HLV Jose Mourinho có mong muốn trở lại CLB Chelsea

Daily Mail cho biết “Người đặc biệt” muốn trở lại CLB Chelsea cầm quân trong trường hợp đội chủ sân Stamford Bridge thay thế cho HLV Graham Potter. Mourinho cảm thấy ông không được ban lãnh đạo AS Roma hậu thuẫn về tài chính để đem về cầu thủ như mong muốn.

Lý do Mourinho muốn quay trở lại với Chelsea

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn đoàn tụ với vợ con vốn đang sống tại London.

Mục đích của Mourinho gặp khó khăn 

Tuy nhiên, tham vọng của Mourinho lại gặp trục trặc khi CLB Chelsea chưa có ý định sa thải HLV Potter. Hồi giữa tháng này, chiến lược gia người Anh đã cho biết: “Tôi chịu nhiều áp lực bởi 2 trận thua sau kỳ World Cup 2022. 

Tuy nhiên tôi vẫn nhận được ủng hộ từ ban lãnh đạo. Nếu bất kỳ ai nghĩ rằng tôi là vấn đề của đội bóng thì tôi sẽ chấp nhận”. Trong quá khứ, Mourinho từng 2 lần dẫn dắt CLB Chelsea trong giai đoạn 2004-2007 và 2013-2015. 

Tại sân Stamford Bridge, “Người đặc biệt” đã gặt hái được 3 chức vô địch Premier League, 3 League Cup, một FA Cup và một giải Community Shield. Khi gia nhập vào Roma vào mùa hè 2021, Mourinho lập tức được ban lãnh đạo duyệt chi 126,5 triệu euro để đem về Tammy Abraham, Marash Kumbulla và Eldor Shomurodov. 

Mục đích của Mourinho gặp khó khăn 
Mục đích của Mourinho gặp khó khăn

Rome chỉ bỏ ra ít tiền để mua cầu thủ 

Đội kết thúc mùa giải tại vị trí thứ 6 của Serie A, giành chức vô địch UEFA Conference League và dừng chân tứ kết Coppa Italia. Ở phiên chợ mùa hè 2022, đội bóng thành Rome bỏ ra 7 triệu euro mua Zeki Celik từ Lille và 1,5 triệu euro mượn Mady Camara từ Olympiakos. 

Nemanja Matic và Paulo Dybala gia nhập đội theo dạng tự do còn Gini Wijnaldum theo dạng cho mượn. Trên bảng xếp hạng Serie A 2022/23, Roma hiện đang xếp thứ 5 với 37 điểm. Mục tiêu của Mourinho là giúp cho đội bóng thành Rome dự giải Champions League mùa sau.

Sau khi đưa AS Roma vô địch giải UEFA Conference League, Mourinho muốn giúp cho đội bóng gặt hái thành công lớn hơn, nhưng tiềm lực tài chính hạn hẹp của đội bóng Rome không cho phép ông làm điều đó.

Rome chỉ bỏ ra ít tiền để mua cầu thủ 
Rome chỉ bỏ ra ít tiền để mua cầu thủ

Roma không có sức mạnh tạo sự cạnh tranh 

Roma không có hợp đồng đủ sức nặng để tạo ra sự cạnh tranh với các đối thủ tại Serie A, điều khiến cho Mourinho cảm thấy mất hứng thú. “Bầy sói” hiện đang đứng thứ 6 trên BXH và chật vật trong cuộc đua giành tấm vé dự Champions League.

Mourinho lần thứ 3 muốn dẫn dắt Chelsea 

Trong bối cảnh đó, Mail Sport đã cho biết chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang cân nhắc chia tay Roma để có thể trở lại Premier League. Lần này, Mourinho muốn lần thứ ba đến dẫn dắt Chelsea, đội bóng đang không có phong độ như ý cùng với HLV Graham Potter.

Trở lại The Blues, Mourinho không lo về chuyện thiếu tiền xây đội hình, khi ông chủ Todd Boehly sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu với túi tiền rủng rỉnh. Chỉ riêng tháng 1-2023, Chelsea chi khoảng 200 triệu bảng để mang về tận 6 tân binh.

Trong quá khứ, Mourinho, Chelsea luôn là khái niệm thành công. Ở hai nhiệm kỳ trước, chiến lược gia lão luyện giúp The Blues giành được 3 chức vô địch Premier League mùa giải 2004/05, 2005/06 và 2014/15. Ngoài ra, ông giúp Chelsea giành FA Cup và 3 League Cup. Tuy nhiên, Mourinho luôn day dứt vì chưa cùng Chelsea lên đỉnh Champions League.

Thời gian của Hakim Ziyech tại Chelsea sắp đến hồi kết. Theo báo chí xứ sương mù, The Blues nhiều khả năng sẽ đẩy đi tuyển thủ Morocco vào tháng Một. Ziyech không thể đem đến màn trình diễn như mong đợi kể từ khi cập bến Stamford Bridge từ Ajax năm 2020.

Mourinho lần thứ 3 muốn dẫn dắt Chelsea 
Mourinho lần thứ 3 muốn dẫn dắt Chelsea

Chelsea và AS Roma muốn chiêu mộ cùng một cầu thủ 

Ngôi sao 29 tuổi này từng đóng vai trò then chốt trên hành trình Ajax giành vô địch Eredivisie, lọt đến bán kết Champions League. Đáng tiếc, Ziyech lại không thể tái hiện phong độ đỉnh cao trong màu áo Chelsea. 

Theo nguồn tin đến từ nhà báo Gianluca Di Marzio, AS Roma là đội bóng mới gia nhập cuộc đua chiêu mộ Ziyech. HLV Jose Mourinho xem tuyển thủ Morocco là phương án để thay thế khả dĩ nếu Nicolo Zaniolo chia tay đội bóng bã trầu. 

Chelsea định giá Ziyech khoảng 20 triệu euro. Roma chạm trán đối thủ nặng ký AC Milan ở thương vụ Ziyech. Bất chấp phong độ trồi sụt ở Chelsea, cựu sao Ajax vẫn nhận được đánh giá cao đến từ giới chuyên môn.

“Tôi chưa từng thấy Ziyech chơi cho CLB Chelsea tương tự như cách mà cậu ấy thi đấu khi khoác áo Morocco. Theo quan điểm cá nhân, The Blues sử dụng Ziyech tại vị trí không phù hợp,” Ruud Gullit chia sẻ.

Cách đây ít giờ, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano dùng cụm từ Here We Go khi xác nhận thương vụ Malo Gusto. Cụ thể, hậu vệ phải 19 tuổi cập bến Chelsea vào tháng 6 năm 2023, buổi kiểm tra y tế được lên lịch.

Chelsea và AS Roma muốn chiêu mộ cùng một cầu thủ 
Chelsea và AS Roma muốn chiêu mộ cùng một cầu thủ

Như vậy chúng ta có thể thấy được Mourinho rất mong muốn được trở lại Chelsea để dẫn dắt các cầu thủ. Nhưng điều này thật khó khăn vì có nhiều thứ ngăn cản ông. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button