HLV Troussier triệu tập U20 với 9 cầu thủ được triệu tập

Việc HLV Troussier triệu tập U20 với 9 cầu thủ lên tuyển quốc gia đang thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bóng đá. Đây là một động thái đáng chú ý trong chiến lược phát triển bóng đá trẻ của ông. Tuy nhiên việc này đang có nhiều ý kiến trái chiều. Socolive sẽ phân tích và cập nhật thông tin khách quan nhất. 

HLV Troussier triệu tập U20 với 9 cầu thủ được triệu tập
HLV Troussier triệu tập U20 với 9 cầu thủ được triệu tập

Xem thêm :

HLV Troussier triệu tập U20- bật mí các nhân tố

Trong đợt tập trung lần 3 trong tháng này, HLV Troussier triệu tập U20 lên đội tuyển U23. Mục đích của nhà cầm quân người Pháp muốn có sự chuẩn bị thật tốt cho giải U23 Doha Cup tại Qatar tới đây. Lứa cầu thủ trẻ thế hệ U20 được đánh giá rất tiền năng khi họ có lối đá tấn công. 

Danh sách các cầu thủ U20 được triệu tập gấp

Đội U20 Việt Nam vừa có những trận đấu thành công ở vòng chung kết U20 châu Á 2023 vừa qua. Có 9 cầu thủ trẻ lọt vào mắt xanh của HLV Troussier triệu tập U20 là Bùi Vĩ Hào, Hồ Văn Cường, Cao Văn Bình, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Quốc Việt. 

Danh sách các cầu thủ U20 được triệu tập gấp
Danh sách các cầu thủ U20 được triệu tập gấp

Có hai tuyển thủ Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Phú đang tham gia chương trình tập huấn cho giải hạng Nhất 2023 của CLB PVF nên vắng mặt trong đợt triệu tập này. HLV Troussier đã triệu tập trước đó 28 cầu thủ U23. Tuy nhiên sẽ có khoảng 5 hoặc 6 cầu thủ bị loại. 

Những gương mặt cầu thủ U20 nổi bật nhất

Trong danh sách 9 cầu thủ được triệu tập có Khuất Văn Khang là cầu thủ đá hay nhất. HLV Troussier triệu tập U20 từ chuyến thi đấu U20 châu Á vừa qua. Văn Khang đã có tới 2 lần được xướng tên với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Trận U20 Việt Nam thắng cách biệt trước U20 Úc và U20 Qatar với tỉ số 2-0. Khuất Văn Khang được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng giao nhiệm vụ đá chính trong suốt 90 phút mỗi trận. 

Ngoài ra, cầu thủ Văn Trường cũng nổi bật cạnh Văn Khang khi có 2 bàn thắng được lập công trong trận gặp U20 Qatar. Còn Quốc Việt cũng ghi được bàn thắng ở trận gặp U20 Úc và Qatar. 

Cao Văn Bình là cầu thủ được triệu tập lần này. Anh đã có nhiều lần cứu thua cho đội quân áo đỏ. Đặc biệt ở trận U20 Việt Nam gặp Úc và Qatar. Không chỉ vậy, thủ môn Văn Bình còn được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất với 9 pha cứu thua ở giây phút quan trọng nhất. 

Lý do HLV Troussier triệu tập U20 

HLV Troussier đã triệu tập 9 cầu thủ U20 Việt Nam bởi vì ông nhận thấy tiềm năng của các cầu thủ trẻ Việt Nam tại thời điểm này. Ông muốn đưa ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ để trải nghiệm và tiếp cận với môi trường tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp.

HLV Troussier triệu tập U20 chứng tỏ là người có tầm nhìn rất lớn về tương lai của bóng đá Việt Nam. Bởi  cầu thủ trẻ sẽ là chìa khóa cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Việc triệu tập các cầu thủ U20 sẽ giúp HLV Troussier có cơ hội để quan sát các cầu thủ này và đánh giá kỹ năng và tiềm năng của họ. Từ đó đưa ra những quyết định phù hợp cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Lý do HLV Troussier triệu tập U20 
Lý do HLV Troussier triệu tập U20

Ngoài ra, việc triệu tập các cầu thủ U20 Việt Nam còn giúp đội tuyển có thêm sự lựa chọn cho các vị trí chưa thực sự ổn định. Các cầu thủ trẻ có thể mang lại sự tươi mới và sự khác biệt trong cách chơi của đội tuyển, đồng thời đó cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ được học hỏi kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng từ các cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn.

Tầm nhìn xa khi HLV Troussier triệu tập U20

HLV Troussier đã có tầm nhìn rộng lớn và chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam của ông. Ông đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội tuyển U23 và U19 Việt Nam cho các giải đấu quốc tế như SEA Games, giải U23 châu Á và FIFA U20 World Cup. 

Ông muốn xây dựng một lực lượng cầu thủ trẻ mạnh mẽ và có khả năng thi đấu ở cấp độ cao nhất. HLV Troussier triệu tập U20 để tập trung vào việc phát triển hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ và giúp các câu lạc bộ tại Việt Nam xây dựng cơ sở hạ tầng tốt hơn để đào tạo cầu thủ trẻ. 

Tầm nhìn xa khi HLV Troussier triệu tập U20
Tầm nhìn xa khi HLV Troussier triệu tập U20

Ông sẽ thực hiện các chương trình đào tạo và tập huấn cho các huấn luyện viên và cầu thủ tại các cấp độ khác nhau, từ đội tuyển quốc gia đến các câu lạc bộ địa phương. Tầm nhìn xa hơn là HLV Troussier cũng tập trung vào việc đưa các cầu thủ trẻ tới thi đấu ở các giải đấu quốc tế, đặc biệt là các giải đấu ở châu Á và châu Âu. 

Việc đưa các cầu thủ trẻ tới các giải đấu quốc tế giúp họ có thêm cơ hội để rèn luyện kỹ năng và trải nghiệm, đồng thời giúp đội tuyển quốc gia Việt Nam có thêm những tài năng trẻ đáng chú ý.

Sự kiện HLV Troussier triệu tập U20 về phát triển bóng đá trẻ Việt Nam là một chiến lược lâu dài. Mục tiêu hướng tới việc phát triển đội ngũ kế cận chuyên nghiệp và tiềm năng. Socolive sẽ cập nhật thêm thông tin về sự kiện quan trọng này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button