HLV Troussier sẽ xoay tua lực lượng như thế nào?

Trong đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam, huấn luyện viên Troussier đã gọi tới gần 40 cầu thủ để tiến hành kiểm tra, đánh giá năng lực và sàng lọc. Qua các giai đoạn, ông thầy người Pháp đã có cho mình một lựa chọn riêng, ông đã rút ngắn danh sách thi đấu còn 23 cầu thủ lên đường sang Qatar tham dự giải giao hữu Doha Cup. 

HLV Troussier kỳ vọng vào giải giao hữu Doha Cup 2023

U23 Việt Nam sàng lọc bộ khung chuẩn bị SEA Games 32

Huấn luyện viên Troussier rất kỳ vọng vào giải đấu giao hữu quốc tế lần này, bởi ngoài việc được cọ xát với những đội bóng mạnh đến từ Tây Á thì đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tạo dựng được lối chơi mới. Bên cạnh đó, các cầu thủ còn có thể thấm nhuần triết lý bóng đá mà ông tố công gây dựng suốt nhiều năm qua. 

Nói một cách dễ hiểu, thông qua loạt trận đấu giao hữu trên đất Qatar, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ định hình được bộ khung và lối chơi hoàn toàn mới để làm bước đệm trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 sắp tới. Màn ra mắt đầu tiên gặp Iraq không được thuận lợi khi nhà cầm quân Pháp sử dụng đội hình được cho là mạnh nhất. 

Đội tuyển U23 Việt Nam đã ra sân với đội hình gồm những cầu thủ tiềm năng như Văn Chuẩn, Tiến Long, Duy Cương, Minh Trọng, Văn Trường, Văn Đô, Văn Khang, Thanh Nhàn, Công Đến, Đức Việt, Tuấn Tài. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ trong hiệp 1 của  Tiến Long đã ảnh hưởng trực tiếp đến những thử nghiệm và tính toán của nhà cầm quân người Pháp. 

HLV Troussier muốn đổi mới đội hình U23
HLV Troussier muốn đổi mới đội hình U23

U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi tốt ở 2-3 vị trí 

Việc thi đấu thiếu người trong hiệp 2 đã khiến U23 Việt Nam bị chọc thủ lưới trong hiệp 2. Huấn luyện viên Troussier đã đưa Xuân Thịnh, Minh Khoa, Quốc Việt và Tuấn Dương vào sân nhưng không tạo ra được thế trận khác biệt. Tính ra, đã có 15 cầu thủ được nhà cầm quân người Pháp sử dụng trong trận đấu này. 

Huấn luyện viên Troussier chia sẻ sau trận đấu: “Mục tiêu lớn nhất tôi là hướng đến những thử nghiệm về mặt nhân sự. Trận đấu đã không giành được kết quả như mong muốn, nhưng đến trận gặp UAE tôi vẫn sẽ có thay đổi về đội hình. Hiện nay trong danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu trên đất Qatar, mỗi vị trí trong đội hình đều có 2 hoặc 3 cầu thủ chơi tốt”. 

Ông cũng nói thêm: “Trận gặp đội tuyển U23 UAE là cơ hội tốt nhất để tôi thực hiện những thay đổi này”. Chẳng hạn ở vị trí trung vệ, Quang Thịnh là lựa chọn tốt nhất thay cho Tiến Long, vì cầu thủ này bị phạt thẻ đỏ trong trận mở màn. Văn Thắng hay Văn Phương đều sẵn sàng được trao cơ hội. 

Nhà cầm quân người Pháp muốn xoay tua đội hình
Nhà cầm quân người Pháp muốn xoay tua đội hình

U23 Việt Nam tập trung cho trận gặp UAE

Troussier muốn 23 cầu thủ có cơ hội ra sân

Trong khi ở tuyến giữa, Minh Kha chắc chắn sẽ không thi đấu được vì bị thẻ phạt, còn Nhật Nam, Sỹ Chính và Vĩnh Nguyên cũng là một lựa chọn thích hợp. Đặc biệt trên hàng công, Quốc Việt là người rất có duyên với những pha dứt điểm đến từ tình huống phản công nhanh, anh là cái tên có khả năng cao góp mặt trong đội hình xuất phát.

Huấn luyện viên Troussier muốn các cầu thủ của mình được ra sân thi đấu nhiều hơn, để tích lũy kinh nghiệm. Và quan trọng hơn, ông muốn các học trò thể hiện được năng lực để tạo chiều sâu về lực lượng, nhằm mục đích phục vụ cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5. 

Gạt sang một bên vấn đề kết quả thua tỷ số 0-3 ngày ra quân ở một giải đấu giao hữu quốc tế. Điều cần thiết với huấn luyện viên Troussier cũng như các cầu thủ U23 lúc này chính là sự tập trung 100% cho trận đấu với đội tuyển U23 UAE vào ngày hôm nay. 

HLV Troussier thất vọng về màn ra quân của các cầu thủ U23
HLV Troussier thất vọng về màn ra quân của các cầu thủ U23

U23 Việt Nam kiên định với triết lý của nhà cầm quân Pháp

Bởi hơn bao giờ hết, những trận đấu giao hữu sẽ giúp ích cho các cầu thủ rất nhiều. Họ vỡ ra nhiều điều để từ đó đội tuyển có sự hoàn thiện hơn ở nhiều mặt. Thế nên, sẽ không bất ngờ khi ông thầy người Pháp xoay tua lực lượng U23 Việt Nam để đảm bảo số lượng cầu thủ tối đa. 

Tại trận đấu với U23 Iraq, dù bị mất người từ sớm nhưng đội bóng áo đỏ vẫn kiểm soát bóng tốt đến 57%. Huấn luyện viên Troussier muốn các cầu thủ phải kiểm soát bóng, nhất là khu vực tuyến giữa, đây là triết lý ông gây dựng tại đội bóng Việt Nam. Thế nên, dù thi đấu ít người hơn và thậm chí là mưa liên tục, nhưng các cầu thủ vẫn kiên định với triết lý mà ông đưa ra. 

HLV Troussier muốn cầu thủ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm
HLV Troussier muốn cầu thủ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm

Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng trận đấu với U23 Iraq đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam có thêm độ khó để kiên trì vượt qua những áp lực. U23 Iraq đã đem đến cho các học trò của huấn luyện viên Troussier nhiều bài học giá trị. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button