HLV Hoàng Anh Tuấn xin lỗi khi U20 Việt Nam bị loại

Việc đội tuyển U20 Việt Nam bằng điểm Iran và Australia nhưng không thể vào được tứ kết U20 châu Á 2023. Điều này là nỗi tiếc nuối khá lớn đối với HLV Hoàng Anh Tuấn, sau trận đấu ông đã xin lỗi người hâm mộ Việt Nam vì không thể hoàn thành nhiệm vụ. 

Việt Nam xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng

Việt Nam khép lại cuộc hành trình U20 châu Á 2023

Ở trận lượt cuối của vòng bảng U20 châu Á 2023 vào chiều ngày 7/3 Việt Nam đã để thua Iran 1-3. Trong khi đó đội tuyển Australia đè bẹp Qatar với tỷ số thuyết phục 9-1. Họ đều đạt được thành tích là 6 điểm qua ba lượt trận vì thế Việt Nam, Iran và Qatar phải xét thành tích đối đầu trực tiếp để quyết định được tấm vé đi vào tứ kết.

Theo đó Việt Nam là đội xếp cuối cùng do có hiệu số thắng bại đối đầu thấp nhất là -1, Iran là +1 và Australia là 0 do đó họ không thể vào vòng tiếp theo. Sau trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì không thể hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng vào vòng tiếp theo. Họ đã bị loại hết sức nghiệt ngã vì điều lệ của giải đấu đã quy định.

Trên sân Istiqlol, Việt Nam đã để thủng lưới vào phút thứ 36 sau cú đánh đầu của đội trưởng đội bạn Mohammad Amin Hazbavi. Những điều chỉnh của HLV Hoàng Anh Tuấn trong hiệp hai đã giúp cho hai đội gỡ hòa vào phút thứ 56 nhờ công của cầu thủ Khuất Văn Khang.

Việt Nam khép lại cuộc hành trình U20 châu Á 2023
Việt Nam khép lại cuộc hành trình U20 châu Á 2023

Hệ thống phòng ngự của HLV Hoàng Anh Tuấn bị phá vỡ 

Vào phút thứ 75 Amirreza Eslamtalab đã rê bóng và dẫn dắt bóng khá chặt chẽ để phá vỡ hệ thống phòng ngự của HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra. Trước khi đó anh đã căng ngang để Saeid Saharkhizan sút nối và nâng tỷ số cách biệt thêm 1 bàn thắng nữa thành  2-1 cho Iran.

Ông Hoàng Anh Tuấn cho biết thế trận mà mình đặt ra đã có nhiều thay đổi sau khi bàn gỡ được ghi. Tuy nhiên sau khi Việt Nam chuẩn bị thay đổi người và chiến thuật thì lại bất ngờ có bàn thua thứ 2. Nhà cầm quân đã nhanh chóng chỉ đạo các cầu thủ cố gắng để đưa bóng lên trên những khá khó khăn vì hàng thủ của thủ Iran khá mạnh mẽ. 

Vào phút bù giờ thứ 4 cầu thủ phía đội bạn là Hosseinnezhad ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Iran sau cú phản công khá nhanh. Khi đó Việt Nam cần phải ghi thêm được một bàn vì tỷ số 2-3 sẽ giúp cho họ có được cơ hội để đi tiếp. Tuy nhiên mọi nỗ lực của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đều không thành công. 

Hệ thống phòng ngự của HLV Hoàng Anh Tuấn bị phá vỡ 
Hệ thống phòng ngự của HLV Hoàng Anh Tuấn bị phá vỡ

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn bị loại ở vòng bảng U20 châu Á

Việt Nam bị loại khép lại hành trình ở vòng bảng 

Trước đó Việt Nam cần phải có kết quả đủ tốt trước đối thủ hoặc Australia không thắng Qatar tuy nhiên hai điều kiện trên lại không xảy ra. Điều này đã khiến cho tấm vé đi tiếp của họ bị chấm dứt và không thể đi vào vòng trong, khép lại cuộc hành trình nhường cơ hội cho  Iran và Australia. 

Kết cục này có phần nghiệt ngã cho Việt Nam khi mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước đó đã thắng hai trận đầy thuyết phục trước các đối thủ mạnh. Nhà cầm quân người Khánh Hòa đã để lại hai cầu thủ trụ cột là Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Quốc Việt  ở ghế dự bị. Dự định của ông là đưa họ vào hiệp 2 và có thể đưa ra được những đột biến cho cả đội.

Những dự định của ông trước đó đã đúng và Văn Trường giúp Việt Nam không còn bị lép vế trước đối thủ mạnh, còn Quốc Việt đã giúp đội có được bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên sự thua kém về thể lực đã khiến cho họ không thể trụ vững được phong độ trước đối thủ của mình. 

Việt Nam bị loại khép lại hành trình ở vòng bảng 
Việt Nam bị loại khép lại hành trình ở vòng bảng

Australia dẫn Qatar khiến thầy trò Hoàng Anh Tuấn rơi vào thế khó

Sau hiệp một Australia dẫn trước Qatar với tỷ số là 4-1 đã khiến cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rơi vào thế khó. Họ buộc phải có điểm hoặc là thua 2-3 với Iran để có thể đi tiếp, thời gian sau đó Việt Nam phòng ngự chủ động và để cho đối thủ không thể tạo được cơ hội rõ rệt nào.

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi khi mà đại diện khu vực Tây Á đã thay người và chính cầu thủ mới vào đã tạo ra được sự khác biệt. Sau đớ Việt Nam lại tiếp tục rơi vào thế bị bám đuổi và các học trò của Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện được tinh thần chiến đấu ở cuối trận. 

Australia dẫn Qatar khiến thầy trò Hoàng Anh Tuấn rơi vào thế khó
Australia dẫn Qatar khiến thầy trò Hoàng Anh Tuấn rơi vào thế khó

Trận đấu đã khép lại trong sự ấm ức của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi mà trọng tài đã từ chối thổi penalty ở những phút cuối. Khép lại trận đấu Việt Nam có cùng 6 điểm và chỉ xếp thứ 3 do đó họ không thể đi tiếp và chính thức khép lại cuộc hành trình của mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button