HLV Pep Guardiola chọn ra 3 cầu thủ xuất sắc nhất Arsenal

Man City đã có chiến thắng quan trọng trước CLB Arsenal của Pep Guardiola ở cúp FA. Bàn thắng duy nhất trung vệ Nathan Ake, không những mang về chiến thắng trước đối thủ của Citizens ở mùa này mà còn giúp thẳng tiến tới ở giải đấu lâu đời này.

HLV Pep Guardiola dành lời khen cho 3 cầu thủ 

Sau trận đấu, thay vì nói về cách đội bóng của mình đã thi đấu thì HLV Pep Guardiola giành hết lời khen cho 3 cầu thủ bên phía đối phương. 

Những chia sẻ thật lòng của HLV Pep Guardiola

Pep Guardiola khẳng định đó là nguồn sức mạnh quan trọng đã khiến cho Arsenal bay cao ở mùa giải năm nay: “Ừ thì cầu thủ của tôi chơi rất tốt. Nhưng mà Martinelli là vũ khí đáng kinh ngạc của họ. Rồi sau đó thì Martin Odegaard đã vào sân và cậu ấy khiến cho Arsenal gắn kết rất nhiều. 

Martinelli và Odegaard phối hợp với nhau rất tốt trong phần còn lại của trận đấu và khiến cho chúng tôi vất vả”. “Với tôi thì đây cũng là một mùa giải tuyệt hay của Bukayo Saka. Anh ấy là một trong những cầu thủ khó chịu nhất tại Premier League để đối mặt. Ngoài kỹ năng tuyệt vời thì Saka cũng có thái độ rất tốt”.

“Mùa giải năm ngoái, dù gần như ngồi ngoài sân nhưng chưa bao giờ tôi nghe cậu ấy phàn nàn gì với CLB cả. Thật là cầu thủ đáng yêu đặc biệt.” “Những nhân tố đó thực sự tạo ra sức mạnh khác biệt của Arsenal tại mùa giải năm nay” – Tờ Manchester Evening News trích dẫn lời phát biểu của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Những chia sẻ thật lòng của HLV Pep Guardiola
Những chia sẻ thật lòng của HLV Pep Guardiola

Chức vô địch rất có thể vào tay Arsenal 

Trên thực tế, dù giành chiến thắng nhưng Pep và học trò vẫn đang bị Arsenal dẫn khoảng cách khá lớn tại Ngoại hạng Anh ở thời điểm này. Cụ thể, với 50 điểm sau 19 trận đá, đoàn quân của Arteta đang đứng vững trên ngôi đầu, bỏ xa đội nhì là chính Man City với 45 điểm sau 20 trận.

Nhìn chung, các chuyên gia quốc tế cho rằng chức vô địch Premier League khó mà thoát khỏi tay Pháo thủ nếu họ duy trì sức mạnh như hiện tại. Về phần Man City, HLV Pep Guardiola từng khẳng định đội bóng của ông quá “no nê” cúp Ngoại hạng Anh và dồn sức để đấu UEFA Champions League ở mùa này.

Trận đấu vòng 4 Cup F.A diễn ra giữa Man City và Arsenal kết thúc với kết quả ‘Pháo thủ’ bị Man ‘xanh’ đá văng do Arsenal chỉ sử dụng đội hình dự bị với cầu thủ chủ chốt Ben Whit, Martin Odegaard và Aron Ramsdale.

Chức vô địch rất có thể vào tay Arsenal 
Chức vô địch rất có thể vào tay Arsenal

Pep Guardiola buồn bã vì chấn thương của cầu thủ 

HLV Pep Guardiola bóng gió cho hay về chấn thương mà John Stones gặp trong trận Man City gặp Arsenal là do trung vệ này tự gây ra.

John Stones dính phải chấn thương khá nặng 

John Stones dính chấn thương gân kheo và phải rời sân khi hiệp 1 khép lại. Chia sẻ về chấn thương của John Stones, nhà cầm quân Tây Ban Nha cho hay: “John Stones chưa sẵn sàng, tôi thấy điều đó ngay từ đầu trận. 

Có lẽ cậu ấy đã gặp vấn đề về sức khỏe, tôi không rõ nhưng cậu ấy vẫn chưa sẵn sàng ra sân và đó là lý do vì sao chấn thương xảy ra”. HLV Pep Guardiola sau đó từ chối nói về độ nghiêm trọng của chấn thương mà trung vệ sinh năm 1994 mắc phải, 

Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng John Stones phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần. Đây chắc chắn là điều không mấy vui vẻ với HLV Pep Guardiola cũng như Man City khi họ đang chuẩn bị có chuyến làm khách quan trọng trước Tottenham và Arsenal trong khuôn khổ của Premier League.

“Arsenal đang sở hữu vũ khí đáng sợ đó là Martinelli. Họ là đội bóng tốt, vị trí hiện tại của họ chứng minh điều đó, Arsenal là đội bóng trẻ máu lửa và giàu sức chiến đấu của các cầu thủ, họ biết cần phải làm gì” – Pep chia sẻ.

John Stones dính phải chấn thương khá nặng 
John Stones dính phải chấn thương khá nặng

Arsenal chiến thắng không ảnh hưởng đến Premier League

Bàn thắng phút 64 của Nathan Ake đã giúp cho Man City lọt vòng 4 của cúp quốc gia nhưng họ đã phải chiến đấu khi Guardiola thừa nhận chiến thuật mà trợ lý cũ Mikel Arteta đã sử dụng khiến ông bất ngờ khi pha phối hợp của Arsenal làm gián đoạn dòng chảy Man City.

“Đó là trận đấu chặt chẽ một đối thủ khó chơi,” Pep Guardiola nói. “Hiệp 2 diễn ra tốt hơn 10 phút sau bàn thắng. “Tôi không mong đợi trận đấu này, giữa người với người. Nó làm cho quá trình triển khai trận trở nên khó khăn. 

Trong hiệp 2, chúng tôi kết nối nhiều hơn bình thường với Erling (Haaland), là điều phải làm. Nhưng đó là một chiến thắng, vòng tiếp theo, chúng ta xem mình phải làm gì”.

Man City liên tục chơi kiểu ăn miếng trả miếng, đặc biệt trong hiệp 1, khi họ cố gắng vượt qua được sức ép của Arsenal. Nhưng chơi như thế không phát huy điểm mạnh của Haaland khi anh vất vả để cầm bóng, và chính Arsenal là đội có cơ hội tốt hơn trước giờ nghỉ.

Arsenal chiến thắng không ảnh hưởng đến Premier League
Arsenal chiến thắng không ảnh hưởng đến Premier League

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Pep Guardiola đang dẫn dắt các học trò của mình rất tốt. Với thành tích này thì chức vô địch rất có thể sẽ được trao cho Arsenal. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button