang tìm kiếm. Người đạt được nhiều thành tích, chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ đạt được nhiều hơn nữa”. 

Theo Rodrigues, cơn sốt mang tên huấn luyện viên cũng đã bao trùm đất nước: “Nhà cầm quân người Italia không chỉ là yêu thích của các cầu thủ, ông ấy còn được yêu thích bởi người hâm mộ. Bất cứ nơi nào tôi đến ở Brazil, sân vận động hay đường phố, ông ấy chính là cái tên đầu tiên mà người hâm mộ hỏi tôi”. 

HLV Ancelotti khẳng định không đến đội bóng Nam Phi
HLV Ancelotti khẳng định không đến đội bóng Nam Phi

Ancelotti nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Brazil

Người hâm mộ nơi đây đều nói về ông ấy một cách rất trìu mến, họ ghi nhận công việc mẫu mực mà huấn luyện viên này đã làm trong sự nghiệp của mình. Ancelotti còn hợp đồng dẫn dắt câu lạc bộ Real Madrid đến tháng 6/2024, nhưng ông được cho là đã sẵn sàng dẫn dắt một đội bóng mới giàu thành tích và tiềm năng như Selecao. 

Liên đoàn bóng đá muốn bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển quốc gia trong thời gian sớm nhất, nhằm mục đích chuẩn bị cho Copa America. Giải đấu này dự kiến khởi tranh vào tháng 7 năm sau. Nếu chia tay ông sau mùa giải năm nay, câu lạc bộ Real Madrid có thể nhắm đến huấn luyện viên Julian Nagelsmann, người vừa bị Ban lãnh đạo Bayern sa thải. 

Chiến lược gia 33 tuổi này từng là mục tiêu của Los Blancos ở mùa giải trước đó. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, nhà cầm quân người Italia xác nhận sẽ gắn bó lâu dài với Kền kền trắng, thay vì dẫn dắt ĐT như giới truyền thông vẫn đang đồn đoán gần đây. Ông cũng cho biết, bản thân rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của Real Madrid. 

HLV Ancelotti muốn gắn bó với CLB Real
HLV Ancelotti muốn gắn bó với CLB Real

HLV Ancelotti không có ý định dẫn dắt Brazil

Huấn luyện viên người Italy chia sẻ trên Marca vào hôm 27/3: “Tôi rất hạnh phúc và muốn tiếp tục công việc tại câu lạc bộ Real Madrid. Tôi khẳng định bản thân đã nói điều này rất nhiều lần. Tôi muốn gắn bó trọn đời với Kền kền trắng”. Hiện tại, hợp đồng của cựu huấn luyện viên AC Milan và Real còn thời hạn đến tháng 6/2024.

Huấn luyện viên gắn bó với câu lạc bộ Real Madrid trong hai giai đoạn từ 2013 đến năm 2015 và 2021 đến nay.  Ông góp công giúp đội bóng Los Blancos giành 2 chức vô địch giải đấu cao nhất Champions League, 1 La Liga, 2 Siêu cúp châu Âu và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. 

Hôm 26/3, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil , ông Ednaldo Rodrigues đã công khai ý định muốn mời nhà cần quân người Italia về làm việc: “Tôi ngưỡng mộ cách ông ấy làm việc và tài năng xuất chúng của ông ấy. Nếu đến Celecao, huấn luyện viên không cần phải lo lắng, vì các cầu thủ và người hâm mộ nơi đây đều rất ủng hộ ông”. 

Ancelotti đang cùng Real trải qua mùa giải thăng hoa
Ancelotti đang cùng Real trải qua mùa giải thăng hoa

Real chưa chắc sẽ về việc giữ Ancelotti ở lại

Liên đoàn bóng đá Brazil muốn bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển quốc giá trong thời gian sớm nhất có thể. Họ muốn sở hữu một nhà cầm quân tài năng, giúp họ thành công trong nhiều mùa giải sắp tới, chứ không riêng gì Copa America khởi tranh vào tháng 7 sang năm. Tuy nhiên trước phát biểu mới nhất của huấn luyện viên, khiến BLĐ Brazil có thể tính đến phương án khác.

Về phía câu lạc bộ Real, trong trường hợp chia tay huấn luyện viên sau mùa giải năm nay, đội có thể nhắm đến chiến lược gia Nagelsmann. Nhà cầm quân người Đức vừa bị Ban lãnh đạo Bayern Munich sa thải, hiện tại vẫn chưa tìm được công việc mới. Hơn nữa, ông cũng nằm trong số những chiến lược gia trẻ tuổi xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

HLV Ancelotti khẳng định bản thân không phù hợp dẫn dắt Brazil
HLV Ancelotti khẳng định bản thân không phù hợp dẫn dắt Brazil

Có nhiều lời khuyên dành cho huấn luyện viên Ancelotti, ông nên rời khỏi Real trước khi họ đưa ra quyết định chia tay chính thức. Kền kền trắng đang trải qua mùa giải thực sự thăng hoa, nhưng nếu không đạt được kết quả như ý ở cuối mùa giải, họ có thể sẽ chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Ý.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button