HLV Troussier có chia sẻ gì khi U23 Việt Nam thua U23 Iraq?

Tuyển U23 nhập công trận đấu đầy chủ động với lối đá kiểm soát bóng và phối hợp ăn ý từ phần sân nhà. Nắm bắt được nhịp chơi của đội tuyển U23 Việt Nam thì U23 Iraq chọn cách pressing gay gắt lên các pha luân chuyển bóng của chàng trai áo trắng. Dù thua nhưng thầy trò HLV Troussier vẫn rất thoải mái. 

Việt Nam có khởi đầu trận đấu thuận lợi 

Đội bóng gặp bất lợi về quân số không đủ 

“Về khoảng thời gian đầu của trận, chúng tôi khởi đầu không hề tệ trong 20 phút đầu tiên. Nhưng hàng thủ mắc một sai lầm, tình huống dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. Từ đó buộc tôi phải đưa ra sự thay đổi về sự điều chỉnh đội hình và nhân sự.

Với  bất lợi quân số, cầu thủ trở nên mất tự tin thi đấu. Chúng tôi đến đây để có thể vươn lên từ những sai lầm, và từ đó có thể sửa chữa để tiến bộ. 

Chúng tôi mong đợi trận đấu thứ 2 để thể hiện tốt hơn sau những gì chúng tôi đã tập luyện”, HLV Troussier chia sẻ sau thất bại 0-3 trước đội bóng U23 Iraq ở trận khai màn Doha Cup.

Nói về 2 tình huống bị 2 tấm thẻ đỏ của U23 Việt Nam trong trận đấu, ông Troussier đã cho biết: “Có thể nói tình huống đầu tiên, Vũ Tiến Long là cầu thủ cuối ngăn cản đối phương trước khung thành. 

Tình huống thứ 2 cũng chính là là thẻ vàng thứ 2 của Minh Khoa. Theo đánh giá chung của tôi, trọng tài không mắc sai lầm trong việc rút thẻ. Từ những thẻ đỏ này, cầu thủ biết kiểm soát hành vi, tâm lý của mình tốt hơn ở trên sân thi đấu”.

Đội bóng gặp bất lợi về quân số không đủ 
Đội bóng gặp bất lợi về quân số không đủ

Dù thua nhưng rút ra được bài học 

Dù thua nhưng theo nhà cầm quân người Pháp đội bóng U23 đã có bài học tốt cho tương lai. “Tôi nhấn mạnh, qua giải đấu này và cả trận đấu này nữa, đó là cơ hội tốt để chúng ta có thể học hỏi, rút ra kinh nghiệm. 

Đương nhiên khi chúng ta có bài học thì chúng ta phải trả giá. Làm thế nào để các cầu thủ có đủ tự tin, tiếp tục bước tiếp tại các trận đấu sắp tới. Tôi nhắc lại, trong 20 phút đầu của trận đấu, khi chúng ta dần tự tin để xây dựng lối chơi mà chúng ta mong muốn thì chúng ta lại không đủ quân số. 

Trong thời gian còn lại, nhất là trong hiệp 2, với 10 người trên sân, chúng tôi phải cố gắng để đạt được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Đặc biệt là trong khâu tấn công, triển khai để kiểm soát bóng, tôi muốn các cầu thủ phần nào đáp ứng được yêu cầu của tôi. 

Đó là tiếp tục tìm kiếm lựa chọn để chơi bóng, giữ bóng, kiểm soát bóng, hướng bóng lên phía trên để có thể tìm kiếm sự lựa chọn tấn công. Dĩ nhiên, đây chưa phải là kết quả mà chúng tôi nói là tận cùng của sự tệ hại. Đây là cơ hội để toàn đội có thể phân tích, rút ra kinh nghiệm trong tương lai”, HLV Troussier nói.

Dù thua nhưng rút ra được bài học 
Dù thua nhưng rút ra được bài học

Việt Nam đã có một trận đấu khó khăn 

Không tránh khỏi những sai lầm trong trận đầu tiên 

“Như chúng ta đã biết giải đấu này là một trong những thử thách các cầu thủ hướng đến SEA Games sắp tới. Đối thủ tham dự giải đấu lần này đều chất lượng cao. 

Với những khó khăn như vậy chúng ta phải vượt qua được, không thể nào tránh khỏi những sai lầm được. Sai lầm hôm nay, tôi muốn được trải qua để chúng ta học hỏi được nhiều hơn, chúng ta cải thiện từ những sai lầm. 

Nhưng có thời điểm chúng ta phải chấp nhận, kết quả có phần không mong muốn để thay đổi, tìm kiếm cơ hội để tích cực hơn. Tôi không mong muốn tất cả mọi thứ sẽ sụp đổ sau trận đấu này cả”. 

Không tránh khỏi những sai lầm trong trận đầu tiên 
Không tránh khỏi những sai lầm trong trận đầu tiên

Cầu thủ phạm sai lầm nghiệm trọng trong trận đấu 

Trong trận ra quân Doha Cup 2023, Phan Tuấn Tài người được HLV Troussier trao cho tấm băng thủ quân. Mặc dù vậy, cầu thủ sinh năm 2001 lại  mắc sai lầm nghiêm trọng trong bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam và gián tiếp dẫn đến tấm thẻ đỏ cho Vũ Tiến Long ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Sang đến hiệp 2, Lương Duy Cương phạm lỗi với cầu thủ Iraq trong vòng cấm dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội tuyển U23. Cuối trận, Võ Hoàng Minh Khoa nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. 

Đáng chú ý, 4 cầu thủ kể trên đều đang nằm trong danh sách những người được HLV Troussier bổ nhiệm vào ban cán sự. Người còn lại đó là thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Tuy nhiên, trong trận đấu với U23 Iraq, chiến lược gia người Pháp gây bất ngờ khi để trung vệ Trần Quang Thịnh đeo băng đội trưởng trong hiệp thứ 2 dù trên sân lúc đó vẫn còn những cái tên Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương hay Võ Hoàng Minh Khoa.

Cầu thủ phạm sai lầm nghiệm trọng trong trận đấu 
Cầu thủ phạm sai lầm nghiệm trọng trong trận đấu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HLV Troussier không cảm thấy thất vọng với trận thua đầu tiên. Ông xem đây như là một bài học để rút kinh nghiệm cho lần sau. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button