HLV Pau FC và câu trả lời bỏ ngỏ về vấn đề Quang Hải có được về đá AFF Cup

Hiện tại, HLV Pau FC vẫn né tránh trả lời trực tiếp vào câu hỏi của các phóng viên về vấn đề Quang Hải có thể tham dự AFF Cup với màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là điều khiến cho HLV Park Hang-seo quan tâm và lo lắng. Tuy nhiên, câu trả lời gần đây nhất chính thức từ tổng thư ký VFF cho biết: Quang Hải sẽ không thể tham dự giải AFF Cup năm nay. Nếu mọi người cũng quan tâm đến xem trực tiếp bóng đá trận đấu khác thì đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi.

Thông tin chính thức từ VFF về Quang Hải và AFF Cup

Mặc dù HLV Pau FC cũng như câu lạc bộ này vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức. Tuy nhiên, tổng thư ký Lê Hoài Anh của VFF đã chính thức tuyên bố rằng: Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ không thi đấu tại AFF Cup 2022 cho đội tuyển Việt Nam.

HLV Pau FC và câu trả lời bỏ ngỏ về vấn đề Quang Hải có được về đá AFF Cup
HLV Pau FC và câu trả lời bỏ ngỏ về vấn đề Quang Hải có được về đá AFF Cup

Đây thật sự là một thông tin khiến cho nhiều cổ động viên và khán giả thất vọng sau một thời gian chờ đợi.

VFF cho biết: AFF Cup 2022 không thuộc vào FIFA Days. Chính vì vậy, việc Pau FC từ chối trả Quang Hải về đội tuyển bóng đá Việt Nam để tham dự là hoàn toàn hợp lệ. 

Như vậy, có thể thấy mặc dù chưa có công bố chính thức từ Pau FC nhưng việc hy vọng Quang Hải tham dự AFF Cup 2022 dường như là đã kết thúc.

HLV Park Hang Seo cần có những phương án chuyên môn tốt cho đội hình ra sân khi vắng bóng Quang Hải. Chắc chắn, đội tuyển bóng đá Việt Nam vẫn sẽ vẫn thi đấu hết sức mức để đem lại vinh quang cho màu cờ sắc áo nước nhà dù thiếu vắng Quang Hải.

Trên thực tế, việc Pau FC từ chối là hoàn toàn dễ hiểu khi mà AFF Cup hiện tại vẫn không nằm trong hệ thống lịch thi đấu của FIFA. Chính vì vậy, CLB có quyền không trả cầu thủ về để thi đấu ở giải này. Quá trình thương lượng giữa VFF và Pau FC chỉ là ở vấn đề tình cảm khi mong muốn Quang Hải có thể trở về tham dự AFF Cup 2022.

Tin tức liên quan :

Tại sao HLV Pau FC và cả CLB từ chối việc Quang Hải về nước thi đấu AFF Cup?

Có thể lý giải việc HLV Didier Tholot của Pau FC từ chối. Hiện tại, phong độ thi đấu của Quang Hải tại Pau FC là rất tốt. Chính vì vậy, việc trả cầu thủ tiền vệ này về để thi đấu tại AFF Cup 2022 sẽ khiến họ mất nhiều hơn được.

Họ đang là người trả lương trực tiếp cho Quang Hải và mong muốn anh cống hiến hết sức mình cho Pau FC. Do đó,  Quang Hải phải luôn trong trạng thái sẵn sàng thi đấu trong mọi thời điểm và tại các trận mà Pau FC và HLV yêu cầu.

HLV Pau FC và câu trả lời bỏ ngỏ về vấn đề Quang Hải có được về đá AFF Cup
HLV Pau FC và câu trả lời bỏ ngỏ về vấn đề Quang Hải có được về đá AFF Cup

Nếu trả Quang Hải về cho bóng đá Việt Nam để thi AFF Cup 2022. Họ không được lợi gì mà lại mất một cầu thủ tốt trong thời gian hơn 1 tháng.

Nếu trong đội hình Pau FC vào những thời điểm cần Quang Hải nhất mà không có mặt thì sẽ rất thiệt cho Pau FC.

Đặc biệt, trong điểm hiện tại. Pau FC là một trong những đội cần phải thi đấu thật tốt các vòng sắp tới để quyết tâm trụ hạng. Chính vì vậy, HLV Pau FC sẽ  không để thiếu khuyết các cầu thủ quan trọng và chủ chốt trong giai đoạn sắp tới.

Ngoài ra, việc ngoại lệ cho Quang Hải trở về Việt Nam sẽ dẫn đến tình trạng không công bằng với một số cầu thủ khác. Hoặc tệ hơn sẽ tạo ra một tiền lệ xấu trong tương lai khi các đội tuyển quốc gia khác muốn xin cầu thủ của mình trở về thi đấu.

Thông tin Quang Hải không đấu AFF Cup đã thật sự là quyết định cuối cùng

Khi HLV Pau FC và CLB này chưa đưa ra thông báo chính thức, mọi chuyển đều có thể thay đổi dù tỷ lệ sẽ rất nhỏ.

Tính đến thời điểm AFF Cup diễn ra sẽ còn hơn 1 tháng. Tuy vậy, việc từ chối cho phép Quang Hải trở về trong thời điểm này là điều mà chúng ta có thể lý giải được. 

HLV Pau FC và câu trả lời bỏ ngỏ về vấn đề Quang Hải có được về đá AFF Cup
HLV Pau FC và câu trả lời bỏ ngỏ về vấn đề Quang Hải có được về đá AFF Cup

Theo thông tin gần đây cho biết, Quang Hải vẫn luôn mong muốn được đá tại giải AFF Cup 2022 dưới màu cờ sắc áo của Việt Nam. Tuy nhiên, nếu quá trình đàm phán giữa VFF và CLB Pau FC thất bại, chúng ta phải chấp nhận một đội hình vắng bóng người tiền vệ xuất sắc này.

HLV Pau FC đánh giá như thế nào về cầu thủ Quang Hải?

Mặc dù thời gian gần đây Quang Hải không thường xuyên được ra sân ở đội hình chính thức của Pau FC. Tuy nhiên, đánh giá của HLV Didier Tholot về Hải vẫn rất tốt.

Ông cho biết luôn đánh giá cao năng lực của tiền vệ người Việt Nam khá nhỏ con này. HLV còn đánh giá Quang Hải là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt trong đội hình của Pau FC. 

Lý do HLV Pau FC đưa ra là trong thời gian vừa qua, CLB đang lựa chọn sơ đồ 5-3-2 và nó không phù hợp lắm về thể lực, thể hình của Quang Hải. Tuy vậy, ông vẫn cam đoan rằng sẽ để Hải có nhiều cơ hội tham gia thi đấu hơn sau này để phô diễn hết tài năng và kỹ thuật cá nhân của anh.

Kết luận

Có thể nói, việc HLV Pau FC từ chối vấn đề Quang Hải trở về tham dự AFF Cup 2022 là điều gần như chắc chắn. Đây được xem là một tin không vui cho đội tuyển bóng đá Việt Nam trong giải đấu này. Hãy cùng Socolive theo dõi sát sao và cập nhật những thông tin mới nhất về cầu thủ Quang Hải cũng như giải AFF Cup sắp diễn ra.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button