Chật vật đánh bại Atletico Madrid, huấn luyện viên CLB Barca đã phải lên tiếng

Nói về sức hấp dẫn và độ phủ sóng, La Liga số 2 thì không đâu dám nhận là số 1, khi giải đấu này từng là nơi tranh tài của 2 đối thủ truyền kiếp, 2 huyền thoại sống của bóng đá thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Đội tuyển cũ của Lionel Messi là Barca vừa có một chiến thắng không mấy dễ dàng trước Atletico Madrid. Vậy huấn luyện viên Xavi đã có những phát ngôn gì sau trận đấu này?

Những đánh giá của huấn luyện viên Xavi về trận đấu

Atletico Madrid thực sự là một đối thủ khó nhằn cho Barca tại mùa giải này. Phải nói rằng, chiến thắng của họ trong trận đấu đó có một chút yếu tố may mắn. Chính huấn luyện viên Xavi đã lên tiếng thừa nhận rằng, các học trò của mình đã không thực sự chơi hết khả năng.

Trận đấu giữa 2 đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất La Liga ở thời điểm hiện tại
Trận đấu giữa 2 đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất La Liga ở thời điểm hiện tại

Nửa đầu trận đấu căng thẳng giữa hai đội tuyển

Khoảng 30 phút đầu tiên của hiệp một, Barcelona tỏ ra vô cùng lấn lướt. Nhờ công của bộ ba Pedri – Gavi – Dembele, Barca đã có được một bàn duy nhất trong cả trận đấu, nhờ công của Dembele.

Phía Atletico đã tỏ ra không muốn công nhận bàn thắng vì cho rằng Barcelona đã phạm lỗi. Nhưng sau khi check VAR, tổ trọng tài đã công nhận bàn thắng của Barcelona và tiến hành tiếp tục trận đấu.

Bị dẫn trước một bàn đầy cay cú, Atletico đã nhanh chóng vùng lên đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhờ vào sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen, Barcelona đã không phải nhận bàn thua nào trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1.

Hiệp 2 với kết quả ngã ngũ về tay Barca

Hiệp 2 được khởi đầu bằng những pha chống trả đầy quyết liệt của Atletico Madrid. Không chỉ lấn lướt dâng cao, họ còn liên tục gây sức ép lên khung thành của Barca, khiến cho hàng công của đội tuyển này cũng phải tạm lui về phòng ngự.

Tuy liên tục triển khai tấn công, song Atletico Madrid vẫn thiếu đi một chút may mắn và sự chính xác khi để lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Cũng phải nói rằng, Ter Stegen thi đấu quá hay giúp cho Barcelona không bị thủng lưới cho đến hết trận.

Trận đấu chính thức khép lại với tỉ số 1 – 0 nghiêng về Barcelona cùng với 2 thẻ đỏ chia đều cho 2 đội từ các cầu thủ Savic của Atletico và Ferran Torres của Barcelona sau một pha ẩu đả ngay trên sân.

Barca đã có một chiến thắng nghẹt thở trước Atletico Madrid
Barca đã có một chiến thắng nghẹt thở trước Atletico Madrid

Nhận định của huấn luyện viên Xavi về tương lai đội bóng

Chính ông Xavi cũng thừa nhận, kết quả này thực sự là một may mắn, và nhờ kết quả này, Barca hiện đang giữ vững phong độ tại ngôi đầu bảng. Cũng chính ông Xavi khẳng định, Barcelona hoàn toàn có thể giành chức vô địch ở mùa này.

Barcelona vẫn đang tận dụng tốt cơ hội của mình

Đối thủ nặng ký nhất từ trước tới nay của đội bóng Barcelona luôn là Real Madrid. Cả 2 đội bóng này đều đang có những thành tích rất cao cũng như sở hữu vô vàn danh hiệu đỉnh cao khác của La Liga.

Trước đó không lâu, Real Madrid đã để thua đáng tiếc trước đối thủ Villarreal. Trước cơ hội vô cùng ngon ăn này, Barcelona đã nhanh chóng tranh thủ kiếm thêm điểm nhằm củng cố vị trí của mình trên bảng xếp hạng của La Liga.

Với chiến thắng trước Atletico Madrid, Barcelona đã có thêm 3 điểm trên bảng xếp hạng, qua đó giữ vững được vị trí đầu bảng tại mùa này. Nhiều người hâm mộ kỳ vọng rằng, Barca sẽ lên ngôi vô địch mùa giải tại năm nay.

Barcelona đang chứng tỏ thực lực của mình tại mùa giải này
Barcelona đang chứng tỏ thực lực của mình tại mùa giải này

Những lưu ý mà huấn luyện viên Xavi muốn dành cho các học trò của mình

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Atletico Madrid, huấn luyện viên Xavi đã phải thừa nhận rằng, các học trò của mình chơi không tốt bằng đối thủ. Tuy nhiên, ông vẫn khẳng định rằng, đội bóng của mình vẫn luôn biết cách tận dụng các cơ hội.

Huấn luyện viên Xavi cho rằng, việc Barca có thể giữ sạch lưới là một điều tuyệt vời, bởi họ đang cần giữ vững vị trí trên bảng xếp hạng, nên không thể phung phí điểm số một cách dễ dàng.

Trận thắng trước Atletico là một sự vất vả với toàn đội bóng. Huấn luyện viên Xavi cũng cho rằng các học trò của mình thật may mắn với chiến thắng này, và ông cũng tự tin rằng Barca sẽ lên ngôi vô địch trong năm nay.

Thêm vào đó, huấn luyện viên Xavi cũng phần nào thấy vui vì đội bóng đã chiến thắng mà không phải phụ thuộc vào cầu thủ Lewandowski – chàng mãnh hổ của đội bóng hiện đang bị treo giò.

Ông cho rằng, Lewandowski thực sự là một mảnh ghép quan trọng của đội bóng. Huấn luyện viên Xavi đã thực sự lo lắng khi thiếu đi anh trong đội hình. Tuy nhiên, trận thắng này khiến ông thêm an tâm về đội bóng của mình, khi họ vẫn chơi tốt ngay cả khi thiếu đi những chủ lực quan trọng.

Ông Xavi cho rằng đội bóng của mình sẽ lên ngôi vô địch trong năm nay
Ông Xavi cho rằng đội bóng của mình sẽ lên ngôi vô địch trong năm nay

Như vậy, chúng tôi vừa cập nhật cho bạn những thông tin mới nhất về đội tuyển Barca cũng như những đánh giá khách quan của huấn luyện viên Xavi sau trận thắng vừa rồi của đội tuyển. Hãy đọc thêm các bài viết khác để hiểu hơn về đội bóng này nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button