HLV Inter Milan vui mừng khi lọt vào tứ kết Champions League

Hàng phòng ngự vững chãi đã giúp cho Inter Milan vượt qua được áp lực lớn tại Porto để có thể giành kết quả hòa 0-0 tại lượt về vòng 1/8 Champions League hôm thứ ba, chiến thắng với tỷ số chung cuộc là 1-0 đã đưa họ trở lại với tứ kết lần đầu tiên kể từ năm 2011.

HLV trưởng chia sẻ về niềm hạnh phúc chiến thắng 

Inzaghi luôn đặt niềm tin vào đội bóng của mình 

Chia sẻ trong họp báo sau trận hòa 0-0 (tổng tỷ số 1-0) với Porto vòng 16 đội rạng sáng 15/3, HLV trưởng Simone Inzaghi đã nhấn mạnh: “Tôi quá hạnh phúc. Tất cả nhờ vào những cầu thủ, họ đã nỗ lực tột bậc để có trận hòa với thứ năng lượng mà tôi không biết rằng họ đang có. 

Chúng tôi gặp vài lỗi trước và trong trận đấu nhưng cả đội cứng rắn để đứng bên nhau. Suốt 7 phút bù giờ, Inter Milan gần như là không mắc lỗi”. “Tôi luôn có niềm tin, tôi biết 4 CLB Italy gần nhất khi chơi tại Dragao đều đã thua. Inter vì thế mà hôm nay đã viết nên lịch sử”, ông Inzaghi đã nói.

Việc vượt qua Porto để có thể tiến vào tứ kết Champions League đến trong thời điểm Inter gặp phải vấn đề lớn tại Serie A khi thua 8 trận. Có tin đồn Antonio Conte sẵn sàng thay Inzaghi khi mùa giải đã kết thúc. 

Trả lời về vấn đề này, nhà cầm quân người Italy đã cho biết: “Tôi không muốn tạo ra nhiều tranh cãi. Tôi đang tận hưởng từng phút của trải nghiệm lần này. Đây là bóng đá và tôi biết vì sao mình tới đây vào hai năm trước. Giờ chúng tôi tập trung vào Serie A, vào bán kết tại Coppa Italia. Còn nhiều trận trước mắt và toàn đội cần được hồi phục”.

Inzaghi luôn đặt niềm tin vào đội bóng của mình 
Inzaghi luôn đặt niềm tin vào đội bóng của mình

Cầu thủ đá hay nhất trận cũng chia sẻ 

Cầu thủ hay nhất trận đấu Hakan Calhanoglu thì nhấn mạnh: “Quá cảm xúc khi Inter Milan trở lại vòng tứ kết Champions League sau nhiều năm liền. Chúng tôi mắc một vài sai lầm nhưng chơi rất cố gắng. Trận đấu này quả thực là rất khó khăn. 

Chúc mừng tất cả đồng đội, điều gì cũng có thể xảy ra tại mùa giải. Cả đội hơi buồn sau thất bại trước ĐT Spezia. Kết quả này mang sự tự tin trở lại”.

Matteo Darmian, hậu vệ chơi cực hay của Inter Milan trong trận này thì nhấn mạnh: “Quả là đêm khó khăn nhưng cả đội rất hạnh phúc”. Cựu sao MU gửi lời chúc tới Napoli, CLB còn lại tại Champions League sẽ vào vòng tứ kết.

“Sẽ thật tuyệt nếu như có 3 đại diện Italy tại vòng tứ kết”, Darmian nói tiếp. Tại Dragao, Inter đã hòa Porto 0-0 trong thế trận phòng ngự trước đại diện Bồ Đào Nha. 

“Nerazzurri” đã đi tiếp với tỷ số là 1-0 sau hai lượt trận. Trước Inter, Milan đã có mặt tại vòng tứ kết. Đây là lần đầu tiên từ mùa giải 2005/06, hai đội bóng thành Milan mới lại cùng có mặt trong top 8 đội mạnh tại Champions League.

Cầu thủ đá hay nhất trận cũng chia sẻ 
Cầu thủ đá hay nhất trận cũng chia sẻ

Trận đấu quá hay đối với Inter Milan

Inter không gặp nhiều nguy hiểm trong trận đấu 

Đó là đêm đáng thất vọng cho cổ động viên nhà tại sân Dragao đã cháy vé, khi nhà vô địch Bồ Đào Nha đã cố gắng vô ích trong nỗ lực xoay chuyển cách biệt sít sao tại trận lượt đi tại Italia. 

Một đội Inter Milan đầy kỷ luật dường như làm hài lòng với việc giữ vững vị trí dẫn đầu, họ không gặp phải mối đe dọa quá nghiêm trọng nào cho đến khi thời gian thi đấu chính thức được kết thúc. Nhưng những phút bù giờ, Porto tiến đến rất gần bàn thắng, tiếc rằng sự nỗ lực của Ivan Marcano bị Denzel Dumfries cản phá trên vạch vôi.

Cú đánh đầu của Mehdi Taremi và Marko Grujic lần lượt chạm vào cột dọc và xà ngang. Hậu vệ Pepe của chủ nhà sau đó đã bị đuổi khỏi sân vì thẻ vàng thứ 2 phút 90+7, khép lại ngày thi đấu đáng thất vọng.

Inter không gặp nhiều nguy hiểm trong trận đấu 
Inter không gặp nhiều nguy hiểm trong trận đấu

Lần đầu tiên Inter lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất 

Inter gia nhập cùng người hàng xóm AC Milan tại vòng tứ kết, lần đầu tiên cả 2 đại diện danh tiếng của Serie A đã lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất từ năm 2006. Không còn hạn chế đối với các đội đến từ cùng một quốc gia đối đầu với nhau nên 2 đội Milan có thể sẽ đọ sức với nhau khi lễ bốc thăm diễn ra vào thứ sáu. 

Và với việc Napoli thi đấu thứ tư trên sân nhà, lợi thế dẫn trước Eintracht Frankfurt 2-0, thậm chí Serie A có thể có 3 đội vào tứ kết Champions League lần đầu tiên từ năm 2006.

Phía ngược lại, nhiều cầu thủ Porto rơi nước mắt khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. HLV Sergio Conceicao đã chia sẻ: “Tôi nghĩ việc khóc sau khi bị loại như thế là điều bình thường, điều đó là rất bình thường bởi vì các cầu thủ của tôi chơi với tất cả niềm đam mê. Họ nên tự hào về cách mà họ chơi những trận đấu này, tôi nghĩ chúng tôi sẽ vượt trội so với Inter Milan.

Lần đầu tiên Inter lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất 
Lần đầu tiên Inter lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Inter Milan lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng tứ kết. Với chiến thắng thuyết phục đội bóng có thể tiến xa hơn nữa. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button