Hữu Tín bị tuyên phạt hơn 7 năm tù, khai sử dụng ma tuý vì tò mò

Tại phiên toà xét xử Hữu Tín khai nhận sử dụng ma tuý vì lòng hiếu kỳ.

Sáng ngày 28/4, tại Tòa án Nhân dân quận 8 (TP.HCM), phiên tòa xét xử sơ thẩm Trần Hữu Tín (diễn viên Hữu Tín, SN 1987) đã được diễn ra.

Có thể bạn chưa biết:

Theo đó, bị cáo Trần Hữu Tín bị buộc tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Do bị cáo có nhiều đóng góp cho xã hội, chưa có tiền án tiền sự, nhân thân tốt, qua quá trình xét xử HĐXX tuyên phạt mức án 7 năm 6 tháng tù giam.

Ngoài ra còn có Nguyễn Hoàng Phi (SN 1990) bị buộc tội “tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Hữu Tín cho biết có mối quan hệ quen biết với Hoàng Phi (làm nghề DJ) nên cho Phi ở nhờ tại căn hộ ở phường 5, quận 8 (TP.HCM).

Tháng 5/2022, Hoàng Phi cùng một số người bạn đi giải trí hát karaoke ở quận 5, TP.HCM. Tại đây, một người đàn ông chưa rõ lai lịch tự xưng là Endy đã bỏ ma túy cho mọi người ở phòng karaoke sử dụng. Trước khi về, Hoàng Phi đã lấy số ma tuý còn sót lại đem cất trong phòng ngủ tại căn hộ của Hữu Tín.

Tối ngày 10/6, Hữu Tín cùng một người bạn tên T. và Tâm đến nhà hàng ở quận 1, TP.HCM để ăn nhậu. Sáng ngày 11/6, Tín cùng T. và Tâm về lại chung cư, khi vào phòng của Phi thì phát hiện một đĩa sành có chứa ma túy và thuốc lắc nên Hữu Tín đã lấy một nửa viên thuốc lắc chia cho cho Tâm và bản thân cùng sử dụng.

Sau khi Hoàng Phi trở về căn hộ, thấy Tín và bạn bè đã sử dụng ma tuý nên phi đã mở nhạc lớn để tạo cảm giác hưng phấn, một lúc sau một người tên Huyền đến căn hộ và tại đây Phi đã chia ma tuý cho Huyền sử dụng.

Khoảng 9h cùng ngày, lực lượng chức năng đến căn hộ của Hữu Tín để kiểm tra, bắt quả tang nhóm người đang “phê” thuốc.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ túi 2 gói ni lông chứa 11 viên thuốc lắc, đĩa chứa tinh thể màu trắng, thẻ nhựa, dàn máy tính, dàn DJ…

Sau khi bắt giữ các đối tượng, qua xét nghiệm, Hữu Tín, Tâm và Huyền dương tính với ma tuý, còn Hoàng Phi, T. và một người tên A. âm tính.

Theo lực lượng chức năng, tại thời điểm bắt quả tang các đối tượng sử dụng ma tuý. A. ngủ trong phòng khác nên không biết việc Hữu Tín cùng bạn bè sử dụng ma túy.

Tại tòa, Hữu Tín khai nhận sử dụng ma tuý vì tò mò, thấy ma túy có sẵn trong phòng Hoàng Phi nên đã lấy dùng, sau đó đi ngủ. Trong khi đó, bị cáo Hoàng Phi thì khai không biết sử dụng ma túy và cảm thấy hối hận về việc đem ma túy về nhà.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button