Hoàng Hường bị Hà Giang đề nghị xử phạt vì gọi mèn mén là cám lợn

Doanh nhân Hoàng Thị Hường bị Hà Giang đề nghị xử lý vì gọi mèn mén là cám lớn, ăn để giải nghiệp.

Những phát ngôn gây xúc phạm của bà Hoàng Thị Hường hay còn được gọi là Hoàng Hường (tầng 1 tòa nhà Golden Field, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trên mạng xã hội liên quan đến món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc ở Hà Giang đã gây bức xúc cho dư luận.

Có thể bạn chưa biết:

Mới đây, Sở VHTT&DL Hà Giang vừa có văn bản đề nghị Công an tỉnh xử lý đơn kiến nghị liên quan đến những phát ngôn gây bức xúc dư luận của bà Hoàng Thị Hường – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường, đồng thời bà Hường cũng là chủ Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường.

Trước đó, trong livestream được phát vào ngày 6/2/2023 trên Tiktok, bà Hoàng Hường đã có những lời nói xúc phạm đến nhân phẩm và danh dự của người dân bán hàng, làm dịch vụ hoa cho du khách thuê chụp ảnh tại dốc Thẩm Mã – Hà Giang khi gọi họ là “những kẻ ăn xin”.


Ngoài ra trong một clip khác bà Hường đã gọi mèn mén là cám lợn. Việc món ăn truyền thống của người dân vùng cao được làm từ bột ngô nay lại bị nữ doanh nhân gọi bằng tên của loại thức ăn dành cho lợn khiến cho nhiều người bức xúc.

Theo đó, tháng 2/2023, chị Thào Thị Mua (trú tại xóm Chúng Pả A, xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn, Hà Giang) đã làm đơn phản ánh về những hành vi trên của bà Hoàng Thị Hường như gọi mèn mén là cám lợn là món ăn giải nghiệp, xúc phạm danh dự những người bán hàng tại dốc Thẩm Mã – Hà Giang khi họi là “những kẻ ăn xin”. Qua đó, chị Thào Thị Mua kiến nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi của bà Hoàng Thị Hường.

Với những người thường xuyên dùng mạng xã hội, lướt TikTok thì Hoàng Hường là nhân vật khá nổi tiếng thời gian gần đây, nguyên nhân là bởi cô chính là người lên Hà Giang đến tận nhà bé Phúng Phính để làm hợp đồng đưa bé về Hà Nội làm “mẫu độc quyền”. Tuy nhiên gắn bó chưa lâu thì vì những ồn ào liên quan trên mạng xã hội mà cả hai đã ngừng hợp tác.

Ngoài ra, doanh nhân Hoàng Hường còn là nhân vật tai tiếng từng bị cơ quan chức năng xử phạt. Trong chương trình “Điểm tựa tương lai” phát sóng trên VTV1 (lúc 10h35 ngày 10/4/2022) dược phẩm Hoàng Hường lên sóng quảng cáo sản phẩm bảo vệ gan, hoạt huyết, chăm sóc răng miệng, xương khớp… Tuy nhiên, quảng cáo sản phẩm của bà Hường bị phản ánh vì không đúng thực tế, đặc biệt trên chương trình bà Hường còn để bà cụ quỳ lạy bà Hường như “thánh sống” vô cùng phản cảm.

Trước đó, vào ngày 13/4/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã xử phạt 65 triệu đồng đối Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường về lỗi vi phạm khi quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 2/3, Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Giang – Nguyễn Hồng Hải đã có công văn số 236/SVHTTDL – TTr cho biết, Sở đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Hà Giang xử lý theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả tới Sở VHTT& DL tỉnh.

Ngoài hành vi của bà Hoàng Thị Hường thì gần đây, trên mạng xã hội nổi lên việc livestream để bán hàng nhưng những người bán lại có hành vi chửi mắng trực tiếp khách hàng hoặc người xem. Dư luận cho rằng cần có nhiều biện pháp xử lạnh mạnh tay để những thành phần mượn cơ “tự do ngôn luận” nhằm phát ngôn bừa bãi, chửi bới, thoá mạ người khác trên mạng xã hội.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button